รวม 9 สนามเด็กเล่นในกรุงเทพ เสริมสร้างพัฒนาการ สนามเด็กเล่นกลางแจ้ง

สนามเด็กเล่น เป็นพื้นที่สาธารณะที่ไม่ควรจำกัดไว้เฉพาะเด็กเพียงคนเดียว สามารถแบ่งปันและเล่นด้วยกันได้ เพื่อสร้างความสนุกและทักษะการเข้าสังคม ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว เด็กบางคนอาจได้รับบทเรียนอันมีค่า จากการต่อแถวเพื่อใช้เครื่องเล่นต่าง ๆ สิ่งนี้ช่วยให้พัฒนาการคิดและความฉลาดทางอารมณ์ ทำให้โต้ตอบและเล่นกับผู้อื่นได้ แม้ว่าเด็ก ๆ อาจเป็นศูนย์กลางของความสนใจคนในครอบครัว แต่ก็ต้องเรียนรู้ว่าไม่ได้เป็นจุดสนใจเพียงคนเดียวในทุกด้านของชีวิต จึงจำเป็นต้องเรียนรู้ความอดทน การควบคุมอารมณ์ของตนเอง และเพิ่มความยืดหยุ่น เมื่อต้อออกไปสู่สังคมจริงในวัยผู้ใหญ่ 

แนะนำ 9 สนามเด็กเล่นภายในโซนกรุงเทพ สนามกลางแจ้ง ปลอดภัย เสริมพัฒนาการเด็กได้ดี

การออกไปเล่นสนุกนอกบ้านกับเด็กคนอื่น จะทำให้ได้พบปะเพื่อนใหม่และเรียนรู้สังคม ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองอย่างเป็นธรรมชาติ แม้ว่าในตอนแรกอาจรู้สึกเขินอาย แต่เมื่อเล่นด้วยกันบ่อยครั้ง ใช้เวลาร่วมกับเด็กด้วยกันมากขึ้น ความเขินอายนั้นจะหายไปและถูกแทนที่ด้วยความมั่นใจ ดังนั้นหากมีสวนสาธารณะบริเวณใกล้เคียง พร้อม สนามเด็กเล่น แนะนำให้หาเวลาพาเด็ก ๆ ออกไปสนุก และไม่ควรปล่อยให้นั่งดูคนอื่นเล่น ควรส่งเสริมให้เด็กเข้าไปร่วมสนุก ดังนั้นจึงขอแนะนำ 9 สนามเด็กเล่น คุณภาพ ภายในโซนกรุงเทพ เป็นสนามกลางแจ้ง ให้ความปลอดภัย มีเครื่องเล่นครบ ช่วยเสริมพัฒนาการเด็กได้ดี คือ  

1.สนามลานตะวันยิ้ม 

สนามลานตะวันยิ้ม สวนลุมพินิ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ยอดนิยมใจกลางเมือง เป็นที่ชื่นชอบจากผู้ที่มาออกกำลังกายและครอบครัว มีลานตะวันยิ้มที่เป็น สนามเด็กเล่น กว้างขวาง พร้อมเครื่องเล่นหลากหลาย สิ่งสำคัญที่สุดคือให้ผู้ปกครองมีที่นั่งกว้างขวาง เพื่อสังเกตการเล่นของลูก ๆ บรรยากาศในลานตะวันยิ้ม เต็มไปด้วยความสนุกของเด็ก ๆ ขณะปีนเครื่องเล่น นั่งชิงช้า และเล่นสไลเดอร์ มีพื้นที่ให้วิ่งเล่น เชื่อมต่อกับธรรมชาติ และมีโอกาสได้เล่นกับเด็กคนอื่น ๆ อีกด้วย 

