กำลัง ‘ล้างหน้า’ แบบผิดวิธีอยู่หรือไม่? มาเช็กกัน

เชื่อว่าเพื่อน ๆ ที่กำลังอ่านบล็อกนี้ทุกคนต้องผ่าน ‘การล้างหน้า’ มาวันละ 2 ครั้งเป็นอย่างต่ำ ซึ่ง การล้างหน้า ถือเป็นขั้นตอนพื้นฐานในการดูแลผิวเบื้องต้น ซึ่งหลายคนมองข้ามขั้นตอนนี้ไป ทำให้สภาพผิวมีปัญหา ผิวแห้ง ผิวมัน หรือ สิวขึ้น เป็นต้น เรามาลองเช็กกันดูมั้ยว่า เพื่อน ๆ กำลังล้างหน้าผิดวิธีอยู่หรือไม่? 

ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าตอนเช้าเพียงอย่างเดียว

หากเพื่อน ๆ ล้างหน้าตอนเช้าด้วยน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียว ด้วยเหตุผลที่ว่าผิวหน้าไม่ได้เผชิญกับมลภาวะใด ๆ ซึ่งเป็นวิธีการล้างหน้าที่ผิดอยู่พอสมควร เพราะแม้ผิวหน้าของเราจะไม่ได้เผชิญกับมลภาวะโดยตรง แต่ช่วงกลางคืนเป็นช่วงที่เราต้องลงครีมบำรุงผิว เซรั่มบำรุงผิวหน้าต่าง ๆ รวมไปถึงช่วงเวลานอนใบหน้าก็มีการผลิตน้ำมันออกมาเช่นกัน ดังนั้นในช่วงเช้า ล้างหน้าด้วยโฟมทำความสะอาด เหมาะสมกว่าน้ำเปล่าเพียงรอบเดียว 

ลงโฟมล้างหน้าตรงไหนของหน้าก็ได้!

สุ่มกันยิ่งกว่าจุ่มใน Art Toy สำหรับเพื่อน ๆ ที่ปกติเริ่มล้างหน้าจากจุดไหนก็ได้บนใบหน้า บางคนเริ่มจากแก้ม เริ่มจากหน้าผาก แต่ในความเป็นจริงเราควรเลือกวิธีการล้างหน้าให้ถูกต้อง โดยการเริ่มทำความสะอาดผิวหน้า ถูโฟมบริเวณ T-Zone ส่วนที่มีความมันมากที่สุดอย่าง หน้าผาก และ จมูก จากนั้นไล่ระดับไปที่ U-Zone บริเวณคางและแก้มตามลำดับ 

ล้างนานเท่าไหร่ก็ตามใจ 

ใครเป็นบ้างยกมือขึ้น! เวลาล้างหน้าบางครั้งไม่ได้ประเมินเวลาว่าถูนานเท่าไหร่ ถูน้อยเท่าไหน เป็นการเลือกทำความสะอาดตามใจ แต่เพื่อน ๆ รู้หรือไม่ว่า การล้างหน้า ควรทำความสะอาดไม่เกิน 30 วินาที 

ล้างน้ำเย็นปิดรูขุมขน

มีหลาย Guru บอกว่าการล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิเย็นจะช่วยปิดรูขุมขน ไม่ได้เป็นวิธีการที่ผิด แต่อาจส่งผลต่อการระคายเคืองของผิวหนังได้ ซึ่งหากเพื่อน ๆ อยากสุขภาพผิวดี สามารถล้างด้วยน้ำอุณหภูมิปกติได้เช่นกัน 

 

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top