แนะนำ 17 ร้านอาหารสะพานควาย เดินทางง่าย ใกล้ BTS ได้กินเป็นต้องติดใจ !

ร้านอาหารสะพานควาย นับเป็นแหล่งของกินที่ละลานตาชวนให้อยากเดินจับจ่าย ตั้งแต่เช้าตรู่จรดค่ำ แม้จะเข้าสู่ช่วงดึกดื่นแค่ไหน ก็ดูเหมือนว่าจะมีร้านรวงคอยรองรับคนที่เดินทางไปทำงานหรือกลับบ้านได้ทุกช่วงเวลา ทำให้ทำเลที่พักบริเวณนี้สะดวกในการใช้ชีวิต ใครที่อาศัยอยู่คอนโดย่านสะพานควายจึงรู้ดีว่าที่นี่เป็นแหล่งรวมร้านอาหารอร่อย โดยเฉพาะคอนโดติด BTS โครงการไอดีโอพหล-สะพานควายของอนันดาที่ใกล้ชิดสุด ๆ กับทำเลแห่งความสุข เรียกได้ว่าเป็นที่พักที่ครบทุกความสะดวก ทั้งการเดินทาง และเป็นจุดเชื่อมต่อย่านของกินสะพานควาย อิ่มกันได้ยันโต้รุ่งเลยทีเดียว 

17 ร้านอาหารสะพานควาย อร่อย เดินทางง่าย สายกินห้ามพลาด ! 

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าแถวสะพานควายมีร้านอาหารอร่อยตรงไหนที่ยังไม่เคยไปลอง โดยเฉพาะชาวคอนโดอนันดาที่พักอยู่ในย่านดังกล่าว เราคัดมาแล้วกับ 17 ร้านเด็ดต่อไปนี้ ทั้งอร่อยและเดินทางสะดวก เพราะอยู่ใกล้กับ BTS เด็ดแค่ไหน ต้องไปดู !

1.ครัวประดิพัทธ์ Original ร้านอาหารประดิพัทธ์ แซ่บทุกเมนู

นี่คือร้านอาหารที่เรียกได้ว่าอร่อยและมีหลากหลายเมนูให้เลือก บรรยากาศน่านั่ง ภายในร้านกว้างขวาง เมนูเด็ดก็คือขาไก่ซุปเปอร์ที่เรียกได้ว่าเป็นต้นตำรับด้านรสชาติ จัดจ้านถูกปาก เป็นร้านอาหารสะพานควายที่อยู่ใกล้ BTS เพียง 600 เมตรเท่านั้น ก็แวะมาอร่อยกับเมนูเด็ดได้ง่าย ๆ

2. Guru Gyuu บุฟเฟ่ต์ขั้นเทพ สายเนื้อห้ามพลาด

Gurugyuu Yakiniku ร้านบุเฟ่ต์สาขาสะพานควาย โดดเด่นด้วยเนื้อนำเข้า รสชาติสุดพรีเมี่ยม ใครที่ชอบปิ้งย่างไม่ควรพลาด มีหลายราคาให้เลือก ตั้งอยู่ระหว่าง BTS สะพานควายกับอารีย์ จะเลือกลงสถานีไหนก็มาได้ไม่ยาก ในร้านสะอาด จุดเด่นคือเตาปิ้งย่างจะมีให้ทุกโต๊ะ และเป็นแบบเตาถ่าน ให้ฟีลความอร่อยแบบดั้งเดิม น้ำจิ้มมีให้เลือกหลากหลาย สามารถตบท้ายด้วยไอศกรีมที่ตักได้ไม่อั้น 

