4 เทคนิคควรรู้ สำหรับมือใหม่ที่อยาก ลงทุนกับคอนโดมิเนียม

คอนโดมิเนียมถือว่าเป็นที่อยู่อาศัยที่มีความสะดวกสบายอย่างมาก ซึ่งคนรุ่นใหม่ต่างก็นิยมที่จะอยู่คอนโดกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะความสะดวกสบายและมี facilities ที่ครบครัน ทั้งยังอยู่ในทำเลศักยภาพที่เดินทางได้สะดวก ซึ่งนอกเหนือจากการซื้อไว้อยู่เองแล้ว การซื้อเพื่อลงทุนก็มีความคุ้มค่าอย่างมาก ซึ่งหากคุณอยาก ลงทุนกับคอนโดมิเนียม เรามีเทคนิคที่น่าสนใจมานำเสนอดังต่อไปนี้

 

1.ศึกษาความต้องการซื้อขายก่อนตัดสินใจ

ความต้องการในการซื้อขายหรือ Demand & Supply นั้น ถือได้ว่ามีความสำคัญมาก เพราะเป็นตัวที่บ่งบอกว่าเมื่อ ลงทุนกับคอนโดมิเนียม มาแล้ว จะมีคนต้องการมาเช่าหรือซื้อต่อหรือเปล่า อย่างคอนโดที่มีราคาไม่แพง แต่อยู่ในพื้นที่ชานเมืองค่อนข้างไกล แถมยังไม่ติดรถไฟฟ้าก็ทำให้ยากมากที่จะมีคนสนใจซื้อต่อหรือขอเช่า ในขณะที่โครงการคอนโดของอนันดาที่อยู่ในแนวรถไฟฟ้า อยู่ใกล้แหล่งงาน, ห้างสรรพสินค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ย่อมกลับกลายเป็นที่ต้องการเช่าและซื้อสูงมาก เมื่อ ลงทุนกับคอนโดมิเนียม มาปล่อยเช่าหรือขายต่อในอนาคตก็ยังได้ราคาดี

ดังนั้น การเลือก ลงทุนกับคอนโดมิเนียม จึงต้องมองหาคอนโดในทำเลและรูปแบบของห้องที่มีความต้องการ เพราะในอนาคตหากนำมาปล่อยเช่าหรือขายต่อก็จะทำได้ไม่ยาก อย่ามองแต่ว่าเป็นคอนโดที่มีราคาไม่แพงหรือมีโปรโมชั่นที่ดีมาก เนื่องจากหลายครั้งโครงการเหล่านั้นอาจจะอยู่ในทำเลหรือสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี แต่มีการตั้งราคาที่ค่อนข้างถูกและมีการลดแลกแจกแถมค่อนข้างมาก

 

2.มีแผนการลงทุนที่ชัดเจน ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโด

ต้องคิดก่อนว่าคอนโดที่ซื้อมานั้นจะนำมาสร้างให้เป็นรายได้ได้อย่างไร อย่างการซื้อคอนโดที่มี 1 ห้องนอนในทำเลติดรถไฟฟ้า ก็เหมาะอย่างมากที่จะปล่อยเช่าเพราะคนทำงานส่วนใหญ่ก็ต้องการคอนโดที่มีพื้นที่พอสมควร สามารถเช่าต่อและเดินทางไปทำงานได้สะดวก ในขณะที่การซื้อคอนโด 2 ห้องนอนเพื่อปล่อยเช่าอาจจะต้องมองหากลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัวซึ่งอาจจะมีน้อยกว่าประเภทแรก และหลายคนก็อาจจะตัดสินใจเช่ายาก เพราะราคาค่อนข้างสูงและต้องหาคนมาแชร์ค่าเช่า ดังนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดต้องมีแผนในการทำเงินที่ชัดเจน หรือมีแผนที่จะซื้อเพื่อขายต่อ แต่ทำเลที่ซื้อมานั้นเป็นทำเลที่อยู่ห่างไกล สภาพแวดล้อมโดยรอบไม่ดี ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ก็อาจจะทำให้ขายต่อได้ยากหรือขายได้แต่ก็ได้ราคาไม่ดีจนอาจจะถึงขั้นขาดทุนก็เป็นได้

