รวมสายรถไฟ เที่ยวแบบ one day trip 5 สาย เที่ยวคุ้ม อิ่มเอมใจตลอดทริป

รวมสายรถไฟ เที่ยวแบบ one day trip สนุกและอิ่มเอมไปกับบรรยากาศได้เต็มที่

รวมสายรถไฟ เที่ยวแบบ one day trip การเดินทางด้วยรถไฟเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่เร่งรีบและชอบการชื่นชมทัศนียภาพความงามของธรรมชาติ ผ่านทางหน้าต่างรถไฟ สามารถเดินทางได้ตลอดทั้งปี ไม่มีอุปสรรคใด ๆ ถือเป็นอีกวิธีเดินทางที่มีเสน่ห์และน่าดึงดูดใจในการไปสำรวจ คุณจะได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์สดชื่นผ่านธรรมชาติที่สวยงามและสดชื่น เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพสวย ๆ เพราะคุณจะได้ดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติอย่างแท้จริงตลอดการเดินทาง ดังนั้น ลองสำรวจรายละเอียดของเส้นทางรถไฟที่จะไปเที่ยวให้ดี เชื่อว่าคุณจะตกหลุมรักการเดินทางด้วยรถไฟมากขึ้นแน่นอน  

ภาพจาก : shutterstock.com/Pavel V.Khon

แนะนำ 5 สถานีนั่งรถไฟเที่ยว แบบไปกลับใน 1 วัน ได้ครบทุกอารมณ์

สำหรับผู้ที่กำลังสนใจจะไปท่องเที่ยวด้วยระยะทางสั้น ๆ และต้องการสร้างความเพลิดเพลินไปกับการนั่งรถไฟเที่ยว แบบ one day trip ไป-กลับอย่างสนุก พร้อมได้ครบทุกอารมณ์ ได้รับวิวสวย ถ่ายภาพสุดเก๋ และรับประทานอาหารอร่อย ขอแนะนำการรวมสายรถไฟ เที่ยวแบบ one day trip 5 สถานี ที่จะทำให้คุณเที่ยวได้ตรงความต้องการมากที่สุด ดังนี้

1.กรุงเทพฯ-กาญจนบุรี

รวมสายรถไฟ เที่ยวแบบ one day trip เส้นทางจากกรุงเทพฯ ไปสู่กาญจนบุรี เริ่มต้นที่สถานีธนบุรี ตั้งอยู่ใกล้โรงพยาบาลศิริราช และสิ้นสุดที่สถานีกาญจนบุรี ถือเป็นเส้นทางรถไฟที่งดงามและในขณะเดียวกันก็อันตรายที่สุดเส้นทางหนึ่ง จึงเหมาะกับสายชอบความท้าทาย โดยเส้นทางรถไฟวิ่งขนานไปกับหน้าผาที่มีแม่น้ำตกไหลผ่านเบื้องล่าง ทำให้เกิดภาพของทั้งสวยงามและความน่ากลัวไปพร้อมกัน เส้นทางรถไฟสายนี้มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ย้อนไปถึงช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และกลายเป็นจุดหมายยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเก็บภาพรถไฟที่ออกมาจากถ้ำอันเป็นสัญลักษณ์ของเมือง เส้นทางนี้คุ้มค่าแก่การไปเที่ยว เพราะเป็นเส้นทางยอดนิยมในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบรถไฟ การเที่ยวรถไฟไม่เพียงแต่จะได้ชมทิวทัศน์ที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังได้สัมผัสประสบการณ์ที่สดชื่นท่ามกลางป่าไม้เขียวชอุ่ม 

ภาพจาก : shutterstock.com/Iurii Stepanov

2.เส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพฯ – อยุธยา

รถไฟสายนี้เริ่มต้นจากสถานีหัวลำโพง และสิ้นสุดที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถือเป็นการเดินทางย้อนเวลาไปตามเส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ โดยเป็นเส้นทางที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงเปิดเส้นทางรถไฟ ระหว่างสถานีกรุงเทพและสถานีบางเก่า เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2439 นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเยี่ยมชมวัดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสำรวจสถานที่ทางประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า หรือรับประทานอาหารอร่อยในร้านที่ผสมผสานกับบรรยากาศของเมืองเก่าได้อย่างลงตัว การเดินทางไป-กลับใช้เวลาประมาณ 4-6 ชั่วโมง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการนั่งรถไฟเที่ยว ไปเช้าเย็นกลับ ผู้ที่ต้องการสักการะสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในอยุธยา แนะนำวัดไชยวัฒนาราม วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดมหาธาตุ วัดพนัญเชิง และวัดใหญ่ชัยมงคล พร้อมแวะเที่ยวตลาดน้ำอโยธยา โดยระยะทางครอบคลุม 58 กิโลเมตร 

