พาชม “วัดธาตุทอง” วัดดังย่านสุขุมวิท พระอารามหลวงของเมืองไทย เดินทางสะดวก

วัดธาตุทอง เป็นวัดที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศไทย ได้รับการยกย่องให้เป็นอามรมหลวง ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน วัดแห่งนี้จึงมีความสัมพันธ์ที่หยั่งรากลึกกับชุมชนท้องถิ่น สำหรับผู้ที่ได้สัญจรไปตามถนนสุขุมวิทอันคึกคัก โดยเฉพาะในเขตพระนครเหนือ ความงดงามอันน่าหลงใหลและชื่ออันโดดเด่นของวัดแห่งนี้ ที่ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางยุคสมัยใหม่ ใครจะเชื่อว่าอยู่ติดกับถนนสุขุมวิท และตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าเอกมัย ที่ทำให้การเดินทางสะดวกสบายเลยทีเดียว 

ภาพจาก: facebook.com/watthatthong

วัดธาตุทอง เอกมัย มีประวัติความเป็นมาอย่างไร? 

วัดธาตุทอง เอกมัย เป็นวัดหลวงที่ได้รับการสักการะ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอำเภอพระโขนง ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน ย้อนกลับไปถึงสมัยสุโขทัย วัดแห่งนี้ได้รับการพัฒนาตลอดหลายปีที่ผ่านมา จนกลายเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางจิตวิญญาณและเป็นศูนย์กลางของชุมชน ชาวพุทธในย่านสุขุมวิท มักจะไปวัดเพื่อทำบุญหรือส่งบุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษา วัดธาตุทอง ซึ่งผลิตคนเก่งมาหลายรุ่นและทำประโยชน์ต่อสังคม แต่เดิมตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา  ไม่ได้ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท เชื่อกันว่าชื่อเดิมคือวัดทองล่าง และก่อตั้งขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา เพื่อใช้เป็นวัดหลัก ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุอันศักดิ์สิทธิ์ 

จึงการจารึกการก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2481 และได้จัดวางพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ เมื่อวันที่ 2-8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2505 เบื้องต้นเชื่อกันว่าก่อตั้งโดยผสมผสานระหว่างวัด 2 แห่งด้วยกัน คือ วัดหน้าพระธาตุและวัดทองล่าง หรือเดิมชื่อวัดโพธิ์สุวรรณาราม หนึ่งในวัดเหล่านี้เป็นวัดโบราณที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งทำหน้าที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อประดิษฐานพระธาตุอันล้ำค่า ในขณะเดียวกันวัดอีกแห่งก็สร้างขึ้น โดยการบริจาคปัจจัยจากทางเจ้าของที่ดิน มีจุดประสงค์เพื่อนำความเป็นสิริมงคลมาสู่ครอบครัว สำหรับพื้นที่ทางทิศเหนือจะติดกับที่ดินและบ้านพักอาศัยในซอยชัยพฤกษ์ ทิศใต้ติดกับถนนสุขุมวิท ทิศตะวันออกติดกับที่ดินและบ้านพักอาศัยในซอยเอกมัย จึงทำให้การเดินทางสู่ วัดธาตุทอง สะดวกอย่างมาก 

วัดธาตุทอง bts เดินทางอย่างไร มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงหรือไม่ มีรายละเอียดให้ครบ!

การเดินทางมายัง วัดธาตุทอง มีทางเลือกที่สะดวกสบายหลายเส้นทาง วิธีหนึ่งที่ง่ายที่สุดในการไปถึงวัด คือ วัดธาตุทอง bts เพราะที่ตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าเอกมัย เพียงใช้ทางออก 3 แล้วคุณจะเห็นวัดทางซ้ายมือ หากต้องการนั่งรถประจำทาง มีหลายเส้นทางที่จะพาคุณตรงไปยังวัด สำหรับผู้ที่ขับรถยนต์ส่วนตัวมา มีที่จอดรถกว้างขวางของทางวัดเตรียมพร้อมไว้ให้ โดยวัดตั้งอยู่ระหว่างซอยสุขุมวิท 63 (เอกมัย) และ 65 ไม่ว่าคุณจะเลือกโดยสารรถไฟฟ้า BTS รถประจำทาง หรือขับรถส่วนตัว การมาเยือนก็ถือเป็นเรื่องง่าย ทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอีกมากมาย หลังจากสักการะพระธาตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเดินทางอย่างสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS ไปสู่แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง คือ 

