15 รถยนต์ไฟฟ้า EV น่าใช้งานมากที่สุด ยี่ห้อไหนดี ในปี 2024

รถยนต์ไฟฟ้า ก้าวเข้าสู่การพัฒนาให้ใช้งานดีมากขึ้น กำลังได้รับความนิยมในไทย 

รถยนต์ไฟฟ้า (EV) กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก กำลังเปลี่ยนจากเครื่องยนต์ดีเซลหรือเบนซินแบบเดิม ๆ ไปสู่การเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะที่ยังคงมีการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน ทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์ กำลังเปลี่ยนไปสู่รถไฟฟ้าอย่างชัดเจน การเปลี่ยนแปลงนี้ได้รับแรงผลักดัน จากความต้องการยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงานมากขึ้น  ในขณะที่เทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง รถยนต์ไฟฟ้าจึงมีประสิทธิภาพและใช้งานได้จริงมากขึ้น 

รถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี มาดูรายละเอียดที่นี่ แนะนำ 15 รุ่นที่กำลังมาแรงในไทย 

ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่ารถยนต์ไฟฟ้า (EV) กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้น ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ สาเหตุหลักมาจากเรื่องประหยัดเชื้อเพลิงและพลังงาน รวมถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ความนิยมของรถไฟฟ้ามีเพิ่มขึ้นตั้งแต่หลายปีก่อน นำไปสู่แนวโน้มการเติบโตที่ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น ในปี 2024 มีรถไฟฟ้าจากหลายแบรนด์ที่น่าสนใจ ทำให้ผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าต้องรู้ว่าแบรนด์ใด รุ่นไหนดีที่สุดและได้รับความนิยมสูงสุด จึงได้รวบรวมรถไฟฟ้าคุณภาพยอดฮิตมาให้สำรวจ ดังนี้ 

1.BYD Atto 3

ต้องยอมรับว่าภายในกลุ่ม SUV ไฟฟ้า BYD Atto 3 ยังคงเป็นยอดขายสูงสุด รถยนต์ไฟฟ้าคันนี้เป็นรุ่นแรกของแบรนด์ที่เข้าสู่ตลาดไทย ขนาดกำลังพอดี ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป จึงเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะขับรถในเมืองหรือเดินทางท่องเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์ มีให้เลือก 2 รุ่น คือ Standard Range ราคา 1,099,900 บาท และ Extended Range ราคา 1,199,900 บาท ทั้งสองรุ่นของรถยนต์ไฟฟ้าในไทย มีความสมดุลระหว่างความสามารถในคุณสมบัติ ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับผู้บริโภคที่กำลังมองหารถไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่างมาก 

ภาพจาก : www.reverautomotive.com/model/atto3/overview

2.Tesla Model 3

Tesla Model 3 เป็นหนึ่งในโมเดลยอดนิยมของ Tesla รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ดัง เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มองหารถยนต์ประหยัดพลังงาน ที่มีดีไซน์ทันสมัยทั้งภายในและภายนอก เพลิดเพลินไปกับการขับขี่อันเงียบสงบ ในห้องโดยสารตัดเสียงรบกวน พร้อมกระจกกันเสียง 360 องศา จอแสดงผลแบบสัมผัสขนาดใหญ่ ช่วยให้ควบคุมระบบต่าง ๆ ของรถยนต์ได้ง่าย  ด้วยระยะทางสูงสุด 629 กิโลเมตร ตรงตามมาตรฐาน WLTP เหมาะกับการเดินทางระยะไกล มาพร้อมกับระบบนำทางและระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ รวมถึงเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ (FSD) ที่มุ่งสู่การขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบในอนาคต นอกจากนี้ Model 3 ยังได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยในระดับสูง มีโครงสร้างที่แข็งแกร่งและทนทาน

