รีโนเวทห้องนอนราคาประหยัด

รวม 7 ไอเดีย รีโนเวทห้องนอนให้น่าอยู่ สวยสดใส ด้วยงบประหยัด

ห้องนอนเก่า ๆ ที่สีผนังเริ่มจางหาย เกิดการหลุดร่อน ทำให้ห้องนอนของคุณดูไม่น่าอยู่เอาซะเลย อยากรีโนเวทห้องนอนใหม่ก็กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายแสนแพง
ดังนั้นในบทความนี้เราทำการ รวม 7 ไอเดีย รีโนเวทห้องนอนให้น่าอยู่ สวยสดใส ด้วยงบประหยัด ที่ช่วยให้คุณมีห้องนอนที่สวยโดยใช้งบไม่เยอะ

3 อย่างที่ต้องทำก่อนรีโนเวทห้องนอนใหม่

ก่อนจะเริ่มรีโนเวทห้องนอนควรเช็ค 3 สิ่งที่ควรทำก่อน ดังนี้

1. ตรวจเช็คโครงสร้างห้องนอนว่าเป็นแบบใด

ควรทำการตรวจเช็คโครงสร้างห้องนอนก่อนรีโนเวทห้องนอน โดยเริ่มที่ความแข็งแรงโครงสร้าง เช่น ฝ้า เพดาน ผนังห้อง และพื้นห้อง เป็นต้น เพื่อที่จะสามารถคำนวณงบประมาณเผื่อซ่อมแซมหรือต่อเติมได้

2. เลือกสไตล์ห้องนอนที่อยากจะแต่ง

เลือกสไตล์ห้องนอนจะทำให้คาดคะเนได้ว่าห้องนอนของเราสามารถรีโนเวทห้องนอนเป็นสไตล์แบบที่ต้องการได้ไหม รวมถึงยังทำให้กำหนดงบประมาณได้อีกด้วย

3. ทำการกำหนดงบประมาณ

การกำหนดงบประมาณต้องมีการแบ่งเป็นสัดเป็นส่วน เพื่อให้ทราบว่าใช้งบไปกับส่วนไหนบ้าง มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ พอกับงบที่มีการกำหนดไว้หรือไม่ โดยราคาจะขึ้นอยู่กับขนาดของห้อง เฟอร์นิเจอร์ และวัสดุต่อเติมอื่นๆ ที่นำมาใช้รีโนเวทห้องนอน

รวม 7 ไอเดียรีโนเวทห้องนอน ให้กลับมาสวยน่านอน ด้วยงบน้อย

เมื่อทำการเช็คลิสต์ 3 ข้อไปแล้ว ก็ถึงเวลาหาไอเดียรีโนเวทห้องนอน แต่สำหรับผู้ที่อาจมีงบน้อยก็สบายใจได้ เพราะเราได้รวม 7 ไอเดียรีโนเวทห้องนอน ให้กลับมาสวยน่านอน ด้วยงบน้อย ไว้ในหัวข้อนี้แล้ว

1. รีโนเวทห้องนอนสไตล์มินิมอล เรียบง่าย ใช้งบไม่แพง

สำหรับการรีโนเวทห้องนอนสไตล์มินิมอล สามารถทำการรีโนเวทโดยทาสีห้องนอนใหม่ให้มินิมอลมากขึ้น ด้วยการใช้สีขาว สีเบจ หรือสีครีม หากเป็นห้องขนาด 21 ตารางเมตร จะมีราคาประมาณ 3,000 – 4,000 บาท เป็นต้น และเปลี่ยนของใช้ภายในห้องนอนให้เป็นสไตล์มินิมอล เช่น ผ้าปูที่นอน และผ้าม่าน ให้สีเข้ากับห้องนอน ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายโดยประมาณอยู่ที่ 1,500-2,000 บาท

2. รีโนเวทห้องนอนสไตล์โมเดิร์น ให้สวยทันสมัย โดยใช้งบราคาประหยัด

การรีโนเวทห้องนอนสไตล์โมเดิร์นจะเปลี่ยนสีห้องนอนให้เป็นสีโทนเข้ม เช่น สีเทา สีกรมท่า หรือสีดำ และเปลี่ยนสไตล์ของใช้ภายในห้องเช่น ผ้าปูที่นอน ผ้าม่าน หลอดไฟ เป็นต้น อีกทั้งไม่ควรใช้สีโทนเดียวกันทั้งห้อง เพราะจะทำให้ห้องนอนดูทึบและอึดอัดมากเกินไป