ภาพจาก: sciplanet.org

1.ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ)

ท้องฟ้าจำลองและหอดูดาวกรุงเทพ ซึ่งเปิดอย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2507 เป็นศูนย์ศึกษาท้องฟ้า ดวงดาว และวิทยาศาสตร์ ดูแลโดยสำนักงานปลัดกระทรวง นอกจากให้ความรู้แล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับเด็กและผุ้ใหญ่ตลอด  โดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 08.30 น. – 16.30 น. และปิดให้บริการในวันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ส่วนแผนกท้องฟ้าจำลองและนิทรรศการ ศูนย์ศึกษาวิทยาศาสตร์ เปิดทำการตั้งแต่วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 09.00-16.00 น. ปิดวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ภาพจาก: wongnai.com

2.อุทยานเบญจสิริ

ภายในสวนสาธารณะแห่งนี้ มีประติมากรรมอันงดงามที่ถือเป็นผลงานศิลปะชิ้นสำคัญ ให้การสร้างสรรค์โดยศิลปินระดับประเทศที่ร่วมแสดงความคิดที่แตกต่าง พร้อมการเป็นสถานที่จัดวางถาวรที่ประกอบด้วยประติมากรรมอันโดดเด่น และมีความพิเศษ จำนวน 12 ชิ้น รวมถึงรูปปั้นสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสครบ 60 พรรษา นอกจากประติมากรรมเหล่านี้แล้ว สวนเบญจสิริยังมีการแสดงน้ำพุอันตระการตา เช่น น้ำพุกระโดด นำพุระบ น้ำพุหมอก และการแสดงน้ำพุดนตรี ลักษณะของน้ำเหล่านี้ สร้างปรากฏการณ์ที่มีชีวิตชีวาและกลมกลืน ผสานกับจังหวะของท่วงทำนองที่บรรเลงไปอย่างสนุกสนาน พร้อมการมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ภายในสวนแห่งนี้อยู่ตลอด มีการเปลี่ยนกิจกรรมใหม่ทุกเดือน และให้พื้นที่สำหรับการออกกำลังกายและการพักผ่อนอย่างลงตัว 

ภาพจาก: facebook.com

3.สวนเบญจกิติ

สวนเบญจกิติมีเนื้อที่ทั้งหมด 450 ไร่ ปัจจุบันให้บริการในรูปแบบสวนป่าและสวนน้ำ ให้ความอุดมสมบูรณ์แห่งธรรมชาติ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลัก คือ สกายวอล์ค ซึ่งช่วยให้ผู้เข้าชมได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของสวนสาธารณะได้อย่างเต็มที่ ขณะเดินเล่นไปตามเส้นทาง 1.6 กิโลเมตร ส่วนการเดินทางไปสวนเบญจกิตินั้น สะดวกมาก เพราะสามารถเดินทางได้โดยรถไฟฟ้า MRT ที่สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือหากต้องการขับรถมาก็มีที่จอดรถกว้างขวาง บนถนนรัชดาภิเษก โครงการมีที่จอดรถให้มากถึง 260 คัน ไม่รวมที่จอดรถซ้อนคัน มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์สนุกสนาน ผ่อนคลาย และความสงบสุข แก่ผู้มาเยี่ยมชมสวนเบญจกิติทุกคน ทั้งยังเหมาะกับสายถ่ายภาพธรรมชาติ ไม่จำเป็นต้องไปไกล เพราะพื้นที่สวนใจกลางเมือง สามารถให้ภาพแห่งธรรมชาติที่สมบูรณ์ได้ไม่แพ้กัน 