ภาพจาก : www.tesla.com

3.BYD Dolphin

รถยนต์ไฟฟ้าอีกคันที่ขายดีอย่างต่อเนื่อง คือ BYD Dolphin ให้ความคุ้มค่าด้วยราคาเริ่มต้นไม่ถึง 700,000 บาท และดีไซน์กะทัดรัดที่เหมาะกับการขับขี่ในเมือง ทั้งยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้ EV คันแรก รถยนต์ไฟฟ้า byd มีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่น คือ Standard Range ราคา 699,999 บาท และ Extended Range ราคา 859,999 บาท ทั้ง 2 รุ่นให้ความคล่องตัวและความสะดวกสบายในการขับขี่ภายในเมือง

ภาพจาก : www.reverautomotive.com

4.MINI Cooper 2024

MINI Cooper 2024 อีกรุ่นที่หลายคนตั้งตารอรอ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ยังคงรักษาเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของรถแฮทช์แบ็ก 3 ประตูไว้ด้วยไฟหน้าทรงกลมอันเป็นเอกลักษณ์ ที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ แต่มีการปรับเปลี่ยนกระจังหน้าเล็กน้อย ซึ่งปัจจุบันมีรูปทรงหกเหลี่ยม ข่าวดีก็คือแบตเตอรี่ของรถไฟฟ้า รถยนต์รุ่นนี้ วิ่งได้ไกลถึง 305 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ควรติดตามอย่างใกล้ชิด เพื่อดูราคาเมื่อวางจำหน่าย และจะมีรายละเอียดที่น่าสนใจอื่น ๆ เพิ่มเข้ามาเพื่อปรับปรุงความน่าสนใจหรือไม่

ภาพจาก : www.mini.co.uk

5.Nissan Leaf

Nissan Leaf เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ทั้งน่าสนใจและทันสมัย การออกแบบและสไตล์ร่วมสมัย มีความสปอร์ต จับคู่กับแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งให้อัตราเร่งที่ตอบสนองได้ และระยะทางสูงสุด 311 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง แบตเตอรี่ไม่ต้องใช้พื้นที่ในการติดตั้งมากนัก โดยใช้การชาร์จไฟกับไฟบ้านของคุณได้เลย เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของคุณ รถยนต์ ไฟฟ้ารุ่นนี้ยังมีหน้าจอแสดงผลกว้าง 8 นิ้วใหม่ และพื้นที่เก็บสัมภาระกว้างขวาง ที่มีความจุสูงสุด 435 ลิตร 

ภาพจาก : www.nissan.co.th

6.Volvo EX30

สำหรับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ที่ทันสมัยและหรูหรา ซึ่งแสดงออกถึงความสง่างามเหนือกาลเวลา Volvo EX30 ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด เป็นรถสาย SUV ที่เล็กที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Volvo ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของคุณ ด้วยการใช้ระยะทาง 540 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ขนาดกะทัดรัด สมบูรณ์แบบสำหรับการขับขี่ในเมืองและการเดินทางระยะไกล มาพร้อมระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง เพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบาย โดยมีรุ่นย่อยให้เลือก 3 รุ่น คือ Core Single Motor Extended Range RWD ราคา 1,590,000 บาท, Ultra Single Motor Extended Range RWD รถยนต์ไฟฟ้า ราคา 1,790,000 บาท และ Ultra Twin Motor Performance AWD ราคา 1,890,000 บาท

ภาพจาก : www.volvocars.com

7.CHANGAN Deepal S07

รถ SUV ขนาดกลางจากแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า 2024 ใหม่ CHANGAN ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทย ภายนอกของรถคันนี้มีเส้นสายที่เฉียบคม ทำให้ดูสปอร์ต พร้อมทั้งยังให้พื้นที่เก็บของกว้างขวางอีกด้วย ภายในมีสไตล์ตามแบบฉบับรถ SUV ทั่วไป แบตเตอรี่ของรถคันนี้สามารถวิ่งได้ประมาณ 485 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์เพื่อเล่นเพลงผ่านลำโพงของรถได้ ทำให้เหมาะสำหรับการตั้งแคมป์หรืองานปาร์ตี้

