รวมอิโมจิน่ารักๆ เพิ่มอารมณ์ สีสันให้ข้อความ

อิโมจิ เพิ่มความน่ารักให้การแชท

อิโมจิ (Emoji) ชื่อนี้ไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน  เพราะเจ้า อิโมจิ  นี้แทบจะทุกคนจะต้องเคยใช้มัน เพราะ มันคือสัญลักษณ์ของข้อความที่ใช้แทนบนตัวอักษร  ซึ่งนิยมมากในการสื่อสารบนช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการแชทผ่านไลน์หรือแมสเซ็นเจอร์  นอกจากนี้บางคนยังใช้อิโมจิ ในการโพสต์หรือลงรูป เพื่อสื่อความหมายบนโลกโซเชียล อาทิ เฟสบุ๊ค อินสตราแกรม  บางคนก็เอามาอวดกันว่า อิโมจิใครน่ารักกว่ากันหรือใครกันนะที่มีอิโมจิไม่เหมือนกันกับเพื่อ

อิโมจิ เหมือน อิโมติคอน หรือเปล่านะ

หลายคนอาจจะยังสับสนว่า อิโมจินั้น เหมือนกันกับอิโมติคอน  โดยอันที่จริงแล้ว อิโมติคอน คือ การใช้ตัวอักษรและสัญลักษณ์บนคีย์บอร์ดผสมกันให้เป็นรูปแบบต่าง ๆ ที่แสดงถึงอารมณ์ของ อาทิ  🙂 (หน้ายิ้ม), 😛 (แลบลิ้น), ^  ^ (ยิ้มตาปิด), –  – (มองนิ่ง ๆ), >w< (หน้าแมว), =__= (สีหน้าเบื่อหน่าย) หรือ T^T (ร้องไห้)  หรือสีหน้าอื่นๆมากมาย  ที่จะใช้ทีต้องนั่งนึกที่ว่ามีสัญลักษณ์อะไรบ้าง  ซึ่งมีการใช้มาอย่างยาวนาน  ตั้งแต่โทรศัพท์บางคนยังเป็นรุ่นหน้าจอขาวดำ  เล่นเกมส์งูได้  เสียงเรียกเข้ามีแต่เป็นเสียงดนตรี ด้วยซ้ำ  ก่อนจะมีการพัฒนามาเรื่อยๆตามกระแสของสังคมที่เริ่มเปลี่ยนแปลงไป  ซึ่งทำให้อิโมติคอนนั้นมีความแตกต่างที่ไม่เหมือนกันกับอิโมจิ  เพราะ อิโมจินั้น เหมือนกับการพัฒนาต่อยอดมาจากอิโมติคอน ซึ่งใช้ แทนตัวอักษร หรือข้อความ ที่ต้องการสื่อในการแสดงสีหน้า อารมณ์ และความรู้สึกต่าง เหมือนกัน เพียงแต่มีรูปแบบที่ชัดเจน สื่อสารได้ง่าย มีสี มีความน่ารักมากยิ่งขึ้น และมีการพัฒนาถึงขนาดที่เลือกสีผิวได้  ซึ่งเป็นการให้ความสำคัญกับทุกกลุ่มทุกชนชาติ

ทำไม อิโมจิ ถึงได้รับความนิยม

ต้องยอมรับเลยว่าทุกวันนี้เทคโนโลยีได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเรา  การสื่อสารต่างๆ มีการทำผ่านออนไลน์เกือบทั้งหมด โดยเฉพาะการสื่อสารผ่านโปรแกรมแชท อาทิ ไลน์ แมสเซ็นเจอร์ วอทส์แอ๊พ  ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคนไปแล้ว  ซึ่งทั้งการทำงานหรือการคุยธุระส่วนตัวกว่า 90 % ล้วนแล้วแต่ผ่านการแชททั้งนั้น   แต่ในบางครั้งหลายคนก็ขี้เกียจพิมพ์ข้อความยาวๆจึงใช้ สัญลักษณ์ขึ้นมาแทน  หรือบางคนที่อยากสื่อารมณ์ออกไป  แต่บางครั้งตัวหนังสือก็ไม่สามารถทำได้  จึงได้มีการใช้อิโมจิ  เป็นตัวช่วยในการสื่อสารหรือสื่ออารมณ์ให้อีกฝ่ายรับรู้  เพื่อให้เข้าใจกันมากยิ่งขึ้น  นอกจากการใช้เพื่อสื่อสารโดยการแชท แล้ว อิโมจิ  ยังสามารถนำไปโพสต์เป็นข้อความ  แสดงความรู้สึกหรือบรรยายสิ่งต่างๆลงบนโลกของโซเชียลได้  หรือในบางคนก็ใช้ประโยชน์ในการใช้อิโมจิสิ่อสาร โพสเป็นสื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์ต่างๆก็มี

