วิธี Detox สุขภาพกายและใจสไตล์คนเมือง

ในวิถีชีวิตใหม่ของชาว Gen C ที่ต้องตื่นเช้าไปทำงานทุกวัน, ทำงานก็ต้อง Multitask, การเดินทางก็กินเวลาหลายชั่วโมง, รถติดและอากาศร้อน ซึ่งปัจจัยรอบข้างเหล่านี้ล้วนมีผลกับความเหนื่อยล้าในร่างกาย

ได้เวลามาปรับจูนใหม่ หาเวลาพักผ่อนเพื่อ Detox สุขภาพกายและสุขภาพใจให้พร้อมเริ่มต้นสิ่งใหม่ได้เสมอ ลุยเลย!

ท่องเที่ยวแบบโลคอล (Local)

เตรียมส่งใบลาพักร้อนถึงหัวหน้า แล้วมุ่งตรงไปหาที่พักแถวแนวโฮมสเตย์-ฟาร์มสเตย์ ในต่างจังหวัด เพื่อพบกับอีกด้านของชีวิตที่ Slow-Life เคลื่อนไหวช้าลง มีเวลาให้กับตัวเองมากขึ้น มีเวลาหายใจได้ทั่วท้อง และได้ปล่อยความเหนื่อยล้าไปกับธรรมชาติรอบกาย เป็นการเยียวยาสุขภาพกาย และสุขภาพใจได้อย่างดี

พักจากโลกโซเชียล (Social Detox)

ขึ้นโปรไฟล์ว่า On Leave, ปิดทุกเสียงแจ้งเตือน, เมินทุก Notification หรือจะชัตดาวน์โทรศัพท์ไปเลยก็ได้ แล้วออกไปหาช่วงเวลาพักผ่อนในแบบของตัวเอง เพื่อลดความกังวลเกี่ยวกับเรื่องงานในขณะที่ใช้เวลาพักผ่อนวันหยุดของเรา

ทานอาหารที่มีประโยชน์

คืนความสุขให้กับสุขภาพกายด้วยการพักปิ้งย่าง หรือสามชั้นมันๆ ก่อนสักแป๊บและหันมาดื่มน้ำผักผลไม้สด ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพื่อให้ร่างกายภายในได้ขับสารพิษจากอาหารที่เราทานในทุกวัน รวมไปถึงเติมพลังให้กับสมองและร่างกายของเราด้วยนั่นเอง

เข้าโหมดนักอ่าน ‘หนังสือ’ ฮีลใจ

การหาหนังสักเรื่องดู หรือหยิบหนังสือเพิ่มพลังบวกมาอ่านก็ช่วยฮีลจิตใจและร่างกายมากกว่าที่คิด เพราะไม่ว่าคุณจะหยิบหนังสือเล่มไหนขึ้นมาอ่าน ข้อดีก็คือเพื่อนๆ จะมีสมาธิจดจ่ออยู่ตรงหน้า ลดความตึงเครียดจากงาน และสามารถคลายความกังวลเรื่องปัญหาต่างๆ ที่เผชิญ ในอีกแง่หนึ่งหากเพื่อนๆ อ่าน ‘หนังสือ’ ที่ให้แง่คิดพลังบวกก็อาจช่วยปรับมุมมองและความเครียดลงได้

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top