13 รองทรงสูง 2024 อัปบุคลิกหนุ่มให้ดูเท่อย่างมีสไตล์มากขึ้น

รองทรงสูง กลับมาฮิต! ตัดได้สุดเท่ หลากหลายสไตล์ เลือกทรงไหนก็หล่อดูดี 

ทรงผมแบบรองทรงสูง หรือ High Fade เป็นทรงผมยอดนิยมที่ใช้เทคนิคการตัดผมแบบไล่ระดับ เพื่อให้ผมดูเรียบเนียน ได้ชื่อมาจากวิธีการจัดแต่งทรงผม โดยฐานผมจะอยู่สูงหรืออาจพอดีกับช่วงขมับ สำหรับประวัติความเป็นมาของทรงสุดเท่นี้ มีรากฐานมาจากวัฒนธรรมหนุ่มอเมริกัน ในช่วงยุคทองของกลุ่มศิลปินสาย HipHop ในช่วงปี 1988-1989 ที่ทรง High Fade กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมแร็พเปอร์ในสมัยนั้นไปโดยปริยาย โดยมีผู้นำเทรนด์เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง  จากนั้นรองทรงก็ได้รับความนิยมน้อยลงในช่วงต้นปี 1990 แต่ก็กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ในช่วงต้นปี 2000 และยังคงได้รับความนิยมจนถึงทุกวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นทรงอมตะขอชายหนุ่มทุกยุคเลยก็ว่าได้

13 สไตล์ผมรองทรงสูง ตัดแล้วเท่! พร้อมปรับแต่งทรงให้เหมาะกับทุกสถานการณ์ได้ 

ทรงผมรองทรงสูง เป็นทรงผมยอดนิยมของผู้ชายไทย เนื่องจากดูทันสมัย ​​ใช้งานได้หลากหลาย และดูแลรักษาง่าย เหมาะกับสภาพอากาศร้อนชื้นของประเทศไทย ทั้งยังสามารถปรับแต่งให้เหมาะกับความชอบส่วนบุคคลได้ ไม่ว่าจะเป็นทรงผมที่ดูเก๋ไก๋หรือลุคสบาย ๆ จึงถือว่าเป็นทรงผมที่มีความยืดหยุ่นและปรับแต่งให้เหมาะสมต่อทุกสถานการณ์ได้ ดังนั้น จึงขอแนะนำ 13 สไตล์ของทรงสูงที่ช่วยให้หล่อเท่อย่างโดดเด่น!

1.ทูบล็อค

รองทรงสูงสไตล์ Two แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนผมบริเวณด้านข้างศีรษะ ตัดให้สั้นหรือให้มีเท็กซ์เจอร์คล้ายกับทรงอันเดอร์คัต ส่วนที่ 2 คือผมด้านหลัง จะตัดให้สั้นคล้ายกับทรงอันเดอร์คัต หรือปล่อยทิ้งไว้ให้ยาวกว่าผมด้านข้าง โดยผมด้านบนและด้านหลัง สามารถปล่อยผมทิ้งไว้ให้ยาวขึ้น พร้อมจัดแต่งทรงผม หรือปล่อยไว้ก็เท่ไม่แพ้กัน ทรงผมนี้ให้ลุคที่ทันสมัยและใช้งานได้หลากหลาย สำหรับผู้ชายที่ต้องการโดดเด่นด้วยทรงผมไม่ตกยุค ทูบล็อค รองทรงสูง จะช่วยสะท้อนถึงความเป็นตัวตรได้อย่างชัดเจน 

2.อันเดอร์คัต

การตัดผมอันเดอร์คัตแบบรองทรงสูง ไม่ได้หมายความว่าผมด้านบนจะต้องสั้นเสมอไป คุณสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ทรงผมต่าง ๆ เพื่อสร้างลุคที่ต้องการได้ เป็นการผสมผสานระหว่าง High Fade กับอันเดอร์คัต (Undercut) โดยตัดผมด้านหลังและด้านข้าง ด้วยเทคนิคอันเดอร์คัตในขณะที่ใช้เทคนิครองทรงสูงเปิดข้างกับผมด้านบน หากต้องการลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ โดยไม่เรียบเนี้ยบจนเกินไป แนะนำให้ใช้สเปรย์ฉีดแต่งทรงผมที่ช่วยเพิ่มเท็กซ์เจอร์ให้ทรง ช่วยให้จัดแต่งทรงผมได้ง่ายและสะดวกสบายในขณะที่ยังคงดูเป็นธรรมชาติอยู่เสมอ 

3.ปอมปาดัวร์ 

ทรงผมปอมปาดัวร์แบบรองทรงสูง มีลักษณะเป็นทรงด้านข้างและด้านหลังสั้น โดยด้านบนซ้ายยาว และจัดแต่งทรงให้เป็นทรงปอมปาดัวร์แบบเปิดข้างรองทรงสูง จึงต้องใช้เจลหรือผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม เพื่อให้ผมด้านบนที่ยาวกว่าอยู่ทรงและยกขึ้น จะให้ลุคที่ดูแพง ดูเท่แบบหรูหรา และมีสไตล์ที่รับรองว่าจะต้องโดดเด่นที่สุดในงานแน่นอน! 