เรียกได้ว่าในปัจจุบัน การใช้อิโมจินั้นได้รับความนิยม  จนได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของใครหลายๆคนไปแล้ว ซึ่งในปัจจุบันอิโมจิ ไม่ได้แค่เป็นสัญลักษณ์เพื่อแทนข้อความเท่านั้น  แต่กลายเป็นความทันสมัยที่ให้ความสำคัญถึงการยอมรับความต่างในสังคม  อาทิ เรื่องผิวสี LGBTQ  เป็นต้น วันนี้เราได้รวบรวมเอาเหล่าอิโมจิน่ารักน่ารัก  มาแยกเป็นหมวดหมู่ไว้ให้  เพื่อสะดวกต่อการนำไปใช้งาน ไปดูกันว่าปี 2022 เรามีอิโมจิไหนโดนใจ  น่าหยิบเอาไปใช้กันบ้าง

อิโมจิ น่ารักหลากรูปแบบ

รวมอิโมจิน่ารักๆ เพิ่มอารมณ์  ปี 2022

 1.อิโมจิหน้าคน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอิโมจิที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก  บางแอพลิเคชั่นสามารถเลือกสีผิวได้ เป็นการแสดงถึงการยอมรับในความแตกต่างอย่างเท่าเทียม

👶 👧  👦 👩

 👨 💁♀️ 🙅♀️ 🙆♀️

2.อิโมจิหน้ายิ้ม

เรียกได้ว่าเป็นอิโมจิอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยม  แสดงถึงอาการดีใจ  รอยยิ้ม การมีความสุข  แสดงถึงความสนุกสนาน

😆😄😁😅

😂😇😉😊

😜😝😎

3.อิโมจิเศร้า

หลายๆคนต้องเคยใช้อิโมจินี้เวลาเสียใจ  หรืออยากอ้อนขออะไรจากใครซักคน  ใช่ไหมคะ  

😫😩😨😰

😢😥😪😓

😭😵

4.อิโมจิโกรธ

ถึงแม้จะต้องการสื่อว่าโกรธ  แต่บางครั้งหลายคนก็มักใช้เตือนแฟนเราว่า ระเบิดกำลังจะลงแล้วนะ หรือจะงอนแล้วนะ เรียกได้ว่าเป็นการโกรธแบบน่ารักๆ

😡😠😔😤

👹👿😈👺☹️

💩👽👻💀😾 

5.อีโมจิครอบครัว

เรียกได้ว่าได้รับความนิยมไม่ใช่น้อย สำหรับอิโมจิแนวครอบครัวแบบนี้ มีพ่อแม่ลูกหลานให้เลือกได้ตามใจชอบเลย

👪👨👩👦👨👩👧👨👩👧👦👨👨👦👨👨👧👨👨👧👦👨👨👦👦👨👨👧👧

👩👩👦👩👩👧👩👩👧👦👩👩👦👦👩👩👧👧👨👦👨👦👦 👨👧

👨👧👦👨👧👧👩👦 👩👦👦👩👧👩👧👦👩👧👧

6.อิโมจิสัตว์

เรียกได้ว่ายกขบวนจากสวนสัตว์และในป่า พาเหรดมาเป็นอิโมจิน่ารักๆให้เราได้แชทกับเพื่อนๆหรือนำไปโพสลงสื่อโซเชี่ยลกันเลย

🐤 🐦 🐧 🐔 

 🐒 🙊 🙉 🙈

🐸 🐷 🐮  🐯

🐨 🐼  🐻 🐰

🐹 🐭 🐱 🐶

 🐣🐥 🐺 🐗

🐴 🐙🐠  🐎 

7.อิโมจิต้นไม้ดอกไม้

เป็นอีกหนึ่งอิโมจิที่สายชอบเที่ยวกับธรรมชาติ  มักจะนิยมใช้  เพราะมีอิโมจิ ค้นไม้ดอกไม้สวยๆให้เลือกมากมาย

🌿 🌱 🎋 🍃🍄

🌵 🎄 🌴 💐

🍂 🍁 🌾 🌺 🌻              

🌹  🌷 🌼 🌸 

8.อิโมจิรูปผักและผลไม้ 

สายเฮลท์ตี้  ดูแลสุขภาพ ต้องไม่พลาดอิโมจิแนวนี้แน่ๆ ผักผลไม้น่าทานๆ สื่อได้ถึงมื้ออร่อยๆแต่สุขภาพอดีในแบบบของเรา  เรียกได้ว่า หนึ่งในอิโมจิที่กำลังมาแรงเลย

