ปลุกเลือดนักสู้! ด้วยลิสต์หนังแอ็กชั่น และหนังบู๊สู้ปะทะ

HIGHLIGHTS

  • สายชอบหนังแอ็กชั่นแนวสงคราม ได้แก่ Top Gun: Maverick ท็อปกัน มาเวอริค, All Quiet on the Western Front, The Tomorrow War, Shershaah ผู้ไม่เคยแพ้สงคราม, Greyhound
  • หนังแอ็กชั่นแนวผู้มีพลังวิเศษ ได้แก่ Doctor Strange in the Multiverse of Madness, Morbius มอร์เบียส, Secret Headquarters กองบัญชาการลับ, Deadpool2, Venom

 

หนึ่งในประเภทหนังยอดฮิตที่ติดใจผู้ชมมากที่สุด จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ‘หนังแอ็กชั่น’ ที่บู๊กันสนั่นจอ ต่อสู้กันมันส์หยด ไม่ว่าจะเป็นหนังแนวสงคราม, การต่อสู้ของโลกจินตนาการ และบู๊ลุยเดี่ยวไม่กลัวใคร ซึ่งทั้งหมดนี้มัดรวมมาไว้เป็นลิสต์เอาใจคนชอบหนังแอ็กชั่นตัวจริง

เริ่มกันด้วยสายชอบหนังแอ็กชั่นแนวสงครามที่ขนอาวุธยุทโธปกรณ์มาต่อสู้แบบไม่มีใครยอมใคร แถมเอฟเฟคท์ด้านเสียง กราฟฟิก และ CG ยังโดดเด่นจนดูแล้วอดตื่นเต้นตามไม่ได้เลย

ลิสต์รายชื่อหนังมีดังนี้

1. Top Gun: Maverick ท็อปกัน มาเวอริค – เรื่องราวของอดีตนักบินผู้ห้าวหาญ มาเวอริค รับบทโดย ทอม ครูซ  ที่ได้รับภารกิจมาเป็นครูนักเรียน Top Gun เจเนอเรชั่นใหม่เพื่อให้นักบินรุ่นใหม่สามารถพิชิตภารกิจที่เป็นไปไม่ได้

2. All Quiet on the Western Front – เด็กหนุ่มวัย 17 ที่คึกคะนองเข้าร่วมแนวรบตะวันตกในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง แต่ไม่นานความตื่นเต้นก็หายไปหมด เมื่อพบความจริงอันแสนโหดร้ายบนสนามรบที่ไม่เคยเจอมาก่อน

3. The Tomorrow War – หนังแอ็กชั่นแนววิทยาศาสตร์ของอเมริกา การต่อสู้กับเอเลี่ยนที่น่าตื่นเต้น ลุ้นแบบนั่งไม่ติดเบาะเลยทีเดียว

4. Shershaah ผู้ไม่เคยแพ้สงคราม – หนังแอ็กชั่น ภาพยนตร์ชีวประวัติของวิครัม บาตรา ทหารที่รับเหรียญกล้าหาญชั้นสูงสุด ซึ่งถูกสังหารในสงครามความขัดแย้งคาร์กิล

5. Greyhound – เรื่องราวสงครามโลกครั้งที่ 2 สุดระทึกที่ได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริง การเดินทางสุดอันตรายพร้อมภารกิจสำคัญ

ตามมาติดๆ ด้วยหนังแอ็กชั่นแนวผู้มีพลังวิเศษที่พลังสามารถทำลายล้างความสงบสุขของโลกได้ และเป็นจุดเกิดของซูเปอร์ฮีโร่ที่ต้องมายับยั้งการทำลายล้าง แน่นอนว่ามันกลายเป็นหนังแอ็กชั่นที่เหนือจินตนาการนั่นเอง

ลิสต์รายชื่อหนังมีดังนี้

1. Doctor Strange in the Multiverse of Madness – ซูเปอร์ฮีโร่ที่ใช้เวทมนตร์ในการต่อสู้กับเหล่าศัตรู จนเข้าสู่โลกมัลติเวิร์สจนได้พบกับเด็กผู้หญิงที่มีพลังงานพิเศษ และกำลังถูกไล่ล่า เขาเลยต้องช่วยเด็กผู้หญิงคนนี้ให้รอดจากวายร้าย และเขาก็ต้องขอความช่วยเหลือจากพันธมิตรทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่เช่นกัน

