วันหยุดสุดชิลล์ ไม่ต้องแพลนเยอะชวนกันไปเที่ยวแบบ 1 day trip

ใกล้ปีใหม่ใครๆก็ออกเที่ยวอัพรูปกันเต็มโซเชียลเลย แต่ถ้าคุณเป็นสายเที่ยวแบบชิลล์ยังไม่มีไอเดียไปท่องเที่ยวไกลๆที่ไหน และขี้เกียจจัดทริปเดินทางหลายๆวัน การไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับอาจเป็นคำตอบ ข้อดีคือคุณจะได้ขับรถกินลมชมวิวเพลินๆตลอดทาง และประหยัดค่าที่พักไปค้างคืนที่อื่น อีกทั้งยังไม่ต้องวุ่นวายจัดกระเป๋าอีกต่างหาก จะมีสถานที่ไหนใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่สามารถจัดเที่ยวแบบ 1 day trip ได้บ้าง ไปดูกันเลย!

สถานตากอากาศบางปู

ที่เที่ยวยอดนิยมใกล้ๆสำหรับชาวกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางไม่มาก เมื่อมาถึงที่นี่รับรองว่าจะประทับใจกับวิวที่หาชมไม่ได้บ่อยๆ เพราะคุณจะได้ใกล้ชิดนกนางนวลตัวสีขาวผ่องที่บินกันเป็นฝูงโฉบเฉี่ยวไปมา และยังสามารถถ่ายรูปกับนกนางนวลช็อตสวยๆได้อีกแค่ให้กากหมูอาหารโปรดเหล่านกนางนวล น้องๆจะบินมาคาบไปจากมือแบบไม่กลัวคนเลย แค่คุณเตรียมกล้อง พร้อมกดชัตเตอร์ให้ทันรับรองได้รูปสวยปังกลับไปเยอะแน่นอน

📍พิกัด สถานตากอากาศบางปู: https://maps.app.goo.gl/xvWvhbTHxYchd1WL7

Verona at Tublan ปราจีนบุรี

ปลายปีแบบนี้อากาศเย็นสบาย สายถ่ายรูปต้องรีบพุ่งตัว เราขอแนะนำเลยว่าควรค่ากับการไปเช็กอินที่นี่ “Verona at Tublan Boutique Hotel & Resort” สถานที่งานสุดอลังการเหมือนได้วาร์ปไปอยู่อิตาลีแต่ใช้เวลาเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เพียงแค่พริบตา ด้วยทำเลบนเนื้อที่กว่า 300 ไร่ แต่ละจุดถ่ายรูปได้สวยฟีลอยู่ต่างประเทศ แถมอากาศก็ดีเพราะที่นี่ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาที่มีอากาศบริสุทธิ์

📍พิกัด Verona at Tublan ปราจีนบุรี: https://maps.app.goo.gl/3wxKTKhYa2R3N1jq9

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง สุพรรณบุรี

ปักหมุดเตรียมออกสตาร์ทรถไปได้เลยเพียงแค่ 3 ชั่วโมงก็ถึงที่หมาย “อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง” หรือที่เรียกกันว่า “ปางอุ๋งสุพรรณบุรี” ที่แห่งนี้สุดแสนสงบ โอบล้อมด้วยขุนเขา แสงแดดสะท้อนระยิบระยับเป็นประกายกับผิวน้ำ ซึมซับวิวธรรมชาติให้ใจฟูขนาดนี้รับรองเหมือนได้ชาร์จพลังช่วงวันหยุดก่อนเริ่มต้นปีใหม่แน่นอน

📍พิกัด อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง สุพรรณบุรี: https://maps.app.goo.gl/JgLyLXa82MwXboug9

ไร่องุ่น GranMonte เขาใหญ่

อีกหนึ่งจุดหมายที่ไม่ควรพลาด “ไร่องุ่น GranMonte เขาใหญ่” ใน 1 วันแวะที่เดียวก็มีกิจกรรมให้ทำครบครัน ปลายปีแบบนี้อากาศกำลังดีเหมาะแก่การนั่งรถกอล์ฟทัวร์ไร่องุ่น ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ พร้อมเรียนรู้เกี่ยวกับการปลูกองุ่นไวน์ในไร่แห่งนี้ และสามารถดูกรรมวิธีผลิตไวน์ในโรงบ่มได้อีกเช่นกัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่เหมาะแก่การเที่ยวได้หลายรูปแบบ ทั้งคู่รัก กลุ่มเพื่อน หรือครอบครัว ก็ตอบโจทย์หมด

📍พิกัด ไร่องุ่น GranMonte เขาใหญ่:  https://goo.gl/maps/E44juedJhHZLxW2r6

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top