3.เส้นทางสายสั้น กรุงเทพฯ – นครปฐม

เส้นทางรถไฟระยะสั้น ช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายและผ่อนคลาย ผู้โดยสารสามารถขึ้นรถไฟวันเดย์ทริปได้ที่อำเภอศาลายา และเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่ หรือจะออกเดินทางไปยังอำเภอนครชัยศรีก็ได้ สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไกล สามารถลงรถไฟได้ที่สถานีนครปฐม ซึ่งจะสามารถเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เช่น พระปฐมเจดีย์ ตลาดนครปฐม วัดพระปฐมเจดีย์ และพระราชวังสนามจันทร์ เมื่อถึงสถานีรถไฟนครปฐม นักท่องเที่ยวสามารถเดินไปยังพระปฐมเจดีย์และตลาดนครปฐมได้อย่างง่ายดาย หลังจากไหว้พระที่วัดแล้ว ก็สามารถรับประทานอาหารที่ร้านชื่อดังหลายแห่งในตลาด แล้วจึงกลับไปที่สถานีรถไฟ เพื่อขึ้นรถไฟกลับกรุงเทพฯ รถไฟจะออกจากสถานีหลัก 2 แห่งในกรุงเทพฯ คือ  สถานีกรุงเทพฯ และสถานีธนบุรี

ภาพจาก : shutterstock.com/Ton Bangkeaw

4.เส้นทางเมืองราชบุรี

ราชบุรีเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์แห่งหนึ่งใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งสามารถเดินทางได้โดยรถไฟ เส้นทางรถไฟทำให้การเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังราชบุรีสะดวกยิ่งขึ้น ภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง มีรถไฟหลายสายให้บริการตลอดทั้งวัน ทั้งขาไปและขากลับ เมื่อมาถึงสถานีรถไฟราชบุรี นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ภายในเมืองได้ เช่น พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี, วัดมหาธาตุวรวิหาร, หอศิลป์ร่วมสมัยเถ้า ฮง ไถ่ ดีคุ้น, ตลาดคอยกี่, หอนาฬิกา, สะพานจุฬามณี, วัดช่องลม และวัดน้ำมันเตา เป็นต้น อย่าพลาดที่จะลองชิมอาหารท้องถิ่นแสนอร่อย สถานีต้นทางสำหรับรถไฟไปราชบุรี คือ สถานีกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) และสถานีธนบุรี

ภาพจาก : shutterstock.com/Sumeth anu

5.เส้นทางสถานีรถไฟหัวหิน

หนึ่งในทัวร์รถไฟในช่วงสุดสัปดาห์ ที่จะพาทุกคนไปเที่ยวทะเลใกล้ ๆ กรุงเทพฯ คือ หัวหิน เป็นเมืองที่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ พาไปผ่อนคลายได้เต็มที่ด้วยวิวทะเลสวย คุณสามารถพักผ่อนและเพลิดเพลินกับอาหารทะเลแสนอร่อย เดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยรถบัสรับส่งและรถบัสประจำทางที่ให้บริการตลอดทั้งวัน เมื่อลงจากรถไฟแล้ว จุดเช็คอินจุดแรกที่ควรไป คือ สถานีรถไฟหัวหิน ไม่ต้องเดินไกล ก็สามารถถ่ายรูปร่วมกันที่สถานีรถไฟได้ เป็นอาคารครึ่งไม้ครึ่งอิฐ หลังคาคานสีแดงตัดกับพื้นสีครีม โดยยังคงการออกแบบดั้งเดิมตั้งแต่สมัยก่อนไว้  อีกหนึ่งจุดเด่นของสถานีแห่งนี้ คือ ห้องรับรองของพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นศาลาที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 6 ซึ่งยังมีรถจักรไอน้ำเก่าให้ชมอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสถานีรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศไทย 