3. Phed Phed ร้านอาหารแนวอีสาน แซ่บนัวถึงเครื่อง

ร้านอาหารอีสานอร่อยแซ่บแบบไม่ผิดหวัง รสชาติถึงเครื่อง ใครที่ชอบกินเผ็ดแนะนำเลยว่าต้องแวะเข้าร้านนี้ เป็นร้านอาหารสะพานควายที่มีทีเด็ดความอร่อยไม่หวงเครื่องปรุง ตกแต่งร้านในสไตล์คาเฟ่ เมนูแนะนำคือสลัดผลไม้, ข้าวผัดเบค่อน, ตำมังคุดกะปิน้ำตาลอ้อย, คอหมูย่าง และตำเส้นเล็กหมูยอ ส่วนเมนูส้มตำของร้านนี้ อร่อยทุกอย่าง สั่งแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

4. นัวโภชนา ก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ด บรรยากาศย้อนยุค

ร้านก๋วยเตี๋ยวรสชาติโบราณ และลูกชิ้นปลารสเด็ด ตั้งอยู่ใกล้กับ BTS สะพานควาย เป็นร้านอาหารสะพานควาย ที่เดินเท้ามาไม่กี่ร้อยเมตรก็ถึงที่หมาย บรรยากาศด้านตกแต่งแบบย้อนยุค แนะนำเป็นเมนูเส้นเล็กต้มยำน้ำคลุกคลิกสักหน่อย เป็นสูตรพริกเผาและใช้ถั่วลิสงคั่วบดทำเอง ทำให้ได้ความหอมอร่อย นึกถึงวัยเด็กกันเลยทีเดียว

5.กูโรตีคาเฟ่ เมนูโรตีรสเด็ดสำหรับสายหวาน

ร้านอาหารสะพานควาย กับเมนูโรตีที่เชื่อว่าสายกินทุกคนต้องรู้จัก และใครที่พักอยู่ในย่านสะพานควาย ไม่ต้องเดินทางไกล เพราะที่นี่มีร้านโรตีที่ยืนหยัดมาตรฐานความอร่อยมาเสิร์ฟให้ถึงถิ่น ที่นี่ตกแต่งในสไตล์คาเฟ่ ร้านกว้าง เดินเข้าไปได้กลิ่นหอมนมเนย และที่พลาดไม่ได้ของที่นี่คือเมนูโรตีทิชชู่ และชาชักสูตรใต้แท้ ๆ เข้มข้น อร่อย กินคู่กันรับประกันความฟิน

6.ศรีเหลืองโภชนา ร้านอาหารข้าวมันไก่จานใหญ่

ร้านข้าวมันไก่เจ้าดัง เพราะจานใหญ่ไซส์ยักษ์ แถมยังให้เนื้อเน้น ๆ ชนิดที่ว่าต้องมากินอย่างน้อย 2 คนขึ้นไปถึงจะหมดจาน แต่ก็มีตัวเลือกเมนูธรรมดาเอาไว้ให้สำหรับคนที่อยากกินจริง ๆ ในราคาที่ถูกจนน่าตกใจสำหรับย่านชุมชนเมืองแบบนี้ ร้านยังท้าปะลองด้วยป้ายแปะไว้หน้าร้านด้วยว่า “ทานหมดไม่ต้องจ่าย” ใครมั่นใจกว่ากินคนเดียวหมด ต้องแวะไปดวลที่ร้านอาหารสะพานควายแห่งนี้กันสักหน่อย แต่ขอกระซิบก่อนว่าที่นี่ไม่ใช่ร้านของกินสะพานควายตามกระแส แต่เปิดมานานกว่า 36 ปีแล้ว ดังนั้นรสชาติความอร่อยไม่ต้องกลัวผิดหวัง

7.ดาลัด ร้านอาหารสไตล์เวียดนาม

ร้านอาหารแถวสะพานควายไม่ใช่มีแค่อาหารไทยหรือเกาหลีที่ฮิตฮอตกันแค่นั้น แต่ใครที่หลงรักอาหารเวียดนาม แนะนำว่าร้านนี้ไม่ผิดหวัง เมนูเด็ดที่ใครแวะมาก็ต้องสั่งคือแหนมเนือง, ข้าวผัดทะเล, ก๋วยจั๊บญวน และหมูย่างใบชะพลู รสชาติเก่าแก่ ราคาเป็นมิตร แถมบรรยากาศภายในร้านยังตกแต่งด้วยภาพวาด ทำให้มองดูแล้วอบอุ่นน่ารักเป็นอย่างมาก