Credit: facebook.com/bkkchildrensmuseum

2.สนามพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพ

พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในจตุจักร เป็นสถานที่ควรพาเด็ก ๆ ต้องไปเยี่ยมชมก่อนมุ่งหน้าไปยังห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ถือเป็นสถานที่พิเศษ ให้ประสบการณ์เรียนรู้กับเด็ก ๆ อย่างมีเอกลักษณ์และสนุกสนาน เป็นพิพิธภัณฑ์เด็กอันดับ 1 ในกรุงเทพฯ สนุกสุดมันกับเพื่อน ๆ เข้าชมฟรี! มีโซนมากมายให้สำรวจ เช่น โซนไดโนเสาร์ที่คุณสามารถขุดหาฟอสซิล โซนมืออาชีพจำลองแบบสมจริง และโซนการเรียนรู้อื่น ๆ อีกนับไม่ถ้วน การเดินทางสะดวกไม่ยุ่งยาก มีที่จอดรถกว้างขวาง  เปิดให้บริการตั้งแต่วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 10:00 – 16:00 น. ตั้งอยู่ที่เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

Credit: facebook.com/chulalongkornuniversitycentenarypark

3.อุทยาน 100 ปี มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์

สนามเด็กเล่นขนาดเล็ก อยู่ภายในอุทยาน 100 ปี มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ มีบ่อทรายเนื้อละเอียด พื้นยางลาดเอียงรอบหลุมทราย สร้างบรรยากาศเหมือนชายหาด ขจัดความกลัวว่าจะสะดุดขอบใด ๆ นอกจากนี้พื้นยังทำจากยาง EPDM สังเคราะห์ ซึ่งค่อนข้างนุ่มและยืดหยุ่นได้ดี จึงเหมาะสำหรับการดูดซับแรงกระแทกจากกิจกรรมการเล่นของเด็ก ๆ ติดกับสระน้ำ มีเรือถีบให้ได้สนุกทั้งครอบครัว ทั้งยังมีกังหันชัยพัฒนาในบริเวณใหล้เคยง พร้อมคำอธิบายการใช้งาน ที่ช่วยเติมออกซิเจนให้กับน้ำในสระ จึงทำให้เด็ก ๆ ได้สนุกและเรียนรู้ไปพร้อมกัน 

4.สวนเบญจสิริ สนามเด็กเล็กและเด็กโต

สวนเบญจสิริ เปิดโอกาสให้เด็กได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ โดยมี สนามเด็กเล่น ตั้งอยู่ด้านซ้ายของสวนสาธารณะ มีพื้นที่ให้เด็กเล็กได้เล่นชิงช้า เล่นของเล่น วิ่งบนพื้นที่ปลอดภัย และเพลิดเพลินกับธรรมชาติโดยรอบ ได้รับการออกแบบให้เหมาะสำหรับเด็กทุกวัย ทำให้มีสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายและมีร่มเงา การออกแบบไม่เพียงคำนึงถึงความต้องการของเด็กเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงพื้นที่ว่างสำหรับผู้ใหญ่ด้วย ในกรณีที่เกิดความเสียหาย จะมีการซ่อมแซมทันที เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องเล่นยังคงใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ เล่นสนุกกลางแจ้งได้อย่างมั่นใจ พร้อมการมีพื้นที่ในร่ม มอบสภาพแวดล้อมที่ไร้กังวล สำหรับทั้งเด็กและผู้ปกครอง 

Credit: facebook.com/profile.php?id=100081633529050

5.สวนวชิรเบญจทัศ

สวนวชิรเบญจทัศ หรือที่รู้จักกันในชื่อ อุทยานรถไฟ เป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการพาเด็ก ๆ ออกไปสนุกสนานกลางแจ้ง  โดยเฉพาะในช่วงวันที่อากาศเย็นสบาย อุทยานแห่งนี้มีกิจกรรมหลากหลาย ที่ให้ทั้งความสนุกสนานและให้ความรู้ ไม่ว่าจะเดินเล่น ออกกำลังกาย หรือปั่นจักรยาน เด็ก ๆ จะมีพื้นที่ให้วิ่งเล่นหลายจุด นอกจากนี้ยังมีสวนผีเสื้อและแมลงที่เด็ก ๆ  สามารถเรียนรู้และสำรวจได้ สวนสาธารณะแห่งนี้ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเทพ เดินทางสะดวก มีที่จอดรถปลอดภัย 