ภาพจาก : shutterstock.com/fokke baarssen

6.เส้นทางสถานีชุมทางฉะเชิงเทรา

เส้นทางที่จะพาคุณไปสักการะหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย จากสถานีหัวลำโพง กรุงเทพฯ มีรถไฟไปกลับสถานีชุมทางฉะเชิงเทรา โดยมีรถหลายเที่ยวให้เลือก ใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น เมื่อมาถึงสถานีชุมทางฉะเชิงเทรา สามารถนั่งรถสองแถวหรือมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ไปวัดโสธรวรารามวรวิหารได้ ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 5-6 กิโลเมตรเท่านั้น หากมีเวลาเหลือ แนะนำให้เดินเล่นตลาดหน้าวัด หรือนั่งเรือชมทัศนียภาพริมแม่น้ำบางปะกง มีร้านอาหารและร้านคาเฟ่กาแฟหลายร้านริมแม่น้ำ ที่ให้บรรยากาศดีและน่าแวะชมมาก นอกจากนี้ คุณยังสามารถไปเยี่ยมชมตลาดร้อยปีซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก หากคุณไปในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ ร้านค้าต่าง ๆ จะเต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อย ให้เลือกสรรเพื่อซื้อกลับไปฝากมากมาย จุดเริ่มต้นที่สามารถขึ้นรถไฟไปฉะเชิงเทราได้ คือ สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ

ภาพจาก : shutterstock.com/tommywang

7.เส้นทางพัทยา ตลาดน้ำสี่ภาค สวนนงนุช ชลบุรี

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวไปตามชายฝั่งทะเลตะวันออก มีเส้นทางรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปยังบ้านพลูตาหลวง ซึ่งคุ้มค่าแก่การลองสำรวจ เส้นทางนี้ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมหลายแห่งในพัทยา เช่น ตัวเมืองพัทยา ตลาดน้ำ 4 ภาค และสวนนงนุช นักท่องเที่ยวอาจต้องเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่จะไปเยี่ยมชม หากลงที่สถานีพัทยาหรือพัทยาใต้ คุณสามารถนั่งรถสองแถวเที่ยวชมหาดพัทยาและสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ในเขตเทศบาล หรือหากลงที่สถานีตลาดน้ำ 4 ภาค  คุณสามารถเยี่ยมชมตลาด สวนเสือศรีราชา และหาดจอมเทียนได้ แต่หากคุณเลือกลงที่สถานีสวนพฤกษศาสตร์เขตร้อนนงนุช คุณสามารถเที่ยวชมสวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค จุดเริ่มต้นของการเดินทางด้วยรถไฟไปพัทยา คือ สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ

ภาพจาก : shutterstock.com/aearungrawe

รวมสายรถไฟ เที่ยวแบบ one day trip 

รวมสายรถไฟ เที่ยวแบบ one day trip แนะนำเรื่องราคาตั๋วรถไฟที่อาจแตกต่างกัน ซึ่งจะขึ้นอยู่กับวัน เวลา และช่วงหน้าเทศกาล แนะนำให้ตรวจสอบราคาตั๋วและตารางเดินรถที่เว็บไซต์การรถไฟแห่งประเทศไทยก่อน  (www.dticket.railway.co.th) หรือโทร 1690 นอกจากนี้ ยังสามารถจองตั๋วออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่ควรจองตั๋วล่วงหน้าอย่างน้อย 5 วันก่อนเดินทาง ผู้ที่จองตั๋วไว้แล้วจะต้องมารับตั๋วภายใน 22.00 น. ของวันก่อนเดินทาง ราคาตั๋วนี้รวมตั๋วรถไฟไปกลับ สำหรับเดินทางช่วงเช้าและเย็น ดังนั้น ควรเตรียมค่าใช้จ่ายส่วนตัวเหล่านี้ไว้ด้วย อย่าลืมตรวจสอบราคาตั๋ว จองตั๋วออนไลน์ และเตรียมกระเป๋าเดินทางให้พร้อม สถานีรถไฟกรุงเทพหรือที่เรียกกันทั่วไปว่าสถานีหัวลำโพง  โดยปัจจุบันได้เปลี่ยนระบบขนส่งมาเป็นสถานีกลางบางซื่อแห่งใหม่ ซึ่งรวมบริการรถไฟระยะไกล รถไฟความเร็วสูง รถไฟโดยสาร และรถไฟฟ้าสายสีแดงที่เชื่อมต่อเมืองไว้ด้วยกัน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top