ภาพจาก : www.changan.co.th

8.BMW iX

หากถามว่ารถ BMW คันไหนที่มีรูปลักษณ์ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน หลาย ๆ คนคงยอมรับว่าคือ iX รุ่นนี้แหวกแนวจากรูปลักษณ์ดั้งเดิมของ BMW ด้วยกระจังหน้ารูปไตขนาดใหญ่ ภายในโดดเด่นด้วยหนังที่ผ่านการฟอกแบบออร์แกนิก โดยไม่ใช้สารเคมี จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม iX มีจำหน่าย 2 รุ่น คือ iX xDrive40 Sport ราคา 5,149,000 บาท วิ่งได้ประมาณ 425 กิโลเมตร และ iX xDrive50 Sport ราคา 6,149,000 บาท วิ่งได้ประมาณ 630 กิโลเมตร

ภาพจาก : www.headlightmag.com

9.Hyundai Ioniq 5

Hyundai Ioniq 5 ไม่ใช่แค่รถยนต์ไฟฟ้า แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย ไม่ได้เป็นเพียงหนึ่งในแบรนด์ที่น่าสนใจที่สุดของปี 2024 เท่านั้น แต่ยังเป็นตัวแทนของการออกแบบที่ล้ำสมัย และเทคโนโลยีที่สร้างแรงบันดาลใจอีกด้วย ด้วยการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวและเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงไฟหน้าและไฟท้ายที่โดดเด่น ให้การชาร์จเร็ว ด้วยกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 217 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ทำให้ Ioniq 5 สามารถเดินทางด้วยความเร็วสูงสุด 451 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ความปลอดภัยขั้นสูง เช่น ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ระบบป้องกันการชนด้านหน้า และระบบตรวจจับข้อบกพร่อง

ภาพจาก : www.hyundai.com

10.AVATR 11

AVATR เป็นแบรนด์หรูภายใต้แบรนด์ CHANGAN  โดย AVATR 11 เป็นรถ SUV ระดับหรูที่มีแพลตฟอร์มที่พัฒนาโดย Huawei และ CATL แม้จะมีการออกแบบที่ใหญ่โต หรูหรา แต่รถคันนี้ยังมีกลิ่นอายของความสปอร์ต ด้วยเส้นสายหลังคาคล้ายรถคูเป้ แบตเตอรี่ของรถคันนี้มีความน่าสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากสามารถเดินทางได้ไกลถึง 555-730 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC ของจีน 

ภาพจาก : motortrivia.com

11.Mercedes-Benz EQB

Mercedes-Benz EQB เป็นรถ SUV ไฟฟ้าที่ผสมผสานการออกแบบที่หรูหรา เข้ากับรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งและสปอร์ต โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED Hi Performance พร้อมระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ และไฟ DRL ออกแบบเป็นเส้นยาวจากซ้ายไปขวา บรรยากาศภายในมีความทันสมัย และเหมาะกับการใช้งานทุกรูปแบบ ติดตั้งระบบ MBUX (Mercedes-Benz User Experience) ซึ่งประกอบด้วยหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่และระบบนำทาง รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขนาด 140 กิโลวัตต์ที่ติดตั้งบนเพลาหน้า ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 385 นิวตัน-เมตร พลังงานจะถูกเก็บไว้ในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 69.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้สามารถขับขี่ได้ระยะทาง 460 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน WLTP

ภาพจาก : www.mercedes-benz.co.th

12.Audi Q8 e-tron

รุ่นนี้คือทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรถ SUV ขนาดใหญ่ ทรงพลัง สปอร์ตที่สามารถรองรับทั้งครอบครัวได้ มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่สามารถเดินทางได้ประมาณ 638 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง มี 2 สไตล์ให้เลือก คือ Q8 e-tron SUV และ Q8 Sportback e-tron ซึ่งมีส่วนท้ายที่ลาดเอียงมากขึ้น ราคาเริ่มต้นรุ่นนี้อยู่ที่ 4,699,000 บาท