3. รีโนเวทห้องนอนสไตล์วินเทจ สวยล้ำ ดูเท่ โดยใช้งบแสนถูก

ห้องนอนสไตล์วินเทจ เป็นห้องนอนที่สวย เท่ และมีความเก๋ไก๋ โดยสามารถรีโนเวทห้องนอนแบบนี้ได้ด้วยการเลือกทาสีห้องใหม่เช่น เอิร์ธโทน หรือสีโทนอุ่น เพราะจะทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนมีความผ่อนคลายเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติมากขึ้น
และถ้ามีเฟอร์นิเจอร์อยู่แล้ว เช่น โต๊ะไม้ข้างเตียง เก้าอี้ไม้ ก็สามารถนำมาทาสีให้มีความคล้ายคลึงกับสีห้องที่ต้องการรีโนเวทได้ ซึ่งเราแนะนำว่าควรเป็นสีเจือขาว หรือพวกกลุ่มสีพาสเทล และควรใช้ของตกแต่งที่เป็นสีคู่กัน เพราะทำให้มีความกลมกลืน มีชีวิตวีชา รวมถึงช่วยเพิ่มกลิ่นอายของความวินเทจได้อีกด้วย

4. รีโนเวทห้องนอนสไตล์เกาหลี ให้ฟีลเหมือนกับยกห้องในซีรีส์ไว้ที่บ้าน

การรีโรเวทห้องนอนสไตล์นี้จะใช้โทนสีที่เน้นความละมุน เช่น สีขาว สีครีม สีเบจ สีน้ำตาลอ่อน เป็นต้น โดยส่วนใหญ่จะทาสีผนังห้องและเปลี่ยนของใช้ในห้องให้เป็นสีขาว และเลือกใช้ของตกแต่งที่มีสีคล้ายกัน เช่น พรมปูพื้นสีเบจ ชั้นวางของสีขาว กรอบรูปสีครีม และโต๊ะกับเก้าอี้เป็นสีน้ำตาลอ่อน เป็นต้น
เพราะฉะนั้นการรีโนเวทห้องนอนรูปแบบนี้จะเน้นการเลือกของใช้ ของตกแต่งห้องให้มีโทนสีละมุน เพื่อทำให้ห้องนอนดูอบอุ่น และรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

5. รีโนเวทห้องนอนแบบงบประหยัด โดยใช้แผ่นยิปซั่มกั้นห้อง

สำหรับการรีโนเวทห้องนอนโดยใช้แผ่นยิปซั่มกั้นห้อง เหมาะกับผู้ที่อยากรีโนเวทห้องนอนแต่มีงบประมาณจำกัดเป็นอย่างมาก ซึ่งขั้นตอนในการติดตั้งแผ่นยิปซั่มกั้นห้อง มีดังต่อไปนี้

  1. ทำการติดตั้งโครงยิปซั่ม ให้เป็นโครงตัว U ตามแนวของขอบผนังที่ต้องการกั้นห้อง แล้วมาร์คจุดในตำแหน่งที่ต้องการติดโครงตัว C และติดตั้งโดยใช้สกรูยึดติดกันให้แน่น
  2. การติดตั้งแผ่นยิปซั่ม ทำได้โดยนำแผ่นยิปซั่มมาติดที่โครงยิปซั่มที่มีการติดตั้งไว้ ด้วยสกรูยึดติดกันให้แน่น หากมีส่วนใดของขนาดแผ่นยิปซั่มไม่พอดีกัน ก็ใช้การวัด ตัด และนำไปติดที่โครงยิปซั่มให้เหมือนกับส่วนอื่น ๆ
  3. ทำการฉาบเพื่อปกปิดรอยต่อ และขัดแต่งด้วยปูนฉาบรอยต่อหรือปูนฉาบยิปซั่ม ฉาบไปยังรอยต่อ และที่หัวสกรู 2 รอบ จากนั้นรอให้แห้ง และขัดแต่งด้วยกระดาษสีเพื่อให้มีความเรียบเนียนก่อนจะทำการทาสี
  4. สุดท้ายทำการทาสีรองพื้น และสีทับหน้า โดยทาสีรองพื้น 1 รอบและทาสีทับหน้าเพียง 2 รอบ

