รวมไอเดีย! เปลี่ยนห้องขนาดเล็ก ให้สเปซดูใหญ่ขึ้น!

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังอยากจัดห้องใหม่ ขยับเฟอร์นิเจอร์ เพื่อขยายสเปซในห้องให้ดูกว้างแบบไม่ต้องสร้างหรือต่อเติมเพิ่มเลยแม้แต่นิดเดียว บอกเลยว่าเข้ามาบล็อกนี้มีเทคนิคกลับไปจัดห้องให้ดูกว้างขึ้นแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วตามไปดู เทคนิคทำห้องเล็ก ให้สเปซดูใหญ่สไตล์ชาว GEN C กันเลย

เทคนิคที่ 1 เลือกโทนสีอ่อน ทำให้ไม่อึดอัด

เป็นเทคนิคที่อาศัยเฉดสีมาเป็นตัวช่วยให้ห้องที่มีขนาดเล็กดูโล่งสบายตา และกว้างยิ่งขึ้น โดยเลือกใช้โทนสีสว่างกับผนังหรือเพดา เช่น สีขาว, สีครีม, สีเทาอ่อน หรือสีเขียวอ่อน เป็นต้น ซึ่งสีผนังโทนอ่อนจะช่วยกระจายแสง และช่วยสะท้อนแสงธรรมชาติที่เข้ามาในห้องได้ ทำให้ห้องขนาดเล็ก ดูมีสเปซที่กว้าง โล่ง โปร่งสบายมากขึ้นกว่าเดิม

เทคนิคที่ 2 ใช้เฟอร์นิเจอร์ Multi-Function

เฟอร์นิเจอร์ในห้องก็มีส่วนช่วยทำให้ห้องดูมีพื้นที่มากขึ้นได้ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์แบบ Multi-Function ที่ออกแบบมาให้ใช้งานเต็มที่ แต่กินพื้นที่น้อยนั่นเอง เช่น เตียงนอนที่เก็บของได้, โซฟาที่เป็นเตียง หรือโต๊ะอเนกประสงค์ที่กางเป็นโต๊ะทำงาน โต๊ะทานข้าว และเก็บของได้ นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ควรจัดชิดให้เข้ามุม เลือกแบบไม่ทึบก็จะช่วยเพิ่มสเปซในห้องได้นั่นเอง

เทคนิคที่ 3 ใช้กระจกบานใหญ่ ขยายพื้นที่ให้ดูกว้าง

สำหรับห้องไหนที่มองแล้วยังดูมีพื้นที่ขนาดเล็ก ลองใช้เทคนิคนี้ได้เลย คือ ‘กระจกบานใหญ่’ วางไว้ติดผนังโซนใดโซนนึงของห้อง ให้สะท้อนมุมมองที่กว้างขึ้นของห้องเพื่อนๆ ได้ เป็นที่นิยมในคอนโดหรือห้องนอนที่มีพื้นที่จำกัด บอกเลยว่าแค่วาง ‘กระจก’ ไม่กี่บานก็ทำให้เพื่อนๆ รู้สึกได้ว่าสเปซในห้องดูสบายตาขึ้นเยอะเลย

เทคนิคที่ 4 ไม่ปล่อยให้ม่านหรือผ้าคลุมยาวละพื้น

รีบหันไปสังเกตห้องเพื่อนๆ เลยว่ามีผ้าม่านที่ปล่อยทิ้งลงพื้นมากไปหรือไม่ หรือมีผ้าคลุมโซฟาที่ห้อยลงมาละพื้น นั่นอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ห้องดูไม่กว้าง มองแล้วไม่สบายตานั่นเอง ดังนั้นเพื่อนๆ ลองหาม่านที่พอดีกับพื้นห้อง หรือใช้ประเภทมูลี่ เพื่อเพิ่มความสว่างให้ห้องและมองดูแล้วโปร่งมากยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 4 เทคนิคที่ทำให้ห้องขนาดเล็ก ดูกว้างและมีสเปซมากยิ่งขึ้น? ใครชอบเทคนิคไหน หรือใช้แล้วเวิร์กยังไงมาแชร์กันได้เลย

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top