8.นมหนม ร้านขนมและเครื่องดื่มไม่หวงเครื่อง

สายหวานห้ามพลาด สำหรับของกินสะพานควายที่มาในรูปแบบร้านขนมหวานที่เลือกระดับความหวานได้ ราคาไม่แพง อิ่มฟินด้วยเมนูหลากหลาย ขายดีสุดคือขนมปังปิ้งหน้าสังขยา, ขนมปังสังขยานุ่ม ๆ ที่อุ่นร้อนพร้อมเสิร์ฟ และยังมีขนมปังอื่น ๆ ที่สามารถเลือกท็อปปิ้งได้ สั่งคู่กับเครื่องดื่มนมสดร้อน, กาแฟโบราณ, นมชมพู และอีกมากมาย หวานอร่อยไม่เลี่ยนจนเกินไป 

9.อย่าลืมฉัน ร้านอาหารทะเลไซส์บึ้ม อร่อยแบบลืมไม่ลง

ร้านอาหารทะเลราคาหลักร้อย ที่บอกเลยว่าของสดมาก! ไม่ต้องเดินทางไปหากินไกลถึงแหล่งก็สามารถลิ้มรสความอร่อยของทะเลได้เลย และไม่ใช่แค่รสชาติ ขนาดยังใหญ่คุ้ม ๆ ไม่ว่าจะ กุ้ง กั้ง หอย หรือปูทะเล เป็นอีกร้านอาหารสะพานควายที่สายซีฟู้ดห้ามพลาดจริงๆ 

10.Shimi Shabu ร้านอาหารญี่ปุ่นทั้งปิ้งย่างและชาบู

เป็นร้านอาหารสะพานควายที่อาจจะหายากสักหน่อย ถ้าไม่สังเกตให้ดี ร้านนี้จะอยู่ในซอย มีที่จอดรถไม่ใหญ่ ดังนั้นแนะนำว่าเดินทางด้วย BTS มาลงตรงนี้จะดวกสุด ในส่วนของเมนูเด็ดคือชาบูชนิดพิมนิยม รสชาตดีมาก โดยเฉพาะซุปมิโซะ และยังมีเมนูปิ้งย่าง ร้านน่ารัก บรรยากาศดี วัตถุดิบเกรดดี ราคาไม่แพงจนเกินเอื้อมอีกด้วย

11.สมใจ ร้านข้าวขาหมูและข้าวมันไก่ อิ่มอร่อยล้นจาน

ใครชอบข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ อยากหาร้านอร่อย ๆ กิน ต้องแวะที่นี่ เพราะอร่อยมากทุกเมนู ไม่ผิดมีหวัง เนื้้อไก่นุ่ม ชิ้นใหญ่ไม่ทุบ ขาหมูเนื้อนุ่มละลายในปาก หนังเด้งไม่เละ แถมยังให้เยอะ แค่จานเดียวก็อิ่มจุกกันไปเลย

12. Andong Jjimdak ร้านอาหารเกาหลีแบบต้นตำรับ

ร้านอาหารเกาหลีขึ้นชื่อ เป็นที่รู้จักของร้านอาหารสะพานควายที่ถูกปากคนไทย เมนูเด่นมีชื่อว่า “จิมดัก” โดดเด่นด้วยซอสที่เข้มข้น รสชาติดั้งเดิมแท้ ๆ เหมือนยกร้านนี้จากเมียงดงมาไว้ ไม่ต้องเดินทางไปถึงเกาหลี ก็ได้ลิ้มลองเมนูต้นตำรับกันได้

