มีเงินซื้อได้แล้ว ถ้าอยากขับรถดีไซน์ใหม่ แรงบันดาลใจจาก Batmobile ของ Batman

มีเงินซื้อได้แล้ว ถ้าอยากขับรถดีไซน์ใหม่ แรงบันดาลใจจาก Batmobile ของ Batman

what_s-matter
NOTE:
– SUV หรือ Sport Utility Vehicle เป็นเซ็กเมนต์ของรถยนต์ที่มีการจำหน่ายยาวนานมากว่า 70 ปีแล้ว
– จากผลสำรวจในอุตสาหกรรมรถยนต์พบว่าในปัจจุบัน SUV ได้โค่นตำแหน่งแชมป์ยอดขายของรถยนต์ขนาดกลางและกลายเป็นเซ็กเมนต์รถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยยอดขายที่อาจสูงถึง 42 ล้านเหรียญฯภายในปี 2031
– ปัจจุบันถือได้ว่า Karlmann King เป็นรถ SUV ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยสนนราคาอยู่ที่คันละ 58 ล้านบาท

หากใครที่กำลังมีแพลนที่จะซื้อรถยนต์ใหม่สักคัน เชื่อว่ารถยนต์ประเภท SUV ย่อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกของชาวเมืองยุคนี้อย่างแน่นอน เพราะด้วยความที่ SUV คือรถอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า หลากหลาย และสมบุกสมบัน โดยหากกล่าวว่า SUV คือส่วนผสมอันลงตัวระหว่างรถเก๋งและรถกระบะก็คงไม่ผิดเท่าใดนัก

1803TR07-02

ล่าสุดค่ายรถยนต์ในจีนก็ขอเกาะกระแสเทรนด์ SUV ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ SUV ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Batmobile พาหนะคู่ใจสุดโฉบเฉี่ยวของซูเปอร์ฮีโร่ที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง Batman โดยใช้ชื่อว่า Karlmann King ซึ่งจะผลิตลอตแรกเพียงแค่ 10 คันเท่านั้น!!

1803TR07-01

โดย Karlmann King เป็นรถยนต์ SUV ที่มีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวด้วยเส้นสายและลวดลายที่มีความเป็นเหลี่ยมเป็นมุมของเส้นใยโลหะคาร์บอนเคลือบด้วยสีดำด้าน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถยนต์ Batmobile และเทคนิคการพับอันสลับซับซ้อน (โอริกามิ) ของชาวญี่ปุ่น ตัดกับการออกแบบภายในที่ใช้เส้นสายสีทองเพื่อสื่อถึงความหรูหรา แต่ยังไม่ทิ้งความดุดันด้วยเส้นสาย ซึ่ง Karlmann King ได้ใช้นักออกแบบจำนวน 1800 คน และจะผลิตโดยผู้ผลิตในแถบยุโรปเท่านั้น

1803TR07-03

ด้านเครื่องยนต์ภายใน Karlmann King มาพร้อมกั 6.8L V10 ที่ให้กำลังสูงถึง 360 แรงม้าและแรงบิด 620 นิวตันเมตร ทั้งนี้จะเคลื่อนที่ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อโดยใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด คันเร่งเป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์มาพร้อมกับพวงมาลัยเพาเวอร์ไฮดรอลิกส์และระบบดิสก์เบรค สามารถทำความเร็วได้สูงสุดราวๆ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

1803TR07-04

1803TR07-05

โดย Karlmann King จะมีให้เลือกระหว่างรุ่นธรรมดา(ตัวถึงผลิตจากโลหะคาร์บอนไฟเบอร์) และรุ่นพิเศษ(สามารถกันกระสุนได้) และอย่างที่บอกไปเมื่อข้างต้นว่า Karlmann King จะถูกผลิตในลอตแรกเพียงแค่ 10 คันเท่านั้น จึงทำให้ราคาค่าตัวของมันพุ่งทะยานสูงถึง 1.85 ล้านเหรียญฯ หรือราวๆ 58 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่าเป็นรถ SUV ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีมา (คิดเปรียบเทียบเล่นๆ ว่าเราสามารถนำเงินที่จะซื้อรถรุ่นนี้ไปซื้อ Bentley Bentayga ขับเล่นๆ ได้ถึง 8 คันเลยทีเดียว)

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: http://www.karlmannking.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top