วิทยาลัยพณิชยการบางนา รวมคณะที่น่าสนใจ เดินทางง่ายไม่ถึง 5 นาที

วิทยาลัยพณิชยการบางนา มีจุดเริ่มต้นมาจากโรงเรียนอาชีวศึกษาบางนา ก่อตั้งขึ้นตามความปรารถนาของประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการในช่วงเวลานั้น คือ  นายสุกิจ นิมมานเหมินทร์ เป็นผู้ริเริ่มเสนอการจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติม ในการจัดตั้งโรงเรียนอาชีวศึกษา เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2512 ได้อนุมัติวงเงินทั้งสิ้น 16 ล้านบาท เพื่อการนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติต่อไป เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2512 ให้จัดสรรงบประมาณประจำปี และขอให้กระทรวงศึกษาธิการ พิจารณาประเด็นการถือครองที่ดิน เพื่อการก่อสร้างโรงเรียนอันเป็นของกระทรวงศึกษาธิการโดยชอบธรรม

วิทยาลัยพณิชยการบางนา ค่าเทอม เท่าไหร่? มีวิชาไหนน่าเรียนบ้าง? 

กรมอาชีวศึกษาได้ประกาศยกระดับโรงเรียนสารพัดช่างบางนา เป็นวิทยาลัยสารพัดช่างบางนา เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2517 สถาบันเริ่มเปิดการศึกษาแก่นักเรียน 2 ระดับ คือ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สาขาวิชาอาชีวะ และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรืออนุปริญญา การเปลี่ยนแปลงจากโรงเรียนสู่ วิทยาลัยพณิชยการบางนา เกิดขึ้นได้ในเวลาเพียง 4 ปี ของการดำเนินงาน โดย วิทยาลัยพณิชยการบางนา ค่าเทอม ระดับชั้น ปวช.ราคาเริ่มต้น 1,700 บาท ในสาขาวิชาทั่วไป และสาขาวิชาพิเศษ ราคาเริ่มต้นที่ 5,000-5,800 บาท พร้อมการเปิดให้เข้าศึกษาด้วยสาขาวิชาที่น่าสนใจต่อไปนี้

1.วิชาพาณิชยกรรม

เพื่อประยุกต์ทักษะทางภาษาและการสื่อสาร การคิดเชิงวิพากษ์ และความสามารถในการแก้ปัญหา ทักษะทางสังคม และทักษะชีวิต เพื่อการพัฒนาตนเองและวิชาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจและความสามารถในการประยุกต์หลักการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพและจรรยาบรรณในการทำงาน ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาอาชีพพาณิชยกรรม จะต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง และความก้าวหน้าของเศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี มีแบ่งวิชาย่อยในหมวดนี้ คือ 

  • สาขาวิชาการบัญชี
  • สาขาวิชาการบัญชี (MEP : Mini English Program)
  • สาขาวิชาการตลาด
  • สาขาวิชาการจัดการสำนักงาน
  • สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
  • สาขาวิชาภาษาต่างประเทศ  ประเภทภาษาอังกฤษ
  • สาขาวิชาภาษาต่างประเทศ  ประเภทภาษาจีน
  • สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์

2.วิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

การที่จะได้รับความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ทางวิชาชีพ ที่สอดคล้องกับมาตรฐานอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทำให้สามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเลือกไลฟ์สไตล์เพื่อการประกอบอาชีพ ที่เหมาะสมกับตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ  เพื่อช่วยให้สามารถมีส่วนร่วมในการเติบโตและการพัฒนาของชุมชนท้องถิ่น ภูมิภาค และประเทศโดยรวมได้ พร้อมการมีหมวดย่อย คือ 

  • สาขาวิชาการท่องเที่ยว
  • สาขาวิชาการโรงแรม (MEP)

3.วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ

เนื่องจากความต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ในตลาดแรงงานมีสูงขึ้นมาก เพื่อรองรับยุคเทคโนโลยีดิจิทัล สามารถพัฒนาอาชีวศึกษาต่อไปสู่ระดับปริญญาตรีได้ โดยเฉพาะสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศหรือ IT จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์โทรคมนาคม เพื่อจัดเก็บ ค้นหา ส่ง และประมวลผลข้อมูล นักศึกษาจะได้เรียนรู้ระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีขั้นพื้นฐาน ตลอดจนการเขียนโปรแกรมและกราฟิกขั้นพื้นฐาน หลักสูตรที่น่าสนใจ คือ 

  • การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ 
  • การใช้ซอฟต์แวร์เชิงปฏิบัติในสำนักงาน 
  • คณิตศาสตร์สำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศ 
  • เทคโนโลยีเว็บเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ 
  • เทคโนโลยีแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ 
  • ระบบเครือข่าย กระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ 
  • การจัดการข้อมูล ระบบข้อมูลทางธุรกิจ 
  • การเขียนโปรแกรมเว็บ 
  • คอมพิวเตอร์มนุษย์ การโต้ตอบ 
  • การเขียนโปรแกรมฐานข้อมูล และการจัดการเครือข่าย

4.วิชาบริหารธุรกิจ

เพื่อที่จะใช้ทักษะทางภาษาและการสื่อสาร การคิดเชิงวิพากษ์และความสามารถในการแก้ปัญหา ตลอดจนทักษะทางสังคมและชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพ ในการจัดการธุรกิจและการบริหาร การพัฒนาตนเองทั้งในด้านส่วนตัวและด้านอาชีพ ถือเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากนี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจและประยุกต์ใช้หลักการบริหารและองค์กรทางวิชาชีพ ตลอดจนใช้เทคโนโลยี ข้อมูล และหลักการทำงานทางวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทันกับเศรษฐกิจ สังคม ที่เปลี่ยนแปลงและก้าวหน้าอยู่ตลอดเวลา พร้อมการใช้เทคโนโลยีร่วมด้วย โดยมีหมวดวิชาย่อยต่อไปนี้  

  • สาขาวิชาการบัญชี
  • สาขาวิชาการตลาด
  • สาขาวิชาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล (สาขางานธุรกิจอีคอมเมิร์ช) 
  • สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน (สาขางานการจัดการคลังสินค้า)

5.หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต (ระบบทวิภาคี) ระดับปริญญาตรี

หลักสูตรที่เน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง มีลักษณะพื้นฐานของแนวทางการศึกษาในหลักสูตรบูรณาการ ที่เน้นประสบการณ์เรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง มุ่งหวังให้นักเรียนมีความรู้เชิงปฏิบัติ โดยใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ ในการสำรวจและสร้างความรู้ แนวทางนี้สอดคล้องกับปรัชญาการศึกษาที่ก้าวหน้า ซึ่งส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยมีสาขาวิชาย่อยต่อไปนี้ 

  • สาขาวิชาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล
  • สาขาวิชาการโรงแรม
  • สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์
  • สาขาวิชาการบัญชี

วิทยาลัยพณิชยการบางนา รายละเอียดที่น่าสนใจและการเดินทาง

วิทยาลัยพณิชยการบางนา ตั้งบนเลขที่ 22 ซอยบางนา-ตราด 1 ถนนบางนา-ตราด แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260 หมายเลขโทรศัพท์ 02-361-2901, 02-361-2902, 081-467-6722 และอีเมล : bangkok20@vec.mail.go.th โดยการก่อตั้งโรงเรียนอาชีวศึกษาบางนา ได้รับแรงผลักดันจากปณิธานของชุมชน และสอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นายสุกิจ นิมมานเหมินทร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  สนับสนุนข้อเสนอจัดหาเงินทุนเพิ่มเติม 

สำหรับการก่อตั้งโรงเรียน มีการมอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการ จัดการเรื่องกรรมสิทธิ์ที่ดิน เพื่อให้เป็นของกระทรวงโดยชอบธรรมในการก่อสร้างโรงเรียน เนื่องจากผลงานทางวิชาการและชื่อเสียงของโรงเรียนสารพัดช่างบางนา ในด้านวินัยและพฤติกรรมของนักศึกษา ประกอบกับความต้องการของประชาชน ที่ต้องการโอกาสทางการศึกษาที่สูงขึ้น กรมอาชีวศึกษาจึงได้ประกาศยกระดับโรงเรียนเป็นวิทยาลัยสารพัดช่างบางนา พร้อมการเปลี่ยนแปลงจากโรงเรียนสู่วิทยาลัย เกิดขึ้นได้ในเวลาเพียง 4 ปีของการดำเนินงาน พร้อม วิทยาลัยพณิชยการบางนา การแต่งกาย มีความสะอาด เรียบร้อย และมีฟอร์มที่เป็นทางการ 

