ม่านกั้นแอร์ดีอย่างไร มีวิธีเลือกซื้อแบบไหน ที่นี่มีคำตอบ

ม่านกั้นแอร์ คืออะไร

ในช่วงที่มีอากาศร้อนแบบนี้เราเชื่อว่า บ้านของทุกคนในช่วงหน้าร้อนจะต้องเปิดแอร์เพื่อเพิ่มความเย็นให้กับห้องของตัวเองอย่างแน่นอน ทำให้เครื่องปรับอากาศจำเป็นอย่างมาก แล้วยิ่งในช่วงที่ทุกคนต้อง Work From Home กันแบบนี้ สำหรับบ้านบางคนอาจจะต้องพบกับค่าไฟที่เห็นแล้วต้องหน้ามืดกัน แต่ก็เพื่ออากาศที่อยู่แล้วสบายขึ้นยังไงเครื่องปรับอากาศก็คือคำตอบที่ดีแน่นอน แต่เพราะการเปิดแอร์ตลอดทั้งวันก็อาจจะทำให้แอร์ของคุณเสื่อมสภาพลงจากการทำงานหนักโดยในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าม่านกั้นแอร์มีความสำคัญอย่างไรต่อการลดภาระการทำงานของแอร์มาฝากกัน

ม่านกั้นแอร์หรือฉากกั้นแอร์มักใช้กับห้องลักษณะไหนบ้าง

โดยปกติแล้วม่านกั้นแอร์จะนิยมใช้กับห้อง 2 แบบนั่นก็คือ ห้องนั่งเล่นหรือห้องนอน เพื่อใช้เป็นตัวช่วยในการกันไม่ให้อากาศเย็นของแอร์ออกจากนอกห้อง ซึ่งฉากกั้นแอร์นอกจากสามารถรักษาความเย็นของห้องได้ดีแล้ว จะช่วยให้ประหยัดค่าไฟของคุณได้มากขึ้นอีกด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังสามารถทำให้ห้องของคุณที่มีขนาดกว้าง สามรถแบ่งโซนห้องได้นั่นเอง

ประโยชน์ของม่านกั้นแอร์

ประโยชน์ของม่านกั้นแอร์โดยหลักๆแล้วจะเป็นการทำให้ลมของแอร์ไม่ออกไปจากห้อง แล้วจากนอกกักความเย็นได้แล้วยังมีอะไรอีกบ้าง ที่ฉากกั้นแอร์สามารถช่วยได้มีดังนี้

  • ม่านกั้นแอร์สามารถทำให้แอร์เสื่อมสภาพช้าลงได้ เพราะแอร์จะได้ไม่ทำงานหนักเกินไป โดยที่ข้อควรระวังอย่างยิ่งคือ การที่ขนาดของแอร์เล็กกว่าขนาดห้องจะทำให้แอร์ทำงานหนักมากขึ้น ส่วนนี้จะทำให้แอร์เกิดการทำงานหนักกว่าเดิม
  • ม่านกั้นแอร์ช่วยประหยัดไฟได้ ถ้าหากว่าแอร์มีการทำงานที่หนักเกินไป อัตราในการกินไฟของแอร์ก็จะมากขึ้นด้วย เนื่องจากถ้าแอร์ทำงานในห้องที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวเครื่อง ความสามารถในการทำความเย็นของแอร์ก็จะน้อยลง คุณอาจจะต้องทำการเร่งความเย็นของแอร์ขึ้น ส่วนนี้จะทำให้ค่าไฟของคุณพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอน โดยที่ม่านกั้นห้องแอร์นั้นจะมีบทบาทในการแบ่งห้องให้มีสัดส่วนที่พอดีกับขนาดตัวเครื่อง
  • การแบ่งห้องให้เป็นสัดส่วนด้วยม่านบังแอร์ ห้องสำหรับบางท่านอาจจะมีมุมที่ไม่ได้ใช้งานบ่อยแต่เป็นมุมที่เปิดโล่ง ที่กั้นห้องก็จะมีส่วนช่วยให้ห้องของคุณดูมีสัดส่วนมากขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้อีกด้วย เช่น การแบ่งห้องรับแขกกับห้องทำงาน หรือห้องส่วนอื่นๆของตัวบ้านของคุณ เพื่อให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นนั่นเอง
  • ม่านกั้นแอร์ช่วยประหยัดงบในการทำห้องได้ โดยปกติแล้วการที่จะทำห้องเราจำเป็นต้องทำผนังขึ้นมาใหม่ที่จะต้องใช้งบเยอะอย่างแน่นอน ตั้งแต่ค่าวัสดุจนไปถึงค่าแรงงานเพื่อก่อสร้างขึ้นมา ฉากกั้นแอร์จะมีบทบาทช่วยให้คุณสามารถประหยัดงบในส่วนนี้ได้อย่างดี
  • ม่านกั้นแอร์สามารถปรับเปลี่ยนโทนของพื้นที่ในการใช้งานได้ โดยที่ห้องของแต่ละท่านแน่นอนว่าต้องมีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นห้อวรับแขก ห้องนอนสำหรับเพื่อนๆที่มาเยี่ยมบ้าน ห้องอเนกประสงค์ ม่านกันแอร์จะสามารถช่วยปรับเปลี่ยนลักษณะการใช้งานของห้องได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่พับเก็บก็จะกลายเป็นห้องส่วนตัวได้ทันที หรือหากใช้งานห้องในรูปแบบอื่นที่ต้องการพื้นที่มากขึ้นก็เพียงแค่พับเก็บก็จะกลายเป็นห้องที่กว้างขึ้นมาทันที

