รวมแอปพลิเคชัน-ฟีเจอร์เด็ดไว้ #LifeHack ชีวิตประจำวัน

ในเมื่อเพื่อน ๆ เติบโตมาในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีการเป็นส่วนสำคัญในการทำให้ชีวิตของเรารวดเร็วขึ้น และสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งบางแอปพลิเคชัน หรือ ฟีเจอร์บางอย่างก็สามารถช่วยจัดการเวลาทำงาน จัดการเวลาส่วนตัวได้ครบครัน เรียกได้ว่าเสมือนเป็น #LifeHack ที่ทุกคนสามารถเลือกดาวน์โหลดมาใช้งานได้ตามความต้องการ แต่ที่ Ananda คัดสรรมาให้นั้นจะช่วยตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง Gen C ได้อย่างดีเลย มาดูกันว่ามีแอปพลิเคชันและฟีเจอร์เด็ด ๆ อะไรบ้างที่ช่วยให้ชีวิตคุณสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

1. QueQ เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันที่ดาวน์โหลดติดเครื่องไว้รับรองได้ใช้ประโยชน์แน่นอน เพราะแอปพลิเคชัน QueQ จะช่วยให้คุณสามารถจองคิวล่วงหน้าได้ผ่านแอปพลิเคชัน โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปรอคิวที่ร้านหรือสถานที่ต่าง ๆ เช่น ร้านอาหาร, โรงพยาบาล และบริการสาธารณะ ซึ่งวิธีการใช้งานง่ายมาก ๆ เพียงแค่เปิดแอปและเลือกบริการที่อยากจองคิว (ต้องไม่เกินระยะทางที่กำหนด) เท่านี้คุณก็สามารถจองคิวล่วงหน้าได้ และประเมินเวลาในการเดินทางมาถึงสถานที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดาวน์โหลด:
App Store –https://apps.apple.com/th/app/queq-no-more-queue-line/id876343584?l=th
Play Store – https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jorlek.queqcustomer&hl=th&gl=US


2. Muvmi
สำหรับชาว Ananda ที่อาศัยอยู่ตามเส้นทางรถไฟฟ้าบอกเลยว่าแอปพลิเคชันนี้ตอบโจทย์การเดินทางได้อย่างดี เพราะเป็นแอปพลิเคชันสำหรับการเรียกรถไฟฟ้าขนาดเล็ก (รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า) ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้เดินทางในเมืองได้สะดวก รวดเร็ว และประหยัดพลังงาน สามารถเรียกรถและติดตามการเดินทางได้แบบเรียลไทม์ แถมราคาก็เป็นมิตรกับกระเป๋าด้วยเช่นกัน

ดาวน์โหลด:
App Store – https://apps.apple.com/th/app/muvmi/id1410088538
Play Store – https://play.google.com/store/apps/details?id=co.muvmi.passenger&hl=th


3. Notion
ถ้าชีวิตตารางวุ่นวายมากทั้งเรื่องงานและส่วนตัว ก็แฮกด้วยการใช้ Notion แอปพลิเคชันที่ช่วยในการจัดการงาน, จดบันทึก และการทำงานร่วมกันกับผู้อื่นได้ สามารถสร้างโน้ต ตารางงาน และโปรเจกต์ต่าง ๆ ได้ในที่เดียว พร้อมฟีเจอร์การเชื่อมต่อกับเครื่องมืออื่น ๆ ทำให้การทำงานเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ และอีกข้อดีของ Notion คือสามารถใช้ได้ทั้งบนแอปพลิเคชันและเบราว์เซอร์เลยทีเดียว

ดาวน์โหลด:
App Store – https://apps.apple.com/us/app/notion-notes-docs-tasks/id1232780281
Play Store – https://play.google.com/store/apps/details?id=notion.id&pcampaignid=web_share


4. ขุนทอง
มาเอาใจสายจ่ายบิลก่อน และต้องนั่งหารที่หลัง #LifeHack นี้จะช่วยให้การจัดการติดตามเงินเพื่อนง่ายขึ้น หารบิลกันได้ง่ายขึ้น และเพื่อนเองก็จ่ายสะดวกเช่นกัน นั่นก็คือ ‘ขุนทอง’ ซึ่งเป็น LINE Official Account ที่เป็นตัวกลางคอยจัดการบิล เช็กและแจ้งเตือนว่าใครยังไม่จ่ายบิลต่าง ๆ โดยสามารถเรียกเก็บได้ทั้งในกรุ๊ปแชตหรือแชตส่วนตัวก็ได้ และสำหรับ LINE Official Account ‘ขุนทอง’ นั้นไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดโปรแกรม เพียงเพิ่มขุนทองเป็นเพื่อนใน LINE และลากเข้ากรุ๊ปแชตไว้เท่านี้ก็เรียกมาเก็บบิลได้ตลอดเวลาเลย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.kasikornbank.com/th/personal/digital-banking/pages/khun-thong.aspx

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top