4.ทรงนักเรียน

รองทรงสูงแบบนักเรียน คือ การตัดผมบางส่วนบริเวณขมับให้สูงเหนือติ่งหูขึ้นไปเล็กน้อย จะทำให้ศีรษะดูกลมและเรียบเนี้ยบ โดยวางหวีเอียง 45 องศา แล้วไถด้วยปัตตาเลี่ยน ส่วนด้านข้างจะตัดในลักษณะเดียวกันทั้ง 2 ข้าง การตัดผมด้านหลังรองทรงสูงเปิดข้างเบอร์ 2 จะชิดหนังศีรษะแล้วไล่ระดับขึ้นไป ใช้หวีรองตัดทำมุม 45 องศา ผมด้านหลังศีรษะตัดรองหวีให้เรียบ ผมด้านหน้าศีรษะจะตัดให้สั้นถึงบริเวณหน้าผากบน โดยรองทรงสูงนักเรียนจะเน้นตัดขอบทรงสี่เหลี่ยมแบบมีเลเยอร์ 

5.ทรงไว้ขอบ

การทำรองทรงสูงที่มีขอบ ทำได้โดยใช้เทคนิคพิเศษในการหวีผมไปด้านหลังแล้วตัด วิธีนี้ช่วยให้สามารถกำหนดขอบด้านข้างได้ชัดเจน ตรงตามความต้องการและความชอบของแต่ละคน โดยมีลักษณะเป็นอันเดอร์คัต รองทรงสูง เหมาะสำหรับผู้ที่มีผมหนา เนื่องจากการไว้ผมด้านบนเพื่อให้เป็นรองทรงสูงไว้ขอบ จะต้องใช้ผมมาช่วยเน้นมิติและทำให้ทรงผมโดยรวมดูคมชัดขึ้น

6.French Crop  

ทรงผมสั้นแบบรองทรงสูง French Crop กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากมีลักษณะเฉพาะของการไว้ผมด้านหน้าและด้านบนให้หนา จะช่วยเพิ่มลุคเท่และสดใส ดูเป็นผู้ชายลุคเท่+วัยรุ่น ที่ดึงดูดสายตาอย่างแน่นอน หากใครกังวลว่าทรงผมนี้จะเหมาะกับใบหน้าของตัวเองหรือไม่ ก็สามารถปรับผมด้านบนหรือด้านหน้าได้ตามความชอบอย่างง่ายดาย

7.Slicked Back

ทรงผมแบบ Slick Back คือ ทรงที่ไว้ผมด้านหน้ายาวกว่าผมด้านข้าง โดยจัดแต่งทรงแบบ Undercut หรือ Fade ส่วนผมด้านบนจะจัดแต่งให้สูงขึ้นเล็กน้อย เป็นรองทรงสูงเปิดข้างวินเทจ ที่ให้ลุคดูเรียบหรูและเป็นธรรมชาติ ลุคนี้สะท้อนถึงสไตล์สุภาพบุรุษชาวอเมริกันที่ดูดี มีความคลาสสิคที่ชวนให้นึกถึงยุค 1950-1970 นอกจากนี้ คุณยังสามารถเลือกไว้ผมด้านบนให้ยาวและจีดแต่งให้ดูเรียบเนี้ยบ หรือจับคู่กับทรงผมแบบสไลซ์ด้านหลัง เพื่อให้ได้ลุคเท่และมีสไตล์ แม้ว่าผมด้านข้างของคุณอาจถูกตัดสั้นและไล่ระดับเป็นทรงสูง แต่ก็ยังเข้ากันได้ดีกับผมด้านบน พร้อมช่วยเสริมให้ใบหน้าของคุณดูคมชัดยิ่งขึ้น

8.Crew Cut

สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มมิติและสไตล์ให้กับใบหน้าของตัวเอง ลองพิจารณาเลือกทรงผม Crew Cut มีลักษณะเป็นทรงตัดแบบ Fade โดยเน้นที่การไว้ผมส่วนบนให้ยาวขึ้น เพียงแค่จัดแต่งผมในลักษณะนี้ คุณก็จะได้ทรงผมแบบตัดสูงที่เก๋และดูแลง่าย ซึ่งเหมาะสำหรับอากาศร้อนของไทย และเหมาะต่อการจัดแต่งทรงในวันยุ่ง ๆ เพราะไม่ต้องทำอะไรมาก ก็สามารถจัดแต่งทรงได้ง่ายดาย ไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมอีกด้วย 