วิทยาลัยพณิชยการบางนา ได้เข้าร่วมการประเมินรางวัลอันทรงเกียรติสำหรับสถาบันการศึกษา เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 นายประเสริฐ จันโตใต้ อดีตผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างบางนาขณะนั้น พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมพิธีรับรางวัล จากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา เป็นตัวแทนของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อเป็นเกียรติแก่นักเรียน นักศึกษา และสถาบันการศึกษา ที่ได้รับรางวัลพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2561

วิทยาลัยพณิชยการบางนา เดินทางง่าย เพียงเลือกอยู่อาศัยกับ คอนโด เอลลิโอ เดล เนสท์

ถ้าคุณกำลังสนใจจะศึกษาต่อ หรือทำงานที่ วิทยาลัยพณิชยการบางนา แนะนำการอยู่อาศัยบนคอนโด เอลลิโอ เดล เนสท์ ตั้งอยู่ในย่านอุดมสุข กรุงเทพฯ มอบประสบการณ์ใช้ชีวิตที่พิเศษอย่างแท้จริง ที่พักอาศัยหรูหราแห่งนี้ มีสระว่ายน้ำที่สวยงามถึง 2 สระ ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้นล่างและชั้น 10 ตามลำดับ นอกจากนี้ผู้พักอาศัยยังสามารถเพลิดเพลินกับศูนย์ออกกำลังกายที่ทันสมัย พร้อมทิวทัศน์มุมกว้างของบริเวณโดยรอบ ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวก ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าเพียง 700 เมตร  สามารถเดินทางมายังเอลลิโอ เดล เนสท์ได้อย่างง่ายดาย มีรถสาธารณะพร้อมให้บริการ ทำให้การเดินทางเข้าและออกจากโครงการเป็นไปอย่างราบรื่น 

นอกจากนี้ ยังถือเป็นย่านที่มีชีวิตชีวา มีร้านอาหารให้เลือกมากมาย ซึ่งช่วยให้ผู้พักอาศัยได้ดื่มด่ำไปกับอาหารเลิศรสหลากหลายร้าน  พื้นที่ใช้สอยที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน มีขนาดตั้งแต่ 26-64 ตารางเมตร ตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 2.29 ล้านบาท ห้องพักกว้างขวางและตกแต่งอย่างดี ถือเป็นได้มากกว่าที่พักอาศัย เป็นสถานที่หรูหราและเงียบสงบ สัมผัสประสบการณ์ใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนใคร โดยเป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์ มีความสูง 23-35 ชั้น รวมทั้งหมด 7 อาคาร ประกอบด้วยยูนิตพักอาศัย 1,459 ยูนิต และยูนิตเชิงพาณิชย์ 11 ยูนิต นอกจากนี้ยังมีอาคารจอดรถ 10 ชั้น และอาคาร B มีจำนวนยูนิตต่อชั้นสูงสุด 10 ยูนิต รวมที่จอดรถประมาณ 635 คัน เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ 13 ตารางวา ที่พักแห่งนี้โดดเด่นด้วยความอุดมสมบูรณ์เป็นพิเศษ โดยเฉพาะบริเวณถนนอุดมสุข ซึ่งมีร้านอาหารให้เลือกมากมาย ผู้พักอาศัยสามารถเพลิดเพลินกับร้านอาหารต่าง ๆ ที่เปิดทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็น นอกจากนี้ตลาดสดอุดมสุขในบริเวณใกล้เคียง สำหรับผู้ที่มองหาประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ใหญ่ขึ้น  ด้วยห้างสรรพสินค้าชื่อดัง เช่น ซีคอนสแควร์ พาราไดซ์พาร์ค และตลาดนัดกลางคืนสุดสัปดาห์ ที่ตลาดรถไฟศรีนครินทร์ อยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่ก้าว หรืออีกทางหนึ่ง ย่านบางนามีศูนย์การค้าหลายแห่ง เช่น เซ็นทรัลบางนา เมกาบางนา และบางกอกมอลล์ เป็นต้น พร้อมให้การเดินทางไป วิทยาลัยพณิชยการบางนา ที่ถือว่าสะดวกอย่างมาก ไม่ว่าจะขับรถหรือพึ่งพาการขนส่งสาธารณะ ผู้อยู่อาศัยจะพบทางเลือกการเดินทาง ที่สะดวกสบายในย่านนี้

ขอบคุณรูปภาพจาก: facebook.com/BNCC.fanpage/

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top