สงกรานต์นี้วิ่งฟรี! มอเตอร์เวย์

สงกรานต์นี้วิ่งฟรี! มอเตอร์เวย์

GC AprilNOTE:
– นอกเหนือจากการยกเว้นค่ามอเตอร์เวย์ ทางครม.ก็มีมติผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ เมียนมา ลาว และกัมพูชา ผู้ถือบัตรสีชมพูสามารถกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลหยุดยาวนี้ได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมเช่นกัน
– กรมทางหลวงคาดคะเนปริมาณการจราจรขาออกอาจทะลุถึง 4.3 ล้านคันในช่วงเทศกาลสงกรานต์
– การยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์จำนวน 8 วันนั้น ทำให้กรมทางหลวงสูญเสียรายได้ราวๆ 160 ล้านบาท
– ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอป Thailand Highway Traffic เพื่อใช้ตรวจสภาพจราจรบนถนนทางหลวงและ M Traffic สำหรับตรวจสภาพจราจรบนถนนมอเตอร์เวย์ได้

พอถึงเทศกาลวันหยุดยาวแบบนี้ ชาว Gen-C หลายๆคนคงมีแพลนที่จะไปเที่ยวพักผ่อนกันตามต่างจังหวัดใช่ไหมล่ะครับ และในวันนี้เรามีข่าวดีมาบอกล่าสุดทางคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้กรมทางหลวงยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางออกสู่ต่างจังหวัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

001

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เปิดเผยหลังจากการประชุมครม.เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมาว่าทางครม.ได้มีมติให้กรมทางหลวงยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์จำนวนสองสายได้แก่
– มอเตอร์เวย์หมายเลข 7 เส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา
– มอเตอร์เวย์หมายเลข 9 เส้นทางบางปะอิน-บางพลี

โดยมอเตอร์เวย์ทั้งสองสายนี้จะเปิดให้บริการโดยยกเว้นค่าผ่านทางตั้งแต่ 00.01 วันที่ 11 เมษายน 2560 ไปจนถึง 24.00 น. ของวันที่ 18 เมษายน 2560 รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 8 วัน

ทั้งนี้เพื่อลดปัญหาการจราจรที่ติดขัดบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางและเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางออกสู่ต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลที่กำลังจะมาถึง

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top