Credit: facebook.com/BangkokFamilyCenter

6.พิพิธภัณฑ์เด็กทุ่งครุ

พิพิธภัณฑ์เด็ก มีห้องพักปรับอากาศเย็นสบาย มีกิจกรรมสร้างสรรค์มากมาย เข้าชมฟรี และไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม  เพียงลงทะเบียนก่อนเข้าร่วมกิจกรรม มีน้ำดื่มให้บริการ เปิดบริการตั้งแต่ 10.00 – 16.00 น. และมีที่จอดรถกว้างขวาง  ตั้งอยู่ภายในศูนย์เยาวชนบางมด พาเด็ก ๆ ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ได้หลากหลาย รองรับเด็กทุกวัย จัดกิจกรรมพิเศษในโอกาสสำคัญต่าง ๆ เช่น สงกรานต์ วันลอยกระทง วันวาเลนไทน์ วันเด็ก วันพ่อ วันแม่ วันหยุดทางศาสนา ตรุษจีน และปีใหม่ ในแต่ละสัปดาห์จะมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร รับรองว่าคุณจะประทับใจทุกครั้งที่มาเยือน

Credit: facebook.com/museumsiamfan

7.มิวเซียมสยาม

มิวเซียมสยาม เป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งแรก ที่มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ใหม่แก่ผู้มาเยือน ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นต้นแบบของแหล่งเรียนรู้ที่น่าตื่นเต้นและสร้างสรรค์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับมาตรฐานการเรียนรู้รูปแบบใหม่สำหรับประชาชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน เป้าหมายหลักของพิพิธภัณฑ์ คือ การส่งเสริมการตระหนักรู้ในตนเอง ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน และปลูกฝังความเข้าใจที่ดีของเด็ก มีแนวคิดและภาพลักษณ์ใหม่ ของพิพิธภัณฑ์ในสังคมการเรียนรู้ ผ่านเทคโนโลยีทันสมัยและกิจกรรมที่สร้างสรรค์

8.Blue Monkey

Blue Monkey สนามเด็กเล่นในร่ม บนถนนพุทธมณฑลสาย 1 กรุงเทพฯ มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เด็ก ๆ ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ต้องอาศัยการคิด การเรียนรู้ และการลงมือทำจริง ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มศักยภาพการเรียนผสานจินตนาการ ผ่านการรับรู้ทางสายตา การสำรวจ และการตระหนักรู้ในแง่มุมต่าง ๆ เป้าหมายคือเพื่อให้เด็กมีความรู้ที่สามารถนำไปใช้ในสถานการณ์จริงได้ ให้บริการตั้งแต่ 10.00-19.00 น. ทุกวัน ค่าเข้าชมเด็กเล็ก (ส่วนสูงไม่เกิน 105 เซนติเมตร) 200 บาท เด็กโตอายุไม่เกิน 13 ปี 320 บาท ผู้ใหญ่ 100 บาท ทารกและผู้สูงอายุเข้าฟรี

