วันเด็กสากล รวมการ์ตูนฮิตตลอดกาล ที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี

คนไทยคุ้นชินกับวันเด็กแห่งชาติที่เราจัดขึ้นตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี แต่รู้มั้ยว่าสำหรับคนทั่วโลก วันเด็กสากล หรือ Universal Children’s Day ตรงกับวันที่ 20 พฤศจิกายน ของทุกปี เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนร่วมมือกันคุ้มครองสวัสดิภาพของเด็ก รวมทั้งยังเป็นการเฉลิมฉลองให้กับวัยที่บริสุทธิ์และสดใส เต็มเปี่ยมไปด้วยความฝันและจินตนาการ

ซึ่งเมื่อพูดถึงวัยเด็กแล้ว กิจกรรมที่ขาดไม่ได้เลย เพราะช่วยสร้างสีสันเติมแต่งจินตนาการให้เด็กทุกคนนั่นคือ การดูการ์ตูนหรืออนิเมะ วันนี้เรามารำลึกกันดูหน่อยว่ามีการ์ตูนเรื่องไหนบ้างที่เป็นขวัญใจเด็กๆ อีกทั้งยังอยู่ในความทรงจำของผู้ใหญ่เช่นเรา

โดราเอม่อน มีหลายชื่อตามแต่ทุกคนสะดวกเรียก ไม่ว่า โดราเอม่อน โดราม่อน โดราจัง แต่สุดท้ายแล้วเค้าคือ หุ่นยนต์แมวจากอนาคตที่กลับมาช่วยเหลือโนบิตะ เด็กชายที่เอาตัวรอดเองไม่เก่ง ทั้งเรื่องการเรียน กีฬา เหตุนี้เองเหลนของโนบิตะเลยส่งโดราเอม่อนมาคอยช่วยเหลือ เพราะโดราเอม่อนจะมีกระเป๋าหน้าท้องสามารถหยิบไอเท่มพิเศษออกมาแก้ปัญหาให้โนบิตะได้

สำหรับการ์ตูนเรื่องโดราเอม่อน ถือเป็นอนิเมะสุดคลาสสิคตลอดกาล เพราะเป็นการ์ตูนที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ชวนให้ใครๆก็อยากมีโดราเอม่อนเป็นเพื่อนในชีวิตจริงเพราะเจ้าแมวสีฟ้านี้มีของวิเศษที่สุดล้ำเหนือจินตนาการ ไม่ว่าจะเป็น คอปเตอร์ไม้ไผ่ ประตูไปไหนก็ได้ หรือไฟฉายย่อส่วน

ช่องทางการรับชม: https://www.bilibili.tv/th/video/2047462552

เรื่องราวของหนุ่มน้อยลูฟี่ ที่ต้องการพิชิตขุมทรัพย์อันมีค่าที่เรียกว่า “วันพีซ” ในยุคของโจรสลัดและฝ่ายทหารเรือ ลูฟี่ต้องออกเรือสู่ท้องทะเลอันกว้างใหญ่ไพศาลเพื่อตามหามหาสมบัติที่ต้องการ และระหว่างทางก็ได้พบเจอกับเรื่องราวผาดโผนชวนผจญภัยไปกับผองเพื่อนที่เกาะต่าง ๆ รวมทั้งได้เรียนรู้เรื่องราวและตำนานของบุคคลมากมายที่ผ่านเข้ามาในตอนนั้น

เหตุที่ วันพีซ ครองใจคนดูทุกวัย ก็คงเป็นเรื่องราวความสนุกสนานที่มีความแฟนตาซีเหนือจริงที่ชวนสร้างจินตนาการ นอกจากเนื้อเรื่องที่ชวนติดตามและอยากออกไปผจญภัยกับลูฟี่แล้ว พล็อตเรื่องยังออกแบบจุดไคลแม็กซ์ต่างๆให้เซอร์ไพรส์ได้ตลอด จึงไม่แปลกใจที่แฟนอนิเมะเรื่องนี้โดนตกกันถ้วนหน้า

ช่องทางการรับชม: https://www.netflix.com/th/title/80107103

เณรน้อยเจ้าปัญญา เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นเนื้อหาเกี่ยวกับ อิคคิว เณรในนิกายเซนที่มีปัญญาฉลาดหลักแหลม สำหรับเรื่องราวปัญหาต่างๆก็จะเกิดขึ้นในวัดอังโกะกุจิ จากการหยอกเล่นของคนในวัด การตั้งคำถามทดสอบเชาว์ปัญญา หรือเหตุสุดวิสัยหรืออื่นๆ ทำให้อิคคิวต้องมาคอยแก้ไข  โดยอิคคิวก็ใช้วิธีการนั่งสมาธิ เพื่อที่จะให้เกิดปัญญาและแก้ไขสถานการณ์ให้ผ่านไปได้แทบทุกครั้ง โดยก่อนนั่งสมาธิ อิคคิวซังจะต้องมีคำพูดประจำเสมอๆ ว่า “ใช้’หมอง นั่ง’มาธิ”

ความน่ารักและภาพจำของวิธีการนั่งสมาธิแก้ปัญหาของ อิคคิว จึงเป็นที่ติดตาและติดปากให้เด็กๆได้นำมาเล่นกันนอกจอ  ด้วยเนื้อหาที่สนุกสนานแฝงไปด้วยข้อคิดมากมาย จึงยกให้ อิคคิวซัง เป็นการ์ตูนอมตะอีกเรื่องหนึ่ง

ช่องทางการรับชม: https://www.youtube.com/watch?v=L9lkuznpU6s

คุโด้ ชินอิจิ ยอดนักสืบนักเรียนมัธยมปลายวัย 17 ปี เขาแอบไปรู้เห็นเจรจาลับของชายชุดดำ โดยไม่ทันระวังเขาถูกจับกรอกยาพิษที่มีฤทธิ์ให้ตัวเล็กลงจนกลายเป็นเด็กอายุ 7 ขวบและเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น เอโดงาวะ โคนัน ด้วยความช่วยเหลือของ ดร.อากาสะ ฮิโรชิ เพื่อสืบหาเบาะแสและหาทางรักษาให้คืนร่าง โคนันได้ไปอยู่กับโมริ รัน ที่สำนักงานนักสืบโมริ ซึ่งคุณพ่อของรัน โมริ โคโกโร่ เป็นนักสืบเอกชนแต่ไม่ได้ความเอาเสียเลย โคนันจึงต้องใช้สติปัญญาของตนกับสิ่งประดิษฐ์ของ ดร.อากาสะ ฮิโรชิ คลี่คลายคดีต่างๆ

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เป็นอนิเมะแนวสืบสวนสอบสวน การไขคดีต่างๆแต่ละตอนชวนให้ติดตามเพราะทุกคดีนั้นเต็มไปด้วยปริศนา ความยากในการไขคดีคือจุดสำคัญที่ชวนคนดูอินและวิเคราะห์ตามไปจนกว่าจะถึงเวลาเปิดโปงว่าใครกันแน่ที่เป็นผู้ร้ายตัวจริง

ช่องทางการรับชม: https://www.trueid.net/watch/th-th/series/VPmGdma9EqN1/rq8WWxbPLaPD

 

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top