ปกติแล้วม่านกั้นแอร์มีกี่แบบที่หลายคนนิยมใช้

ม่านกั้นแอร์ราคาถูก

การใช้งานม่านกั้นแอร์จำเป็นต้องเลือกให้ดีตั้งแต่การเลือกวัสดุกั้นห้อง สําเร็จรูป เช่น ชนิดของผ้า แผนการตั้งแต่ที่ครอบคลุมมากพอที่จะทำให้ความเย็นไม่ออกไปจากห้องเพื่อให้ลมของแอร์อยู่ภายในเขตของม่านกั้นแอร์ให้มากที่สุด โดยที่ผ้าของม่านกั้นแอร์ต้องมีความหนาพอสมควร ไม่ควรเลือกใช้ผ้าบาง จำพวก ผ้าฝ้าย ที่มักจะถูกนำมาใช้เป็นผ้าม่านสีขาวในการกรองแสงส่วนนี้ไม่ควรนำมาใช้เป็นม่านกั้นแอร์ ซึ่งผ้าที่เหมาะกับการนำมาเป็นม่านกั้นแอร์จะมีอยู่ 3 แบบ ดังนี้

ม่านกั้นแอร์แบบผ้ากำมะหยี่

ม่านกั้นแอร์แบบผ้ากำมะหยี่นั้นถือว่าเป็นผ้าที่มีความหนาอย่างมาก ซึ่งจะสามารถช่วยเก็บอากาศไม่ให้ผ่านตัวของผ้าไปได้อย่างดี ทำให้อากาศภายในห้องยังคงเย็นได้ และไม่ระบายออกมากเท่าผ้าที่บาง

ม่านกั้นแอร์แบบผ้าซาติน

ถือเป็นผ้าที่มีความหนาไม่มากนัก โดยที่ตัวของผ้าจะไม่ดูแข็งมากจนเกินไป ทำให้อากาศไม่ถูกระบายออกมากจนเกินไป เพราะลักษณะของผ้าไม่ได้โปร่งมากนั่นเอง

ม่านกั้นแอร์แบบผ้าใยสังเคราะห์ โพลีอีสเตอร์

ม่านกั้นแอร์แบบผ้าใยสังเคราะห์ โพลีอีสเตอร์ ถือเป็นผ้าที่เหมาะกับการใช้งานเพื่อเก็บความเย็นอย่างมาก เป็นผ้าที่มีลักษณะทิ้งตัว ไม่จับฝุ่นมากนัก ยับยาก อีกทั้งยังมีความหนาค่อนข้างดี