ภาพจาก : www.audi.co.th

13.ORA 07

รถยนต์ไฟฟ้า ORA Big Brother จาก ORA Motors โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่หรูหรา และรูปลักษณ์ที่มีเสน่ห์แต่สปอร์ต เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่ในเมือง รถคันนี้โดดเด่นด้วยการตกแต่งภายในที่กว้างขวางและสะดวกสบาย แม้จะมีเส้นหลังคาที่โฉบเฉี่ยวก็ตาม โดย Big Brother เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก มีให้เลือก 2 รุ่น คือ รุ่น Long Range ราคา 1,299,000 บาท วิ่งได้สูงสุด 640 กิโลเมตร (NEDC) และรุ่น Performance ราคา 1,499,000 บาท วิ่งได้สูงสุด 550 กิโลเมตร (NEDC)

ภาพจาก : www.gwm.co.th

14.Maserati Grecale Folgore

SUV ที่น่าจับตามองอีกแบรนด์หนึ่ง คือ Maserati Grecale Fogore นับเป็นครั้งแรกที่แบรนด์หันมาผลิตรถยนต์ไฟฟ้า  หลังจากการพัฒนาเทคโนโลยีผ่านการมีส่วนร่วมใน Formula E มาระยะหนึ่งแล้ว ยานพาหนะคันนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงจากรุ่น Grecale ให้เป็นรุ่นไฟฟ้า 100% ความพิเศษของรุ่นนี้ คือ ภายในซึ่งใช้วัสดุรีไซเคิล ทางแบรนด์ได้ใช้แหอวนเพื่อสร้างเส้นใยพิเศษ เพื่อคลุมภายในรถ ส่วนราคาก็ต้องรอดูว่าจะเปิดตัวสู่ตลาดไทยหรือไม่ 

ภาพจาก : www.maserati.com

15.Porsche Taycan

Porsche Taycan เป็นการผสมผสานที่ลงตัว ระหว่างความสปอร์ตและเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการออกแบบที่ชวนให้นึกถึงปอร์เช่ 911 ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านรูปลักษณ์สปอร์ตและโฉบเฉี่ยว Taycan โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED อันเป็นเอกลักษณ์และรูปทรงโฉบเฉี่ยวเหมือนรถคูเป้ พร้อมประตู 4 บาน มีให้เลือกทั้งแบบ 4 และ 5 ที่นั่ง กำลังไฟฟ้าจะแตกต่างกันออกไปในรถยนต์ทั้ง 5 รุ่น คือ ไทคานน์, ไทคานน์ 4 เอส, ไทคานน์ จีทีเอส, ไทคานน์ เทอร์โบ และไทคานน์ เทอร์โบ เอส โดยมาพร้อมกับระบบ PCM ที่ล้ำสมัย เพื่อความบันเทิงและการเชื่อมต่อ รวมถึงระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง เพื่อความปลอดภัย 

ภาพจาก : www.headlightmag.com

รถยนต์ไฟฟ้า รุ่นฮิตจากแบรนด์ดัง ให้รูปลักษณ์ทันสมัย ใช้งานปลอดภัย ประหยัดได้มากขึ้น

รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อไหนดีที่สุด? และนี่คือคำตอบของรถไฟฟ้า 15 รุ่นจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่น่าพิจารณาในปี 2024 ได้รวบรวมแบรนด์ชั้นนำที่นำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัย และความสะดวกสบายสำหรับผู้ที่สนใจรถไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยให้เลือกรถได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการ สำหรับผู้ที่วางแผนจะซื้อรถไฟฟ้าคุณภาพ ที่พร้อมใช้งานและได้รับการตรวจสอบสภาพอย่างสม่ำเสมอ แนะนำเรื่องซื้อจากศูนย์บริการของทางแบรนด์โดยตรง ด้วยคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ประวัติที่ดี และการรับประกันที่ครอบคลุม คุณจึงวางใจได้ว่ารถไฟฟ้าที่ได้การรับรองจากทางศูนย์บริการ จะทำงานได้ดีในทุกสถานการณ์ 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top