6. รีโนเวทห้องนอนโดยวิธีเปลี่ยนสีห้องใหม่

การเปลี่ยนสีห้องใหม่ถือว่าเป็นการรีโนเวทห้องนอนที่ง่ายที่สุด เริ่มต้นด้วยการเลือกเฉดสีทาห้องนอนที่ชอบ เมื่อเลือกแล้วก็ให้ทำความสะอาดผนัง พร้อมขัดแต่ง ตามด้วยโป๊วพื้นผิวให้เรียบเนียน และทาสีรองพื้น 1 รอบ เพื่อทำให้สีพื้นผนังเท่ากัน จากนั้นทาสีที่ต้องการอีก 2 รอบ เพื่อปกปิดสีผิวเดิมและได้ฟิล์มสีที่มีความเรียบ เท่านี้ก็จะได้ห้องนอนใหม่ที่น่านอน สะอาด ที่ใช้เวลารีโนเวทเพียงเล็กน้อย

7. รีโนเวทห้องนอนไม้เก่า โดยทาสีใหม่ด้วยงบราคาประหยัด

รีโนเวทห้องนอนโดยทาสีใหม่

รีโนเวทห้องนอนไม้เก่าด้วยงบราคาประหยัด โดยสามารถทำได้ 2 แบบ เพียงเลือกสีทาไม้แบบที่ต้องการ ดังนี้

  1. สีทาไม้แบบโปร่งแสง หรือ สีทาไม้โชว์ลาย โดยเป็นสีทาไม้ที่ทำให้เห็นลายของไม้ได้ชัดเจนขึ้น และปรับเฉดสีไม้ให้สวยงามขึ้น สามารถทาซ้ำได้เรื่อย ๆ เพื่อทำให้สีมีความเข้มกว่าเดิม แต่ลวดลายของเนื้อไม้ก็ยังเห็นชัดแบบเดิม โดยผลิตภัณฑ์สีทาไม้แบบโปร่งแสงซึ่งได้คุณภาพและมีมาตรฐาน ตามที่ต้องการอยากจะโชว์ให้เห็นลวดลายไม้สำหรับรีโนเวทห้องนอน ดังนี้
  2. ฟิล์มที่มีความเงา หากต้องการให้เฉดสีไม้ออกมาเงา ซีดจางช้า กันแดด กันน้ำ และกันชื้นได้ดี สามารถทำได้โดยการใช้สีย้อมไม้ชนิดเงา
  3. ฟิล์มแบบกึ่งเงา: หากต้องการให้เฉดสีไม้ออกมาแบบกึ่งเงา สามารถทนแสงแดดได้ โดยเหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ทั้งภายในและภายนอก โดยใช้สีย้อมไม้ชนิดกึ่งเงาในการทา
  4. ฟิล์มแบบด้าน: หากต้องการให้เฉดสีไม้ออกมาแบบด้าน ซึ่งให้สัมผัสแบบเนียนมือแล้ว ยังป้องกันเนื้อไม้จากรังสียูวี และกันน้ำซึมได้ดี โดยการใช้สีย้อมไม้ชนิดด้านในการทา
  5. สีทาไม้แบบทึบแสง หรือ สีทาไม้ทึบลาย คือการทาสีไม้ซึ่งสามารถเปลี่ยนสีไม้ให้กลายเป็นสีอื่น ๆ ที่ต้องการปิดลายไม้ แต่ยังคงสามารถสัมผัสได้ถึงรายละเอียดของลายไม้ได้เช่นเดิม หากเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สีทาไม้ที่เป็นสีน้ำอะคริลิกแท้ 100% จะสามารถช่วยให้การทาเปลี่ยนสี เพื่อปิดเนื้อไม้ได้อย่างสนิทและป้องกันน้ำซึมเข้าเนื้อไม้เป็นได้อย่างดี รวมถึงมีฟิล์มสีที่เรียบเนียน และทำความสะอาดได้ไม่ยาก

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top