นอกจากม่านกั้นแอร์แล้วยังมีฉากกั้นห้องที่สามารถรักษาความเย็นได้เช่นกัน

ม่านกั้นแอร์ พีวีซี รุ่นมาตราฐาน

ม่านกั้นแอร์ พีวีซี ถือเป็นฉากกั้นแอร์ที่ได้รับความนิยมจากผู้งานใช้จริงค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ซึ่งจะผลิตจากวัสดุพีวีซีคุณภาพดี โดยที่ฉากกั้นแอร์ชนิดนี้จะเหมาะกับการกั้นห้องทั่วไป มีดีไซน์ที่ดูเรียบ แต่ก็หรู อีกทั้งยังช่วยให้ประหยัดค่าไฟได้ดี ที่สำคัญค่าวัสดุในการทำนั้นราคาไม่แพงถือเป็นม่านกั้นแอร์ ที่มีกระแสตอบรับดีมาอย่างต่อเนื่อง แถมยังมีการเคลือบพื้นผิวด้วยสารสำหรับกันยูวีโดยเฉพาะทำให้มีความทนทานที่สูง อายุการใช้งานยาวนานถึง 10 ปีเลยทีเดียว

ช่วยให้ม่านกั้นแอร์ชนิดนี้ถือเป็นที่นิยมในตลาดมาโดยตลอด และสีของม่านกั้นแอร์ก็ยังมีให้เลือกหลากหลายตามแต่ละรุ่นและแบรนด์ที่วางขายในท้องตลาดสามารถหาซื้อพร้อมติดตั้งได้ง่ายอีกด้วย

ม่านกั้นแอร์อคริลิคยาว

ม่านกั้นแอร์อคริลิคยาว ถือเป็นฉากกั้นห้องแอร์รุ่นใหม่ที่มีลักษณะเป็นกระจกแบบยาว ช่วยให้เพิ่มความเนียบและดูภูมิฐานขึ้นให้กับตัวบ้าน ตัวของใบฉากนั้นปกติแล้วจะมีความกว้างกว่า 11 ซม. อีกทั้งยังแข็งแรงทนทาน แต่สีอาจมีให้เลือกไม่มากนัก แต่จะทดแทนด้วยลวดลายที่หลากหลาย และยังทำความสูงได้สูงสุดถึง 3.00 ม. สามารถช่วยให้การจัดแบ่งสัดส่วนของห้องดูหลากหลาย เล่นอะไรได้เยอะ เนื่องจากมีดีไซน์ที่ดูหรูหราน่าใช้งานยังคงคุณสมบัติที่โดดเด่นของม่านกันแอร์ออกได้ครบถ้วน และยังคงมาพร้อมกับความสามารถในการลดภาระในการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้อย่างดี

ม่านกั้นแอร์ญี่ปุ่น

ม่านกั้นแอร์ญี่ปุ่นถือเป็นม่านกั้นแอร์อีกรุ่นหนึ่งที่สวยงามไม่แพ้กับรุ่นอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการเพิ่มลุกเล่นฝห้กับออฟฟิศหรือห้องทำงาน จุดเด่นหลักๆของม่านกั้นแอร์รุ่นนี้จะทำให้ห้องของคุณดูโปร่งขึ้น และความสามารถในการเก็บความเย็นก็ทำดีเท่าเทียมกับตัวที่ผ่านๆมาอีกด้วย

ม่านกั้นแอร์ซื้อที่ไหนดี

แน่นอนว่าม่านกั้นแอร์เป็นอีก 1 ฟังก์ชั่นในการแต่งห้องได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นออฟฟิศ บ้าน คอนโด สามารถช่วยให้เครื่องปรับอากาศไม่ทำงานหนัก ห้องเย็นเร็วขึ้น ช่วยแบ่งสัดส่วนของห้องเพิ่มได้อีกด้วย ทำให้ห้องดูน่าอยู่ มีระเบียบ ไม่อึดอัด ไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณที่สูงเนื่องจากการทำม่านกั้นแอร์นั้นมีราคาที่ถูกกว่าการก่อผนังใหม่อย่างมาก ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่คุณควรลองนำมาใช้เพิ่มสีสันให้กับห้องของคุณ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top