9.Faux Hawk

หากคุณต้องการเพิ่มวอลลุ่มให้กับรองทรงสูงของคุณ ให้ลองทำทรงผมแบบ Faux Hawk โดยปล่อยผมส่วนหน้ายาวขึ้น  จากนั้นค่อย ๆ ยีผมขึ้นไปด้านบน เพื่อให้ผมตั้งขึ้น สำหรับส่วนบนของผม ให้เพิ่มเท็กซ์เจอร์เล็กน้อย เพื่อให้ดูเก๋ขึ้นอีกนิด  โดยทำตามขั้นตอนเหล่านี้ คุณก็จะได้ทรงผม Faux Hawk สูงที่ทันสมัยยิ่งขึ้น

10.Quiff

ทรงผมรองทรงสูง Quiff คือ ทรงที่จะโกนผมด้านข้างและด้านหลังจนเกลี้ยง เรียบเนียน แล้วจัดแต่งผมด้านบนที่เป็นผมยาวแทน จึงทำให้ผมดูหนา แต่ลุคนี้ต้องใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม เพื่อรักษารูปทรงของผมด้านบน จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการมีรูปลักษณ์ที่มีสไตล์และผมดูหนาอย่างเป็นธรรมชาติ  

11.Tight Fade

Tight Fade ถือเป็นทรงผมแบบไฮท็อปคลาสสิก ที่ไม่ต้องดูแลมากแต่ก็ยังดูเก๋ได้ เป็นรองทรงสูงสั้นๆ ที่ใช้งานได้หลากหลายและเหมาะกับผู้ชายทุกคน มีลักษณะเป็นผมสั้นแบบทหาร จะเน้นการเป็นทรงที่เรียบร้อย โดยรองทรงสูงเปิดข้างไว้บน ด้วยผมที่ด้านบนจะมีความยาวไม่เกิน 5 เซนติเมตร ส่วนด้านหลังและด้านข้าง จะถูกตัดแต่งด้วยปัตตาเลี่ยน เพื่อให้ผมโค้งมนและเรียบเนียนรอบศีรษะ ทรงผมนี้จะทำให้ดูสง่างามและสะอาดตามาก 

12.Curly Top

ทรงผมรองทรงสูงแบบ Curly Top เหมาะกับผู้ชายที่มีผมหยิกหรือผมหยักศก โดยจะตัดด้านข้างและด้านหลังให้สั้น ส่วนผมด้านบนจะเป็นผมหยิกยาวตามธรรมชาติ จึงให้ลุคที่มีเสน่ห์และเป็นเอกลักษณ์แก่ผู้ตัดอย่างมาก 

13.เปิดบน

ทรงผมยอดนิยมของรองทรงสูง คือ เปิดบน ช่วยให้ดูดีมีระดับมากขึ้น ไม่ว่าจะเลือกรองทรงสูงเบอร์ 2 หรือเบอร์ 3 การปล่อยผมด้านหลังให้ยาวเลยติ่งหูเล็กน้อย จะช่วยเสริมให้รูปลักษณ์ของคุณดูดีขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้คุณดูเท่อย่างเป็นธรรมชาติ 

รองทรงสูง ทรงผมที่ช่วยให้ลุคผู้ชานดูดี โดดเด่น และจัดแต่งได้หลายสไตล์

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบทรงผมแบบเซ็ตรองทรงสูง สามารถจัดแต่งทรงด้านบนให้เอียงไปทางซ้าย ขวา หรือแม้กระทั่งโหลดไปด้านหลัง และทำให้ตั้งขึ้นได้ตามต้องการ เพราะทรงนี้ทำได้ทุกสไตล์ ยังคงให้ความเท่เสมอ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้ากลมหรือมีแก้มที่เด่นชัด จะช่วยให้ใบหน้าดูยาวขึ้น ในทางกลับกัน ผู้ชายที่มีใบหน้ายาวควรไว้ผมด้านหน้าให้ยาวขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้ดูสมดุล ที่สำคัญคือทรงนี้จะทำให้ดูสะอาดและเรียบร้อย ดูแลรักษาง่าย จึงเหมาะสำหรับผู้ชายที่ต้องการความสะดวกสบายและไม่ต้องการใช้เวลาจัดแต่งทรงผมมากเกินไปอีกด้วย 

Related Posts

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top