2. Morbius มอร์เบียส –  ฮีโร่กระหายเลือด ที่ชีวิตพลิกผันจากนักชีวเคมีผู้ป่วยด้วยโรคโลหิตที่พบได้ยาก และได้ทดลองฉีดสารอันตรายทำให้กลายเป็นสิ่งมีชีวิตกระหายเลือดที่มีพลังเหนือมนุษย์

3. Secret Headquarters กองบัญชาการลับ – กลุ่มเยาวชนที่ค้นพบฐานลับของซูเปอร์ฮีโร่ และสนุกกับการประลองใช้อาวุธต่างๆ โดยที่ไม่รู้ว่าจะเป็นการส่งสัญญาณให้เหล่าวายร้ายรู้ตัว ก่อนบุกมาโจมตี และเรื่องราวตื่นเต้นก็เกิดขึ้นตลอดทั้งเรื่องเลย 

4. Deadpool2 – ซูเปอร์ฮีโร่ผู้ฉาวโฉ่กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับเรื่องราวหักมุม และลุ้นไปกับเอฟเฟคท์ เสียง กราฟฟิกของหนังแอ็กชั่นระดับแนวหน้าของโลก

5. Venom – เมื่อร่างกายของเอ็ดดี้ บร็อคกลายเป็นที่อยู่ของชิมไบโอจากต่างดาว ทำให้เขากลายเป็นผู้มีพลังเหนือมนุษย์ และเข้าสู่การต่อสู้ที่ควบคุมตัวเองได้ยาก

ปิดท้ายด้วยหนังแอ็กชั่นบู๊ระห่ำ ลุยเดี่ยวขนาดไหนก็ไม่ลดระดับการต่อสู้ เอฟเฟคท์ และความมันส์อย่างแน่นอน ลิสต์รายชื่อหนังมีดังนี้

1. Uncharted – นาธาน เดรก หนุ่มที่ถูกเลือกให้ออกเดินทางหาขุมทรัพย์โคตรมหาสมบัติ 500 ปี จากโจรกรรมธรรมดากลายเป็นการแข่งขันข้ามระดับทวีป และมีการผจญสุดมันส์ที่ทำให้ลุ้นตามตลอดจนกว่าจะถึงตอนจบ

2. Wrath of Man – เมื่อพนักงานดูแลความปลอดภัยของบริษัท ฟอร์ติโก้ ซีเคียวริตี้ถูกซุ่มโจมตี และเป็นเป้าหมายการโจรกรรม ทำให้หนุ่มลึกลับพนักงานใหม่ที่ชื่อว่า แพทริค ฮิลล์ หรือ H ได้เผยทักษะอันน่ากลัว และการต่อสู้แบบระยะประชิดได้อย่างสุดมันส์

3. The Adam Project – หลังอุบัติเหตุในปี 2022 ที่อดัม รี้ด นักบินรบข้ามเวลาทำยานตก เขาต้องต้องมาพบ และร่วมกับตัวเองในวัย 12 ปีเพื่อทำภารกิจกอบกู้อนาคตนั่นเอง

4. John Wick – จอห์น วิค อดีตนักฆ่าที่ตัดสินใจจะวางมือเพื่อเริ่มชีวิตใหม่ กลับต้องปลุกจิตวิญญาณนักฆ่าอีกครั้งเมื่อกลุ่มอาชญากรกลุ่มหนึ่งมาขโมยรถสุดหวงของเขา และฆ่าสุนัขตัวโปรดของแทนใจภรรยาเขาไป เรื่องราวบู๊ระห่ำจึงเกิดขึ้น

5. Bullet Train – นักฆ่าระดับตำนานอย่าง เลดี้ บัค ผู้มาพร้อมความซวย ได้รับภารกิจให้ไปชิงกระเป๋าเอกสารบนรถไฟชินคันเซน โดยที่ไม่รู้เลยว่าทั้งขบวนนี้มีแต่นักฆ่าที่มาพร้อมเป้าหมายเดียวกันคือ ‘กระเป๋าเอกสาร’ ใบนั้น ความบู๊แอ็กชั่นเริ่มขึ้นจนหยุดไม่อยู่

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top