 

3.วิเคราะห์ข้อมูลให้เป็น

การวิเคราะห์ข้อมูลให้เป็นจะทำให้คุณมีโอกาสซื้อคอนโดบนทำเลที่ดีได้ในราคาที่ไม่แพง อย่างเช่น พิจารณาว่าพื้นที่ที่อยู่ชานเมือง แต่มีโครงการคอนโดขนาดใหญ่เกิดขึ้น เป็นเพราะในอนาคตกำลังจะมีรถไฟฟ้าตัดผ่าน แต่ในช่วงเริ่มต้นนั้นอาจจะขายในราคาที่ไม่แพงนัก หากคุณวิเคราะห์ข้อมูลเป็นก็จะรู้ว่าทำเลโครงการคอนโดดังกล่าวเป็นทำเลที่น่า ลงทุนกับคอนโดมิเนียม เพราะเมื่อไหร่ที่รถไฟฟ้าสร้างเสร็จก็จะได้รับความสนใจจากผู้ซื้ออื่นๆ จำนวนมาก และราคาก็จะสูงขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า หากวิเคราะห์ข้อมูลเป็นและซื้อเอาไว้ก่อน ก็ย่อมทำให้คุณมีโอกาสขายคอนโดต่อในราคาที่ดี และมีโอกาสทำกำไรได้อย่างมาก

 

4.ติดตามการอัพเดทข่าวสารอยู่เสมอ

ข้อนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับนัก ลงทุนกับคอนโดมิเนียม  เพราะในแต่ละช่วงเวลานั้นจะมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายที่ทำให้อสังหาริมทรัพย์มีความผันผวนเกิดขึ้น อย่างในช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดี คนรายได้ลดลง ก็จะทำให้ไม่มีกำลังซื้อ อสังหาริมทรัพย์และคอนโดต่างๆ ก็จะเริ่มปรับราคาลง และในช่วงนี้ก็เป็นโอกาสทองของนัก ลงทุนกับคอนโดมิเนียม ที่จะสามารถช้อนซื้อคอนโดดีๆ ในทำเลศักยภาพในราคาที่ไม่แพง ซึ่งอาจจะมีการลดแลกแจกแถมอื่นๆ อีกมากมาย แต่คนที่คิดจะขายอาจจะลำบากเพราะคนไม่มีกำลังซื้อ ดังนั้นหากคิดจะขายต่อต้องมองโอกาสในช่วงที่เศรษฐกิจดีขึ้น คนเริ่มมีกำลังซื้อ จะทำให้ขายต่อได้ง่าย โดยการที่จะวางแผนอย่างนี้ได้ต้องมีการติดตามข่าวสารและอัพเดตความรู้ในการ ลงทุนกับคอนโดมิเนียม อย่างสม่ำเสมอเพื่อที่จะ ลงทุนกับคอนโดมิเนียม ได้ถูกจังหวะ ว่าจังหวะไหนควรเข้าซื้อและจังหวะไหนที่ควรขาย

การ ลงทุนกับคอนโดมิเนียม นั้น สำคัญอย่างมากที่จะต้องเลือกโครงการคอนโดที่มีคุณภาพอย่างโครงการอนันดา เพราะเป็นโครงการที่อยู่ในแนวรถไฟฟ้าที่เดินทางได้สะดวก มีความทันสมัย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยที่สะดวกสบายและอยู่ในทำเลที่ดี ดังนั้น การ ลงทุนกับคอนโดมิเนียม อนันดาจึงมีความคุ้มค่าอย่างที่ไม่ทำให้คุณต้องผิดหวังแน่นอน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top