13. Proud Cafe คาเฟ่นั่งชิล บรรยากาศน่ารัก

ร้านคาเฟ่บรรยากาศสุดน่ารัก เหมาะสำหรับชาวเมืองย่านสะพานควายได้จะได้นั่งชิลจิบกาแฟและขนมแสนอร่อยประจำร้าน แถมที่นี่ยังมีเมนูข้าวมากมายให้เลือก เป็นร้านของกินสะพานควายที่มีมุมคาเฟ่สำหรับคนรักการถ่ายภาพ เรียกได้ว่าที่เดียวครบทุกรสชาติ ทั้งอาหารและบรรยากาศเลยก็ว่าได้

14.ศุภชัย ซาลาเปา ร้านซาลาเปาเจ้าเก่า เก๋าความอร่อย

ร้านขึ้นชื่อที่เปิดมานานกว่า 40 ปี นอกจากซาลาเปาแป้งนุ่ม แป้งบาง ไส้แน่น แถมลูกใหญ่จุก ๆ ยังมีติ่มซำ ขนมจีบ และหมั่นโถว เสิร์ฟพร้อมกับน้ำชาสูตรเก่าแก่ จะแวะซื้อกลับบ้าน หรือนั่งรับประทานในร้านก็อร่อยได้ตามต้องการ เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารสะพานควาย สำหรับคนที่เบื่อเมนูข้าว แล้วอยากกินอะไรที่ไม่จำเจ

15.คนชงคนปรุง ร้านอาหารไทยจีน บรรยากาศอบอุ่น

บรรยากาศในร้านแห่งนี้ชวนสะดุดตาตั้งแต่แรกเลยก็ว่าได้ เพราะร้านอาหารสะพานควายแห่งนี้เป็นการผสมผสานความเป็นไทยจีนเข้าด้วยกัน ส่วนอาหารก็อร่อยเด็ด หน้าตาไม่ได้เลิศหรู แต่ส่งต่อมารสชาติจากครอบครัวจีนรุ่นสู่รุ่น รสมือคนปรุงระดับเชฟ บอกเลยว่าอร่อยทุกคำ ทุกเมนูไม่ผิดหวัง แถมราคาไม่แพงอีกด้วย

16. Charm ShaBu&Donburi ร้านชาบูและข้าวดงบุริ ราคามิตรภาพ

ร้านอาหารที่เน้นข้าวดงบุริแบบญี่ปุ่นสไตล์จานเดียว แถมยังมีเมนูราเมนสำหรับคนรักเส้น รสชาติน้ำซุปเข้มข้นไม่ผิดหวัง นอกจากนี้ยังมีเมนูชาบูสำหรับใครที่แวะมานั่งกินชิล ๆ ที่ร้านเป็นหมู่คณะก็ได้ ราคาไม่แพง แถมรสชาติพรีเมี่ยม เอาใจสายออฟฟิศและคนที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น

17. IN THE MIDDLE By Kaizen บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง เกรดพรีเมี่ยม

ร้านอาหารปิ้งย่างในสไตล์ญี่ปุ่น ประทับใจตั้งแต่บรรยากาศภายในร้าน ที่ดูสะอาดตา วัตถุเรียกได้ว่าเกรดพรีเมี่ยมเกินราคา ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ ที่สำคัญเป็นบุฟเฟ่ต์สั่งได้ไม่อั้น แนะนำสายเนื้อ ที่นี่เป็นอีกจุดหมายของร้านอาหารสะพานควายที่ห้ามมองผ่านเด็ดขาด

ทำเลร้านอาหารสะพานควาย ดูเหมือนว่าจะเป็นแหล่งรวมร้านนานาชาติที่มีทั้ง ไทย จีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น เกาหลี ไปจนถึงร้านอาหารเวียดนาม เห็นแบบนี้แล้วชาวอนันดาคอนโดคนไหนที่อาศัยอยู่ในโซนนี้ ต้องแวะไปตำกันให้ได้ จะได้รู้ว่าที่นี่นอกจากที่พักดี แล้วยังมีของกินอร่อยหลากหลายให้เลือกไม่มีเบื่ออีกด้วย

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก: wongnai.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top