🍍  🍑 🍒 🍈 🍓 

🍇 🍉 🍌🍊 🍎

 🍏🍅  🍆🌽 

9.อิโมจิวิว

อิโมจิรูป ดวงจันทร์ ดาว วิว ที่หลายๆคนชอบใช้  บอกสภาพอากาศหรือบอกฝันดีใครหลายๆคน ก็มีรูปแบบที่หลากหลายและสวยงามมากยิ่งขึ้น

🌙 🌛  ⭐🌟

 🌑🌓🌔🌕

 ☁️⛅🗾🌋🗻

🌉 🌃🌆 🌇 ⛺ 🌅 🌄

10.อิโมจิกีฬา

เรียกได้ว่าสายกีฬาต้องกดไลค์สิ่งนี้เลย  กับอิโมจิ มีหลากหลายให้เราเลือกใช้งาน

🏆⚽🎱🏀

🏈🎳🎾 

11.อิโมจิอาหาร

บอกเลยว่า  ไม่มีใครไม่เคยใช้อิโมจิอาหารเครื่องดื่มหรือขนมอย่างแน่นอน  เรียกได้ว่าเป็นอิโมจิประจำเครื่องของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้

🍞 🍯 🍥 🍵 ☕ 

 🍗 🍤 🍳 🍟

🍔 🍕  🎂 🍰

🍢 🍘 🍚 🍙 🍣

🍮 🍭 🍫 🍩 🍪

 🍻 🍷 🍹 🍶

🍦 🍨 🍧 🍡 

12.อิโมจิการคมนาคม

เป็นอีกหนึ่งอิโมจิที่แม้อาจจะไม่ได้ใช้ในการแชทบ่อยแต่ก็นิยมที่จะใช้โพสลงในสิ่อโซเชียล

 🚇🚉🚗🚚

🚒🚓🚕✈️

🚏🛤️⛽🚨

🚧⚓⛵🚤

13.อิโมจิรูปของใช้ 

อาจจะไม่ใช่อิโมจิที่ใช้กันบ่อยนัก  แต่ก็เหมาะที่จะมีติดเครื่องไว้น้าา

⌚ 📲 ⏰ ⏳ 💼

💿 📸 🎥 📞🔎

📺 💡 💵 🛒 🔧

 📘 🎁 💎 🔑 🔪 

 14.อิโมจิรูปมือ

เป็นอีกหนึ่งอิโมจิที่ค่อนข้างที่จะได้รับความนิยม  บางแพลตฟอร์มสามรถเลือกโทนสีผิวได้ด้วยนะ

👍 👎 👊 ✊ 🙏

👏  🙌 ✌ 👌💪

 👉 👈 👆 👇 👋 

15.อิโมจิวันเกิด และเทศกาล

เรียกได้ว่าเป็นอิโมจิที่ใช้ได้ตามวันเกิดหรือเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองหรือวันสำคัญต่างๆ  

             🎉🎊🎁🎂🍰🧁🥳🙌🎈👑 

             💌🎁💎🎀❤️💐 

             🎄✨🎁 

16.อิโมจิสายมู

สายมูก็ไม่น้อยหน้าคนอื่น  เราก็มีอิโมจิน่ารักๆของสายมูมาให้เลือกใช้เหมือนกัน  เลือกใช้เพิ่มความเฮงความปังได้เลย 

🔮 ♈♉♊♋♌♍

♎♏♐♑♒♓⛎

㊗ 

17.อิโมจิสายสนุกสนาน

เป็นอิโมจิที่เน้นความสนุกสนาน  ความบันเทิง  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเกมส์หรือสวนสนุกต่างๆ แค่เห้นก็รู้เลยว่ามีอะไรสนุกๆให้ทำแน่นอน

🎮🎰🎲♟️🃏 

🎭🎠🎡🎢🤡🎪🎆🎈👯♀️ 

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับอิโมจิน่ารักๆหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ที่เราได้รวบรวมมาให้กับทุกคน  เรียกได้ว่า เอาไปใช้แชทกันได้แบบเพลินๆเลย ยิ่งนับวันยิ่งมีอิโมจิน่ารักๆหลากหลายแบบบออกมาเพิ่ม  จนในบางครั้งจะใช้ทีคิดหนักกันเลยทีเดียวว่าใช้แบบไหนดี มีให้เลือกใช้ไม่ถูกเลย   แล้วเพื่อนๆล่ะ ชอบอิโมจิสไตล์ไหนกันบ้าง  มีอิโมจิไหนที่โดนใจใช้เป็นประจำ  ลองมาแชร์กันได้นะ  

อิโมจิ มากมายหลายอารมณ์

Related Posts

Leave a Comment

Scroll to Top