ภาพจาก: wongnai.com

4.หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่จัดแสดงงานศิลปะที่โดดเด่นใจกลางเมือง ด้วยทำเลที่ตั้งที่สะดวกสบาย จึงกลายเป็นสถานที่รวมตัวยอดนิยม สำหรับผู้ชื่นชอบงานศิลปะ หอศิลปกรุงเทพฯ เป็นอาคาร 9 ชั้นที่น่าประทับใจ และหนึ่งในไฮไลท์หลัก คือ ทางเดินแบบเกลียวที่ให้ผู้เยี่ยมชม สามารถชื่นชมงานศิลปะจากชั้นล่างไปจนถึงด้านบนได้ นอกจากนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น คาเฟ่ ร้านขายของที่ระลึกเกี่ยวกับงานศิลปะ และห้องสมุดสาธารณะ เพื่อให้ผู้มาเยือนได้พักผ่อนและสำรวจพื้นที่อันกว้างขวาง การเดินเล่นในใจกลางเมือง ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าหลงใหลอย่างแท้จริง โดยเก็บภาพที่น่าจดจำควบคู่ไปกับงานศิลปะที่จัดวางได้อย่างสมดุล สายศิลป์ สายติส หรือแม้แต่สายคอสเพลย์ สามารถเดินทางไปร่วมกิจกรรมกับทางหอศิลป์ฯ ได้ตลอด เพราะจะมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจและเหมาะกับคนรุ่นใหม่อยู่เรื่อย ๆ พร้อมให้การเดินทางที่สะดวกเลยทีเดียว

ภาพจาก: visitsealife.com

5.ซีไลฟ์ แบงคอก

Sea Life Bangkok Ocean World คือ โลกใต้น้ำแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ทำให้ทุกคนรู้สึกผูกพันกับท้องทะเลอย่างใกล้ชิด เผชิญหน้ากับฉลาม ว่ายน้ำเคียงข้างกระเบนราหู นกเพนกวิน และเต่าทะเล ดึงดูดเด็ก ๆ ให้เรียนรู้และเพลิดเพลินไปพร้อมกัน มาเปิดโลกกว้างและสำรวจโลกอีกครั้ง ในชั้น B1 สยามพารากอน เตรียมตัว เตรียมเสื้อกันหนาวมาด้วย เพราะโซนนกเพนกวินจะมีอากาศหนาวเย็นมาก เมื่อมาถึงสยามพารากอน ให้ขึ้นลิฟต์และลงไปที่ชั้น B1 พร้อมซื้อตั๋ว หากเป็นคนไทยและใช้บัตรแรบบิท รับส่วนลด 150 บาท นอกจากนี้ บัตรแรบบิท 1 ใบสามารถใช้ได้สูงสุด 4 คน ราคาตั๋วจะถูกแบ่งออกเป็น A, B และ C โดยมีราคาแยกสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ทำบุญและท่องเที่ยว วัดธาตุทอง ไม่ไกล! ด้วยการพักอย่างมีความสุขกับคอนโด คัลเจอร์ ทองหล่อ

สักการะและทำบุญกับ วัดธาตุทอง ได้อย่างสบายใจ เดินทางไม่ไกล พร้อมเชื่อมต่อชีวิตทำงาน เรียน หรือการท่องเที่ยวไปทั่วกรุงเทพได้ง่าย ด้วยการเลือกซื้อ คอนโด คัลเจอร์ ทองหล่อ จากอนันดา ดีเวลลอปเมนท์ ทำเลสะดวก ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อเพียง 250 เมตร โครงการนี้ตั้งอยู่ในสุขุมวิทซอย 59 นับเป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่างสองแบรนด์ดังอย่าง The Ascott และ Scratch First เพื่อจัดการและดูแลการพัฒนาโครงการนี้ ผู้พักอาศัยจะได้รับประโยชน์จากการออกแบบและงานบริการโดยรวมของทางคอนโด 

เพื่อให้มั่นใจถึงความสะดวกสบายสูงสุด Culture ทองหล่อ มีทางเลือกในการอยู่อาศัยที่หลากหลาย ทั้งยูนิต Simplex และห้องไฮบริดเพดานสูง หรือสไตล์ลอฟท์ มีพื้นที่ส่วนกลางได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อตอบสนองความต้องการและความชอบที่หลากหลาย มอบพื้นที่อเนกประสงค์ และประโยชน์ใช้สอยให้ผู้พักอาศัยทุกคนได้เพลิดเพลิน ด้วยทำเลที่ตั้งที่ดีเยี่ยม และความเชี่ยวชาญของแบรนด์ คอนโด คัลเจอร์ ทองหล่อ สัญญาว่าจะมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่พิเศษอย่างแท้จริง

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top