Credit: facebook.com/FunariumBangkok

9.Funarium

สนามเด็กเล่นใต้ร่มเงาธรรมชาติ เน้นความสะอาดและปลอดภัย ภายในมีโซนที่น่าสนใจมากมาย ออกแบบมาเพื่อเสริมพัฒนาการของเด็กเล็ก ตัวอย่างเช่น โซน Little Kids ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ สำหรับเด็กอายุ 1-4 ปี โดยมีเครื่องเล่นหลากหลายที่เหมาะกับวัย เช่น ชิงช้าและสไลเดอร์ ในทางกลับกัน โซน Big Kids เปิดให้บริการสำหรับเด็กอายุ 4-13 ปี  โดยมีโครงสร้างการเล่นสูงตระหง่านที่ช่วยให้พวกเขาสามารถปีน กระโดด ไถล และทรงตัวได้ โซนนี้ยังมีทั้งลูกบอลเป่าลม ขนาดใหญ่ แทรมโพลีน และสไลเดอร์ขนาดยักษ์ โซนกีฬามีสนามปั่นจักรยานและสนามบาสเก็ตบอล ซึ่งสามารถแปลงเป็นสนามฟุตบอลได้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เด็ก ๆ มีโอกาสพัฒนาทักษะการกีฬา นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เล่นน้ำและทราย โซนอาหาร ห้องปาร์ตี้ฉลองเป็นกลุ่ม ชั้นเรียนทำอาหาร และมุมศิลปะ เปิดให้บริการตั้งแต่วันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 09.00-18.00 น. และวันศุกร์-วันอาทิตย์ เวลา 09.00-19.00 น. ราคาบัตรเด็กเล็ก 200 บาท เด็กโต 330 บาท และผู้ใหญ่ 110 บาท

แนะนำโครงการคอนโดจากอนันดา บริการส่วนกลางที่มีโซน สนามเด็กเล่น คุณภาพ 

สนามเด็กเล่นที่ได้รับการออกแบบอย่างดี ควรมีส่วนช่วยในการพัฒนาทางกายภาพและทักษะการเคลื่อนไหวของเด็ก  ให้ความฉลาดด้านการเคลื่อนไหว หรือ PQ ช่วยให้เด็ก ๆ คิดเกี่ยวกับวิธีการเอาชนะอุปสรรคที่พวกเขาเผชิญ มีความสามารถในการรับมือกับความท้าทาย และการอยู่รอดในอนาคต ความปลอดภัยในการใช้สนามจึงเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญ ซึ่งสามารถประเมินได้ โดยอุปกรณ์ สนามเด็กเล่น ที่ตรงตามข้อกำหนดมาตรฐาน อุปกรณ์ควรมีความแข็งแรง ทนทาน และทำจากวัสดุคุณภาพสูง ควรเหมาะสมกับวัยของเด็กด้วย หากพบว่าอุปกรณ์ชำรุดหรือไม่ได้มาตรฐาน ไม่แนะนำให้เด็กเล่น  นอกจากนี้ สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงอุปกรณ์ที่มีมุมหรือขอบแหลมคม 

แต่ถ้าคุณต้องการคอนโดที่ให้สนามเด็กเล่นส่วนกลางที่มีคุณภาพ คอนโด Ashton Silom เป็น High Rise 48 ชั้น จากอนันดา จำนวนยูนิตทั้งหมด 428 ยูนิต โดยมีขนาดตั้งแต่ 31-86.5 ตารางเมตร แต่ละยูนิตมีห้องครัว เครื่องปรับอากาศ พร้อมการเป็น Fully Furnished ภายในโครงการคุณจะพบกับสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางครบวงจร ทั้งสระว่ายน้ำ สระเด็ก ออนเซ็น จากุซซี่ ฟิตเนส พื้นที่ออกกำลังกายส่วนตัว ห้องนวด ห้องสมุด ห้องชมภาพยนตร์ส่วนตัว และห้องรับรองธุรกิจ โครงการนี้ออกแบบมาเพื่อรวบรวมทุกรายละเอียดที่หรูหราและไลฟ์สไตล์มาไว้ในที่เดียว มอบประสบการณ์บ้านที่เป็นส่วนตัวอย่างแท้จริง บนชั้น 34 คุณจะพบพื้นที่ส่วนกลางหลัก ซึ่งมีสระน้ำเกลือขนาดกว้างขวาง 4.5-6 เมตร และยาวกว่า 60 เมตร ภายในมีอ่างจากุซซี่และออนเซ็นไว้พักผ่อน พร้อมสระว่ายน้ำเด็กและ สนามเด็กเล่น แยกเป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top