สร้างความมั่นใจให้รูปหน้าด้วยทรงผมที่เหมาะสมสไตล์ Urban look

สร้างความมั่นใจให้รูปหน้าด้วยทรงผมที่เหมาะสมสไตล์ Urban look

Article by Metro-Society

 

เรื่องทรงผมที่มันใช่ หรือที่โดนใจ ก็เป็นเหมือนปัญหาโลกแตกที่คุณหาคำตอบไม่ได้ว่าอะไรเหมาะสมที่สุด แล้วถ้ายิ่งลองทำไปเรื่อยๆ มันก็เสียเวลาคุณมากไปใช่มั้ย? วันนี้เรามีทริคส์สำหรับการเลือกทรงผมให้เหมาะกับรูปหน้าที่ดูดีสุดๆสำหรับหนุ่ม Urban look Urban life แบบเราๆ

 

อันดับแรกสิ่งที่ต้องทำคือสำรวจโครงหน้าของคุณก่อนว่าเป็นแบบไหน หลักๆ แล้วผู้ชายอย่างเราจะมีโครงหน้าประมาณ 7 แบบ โดยแต่ละแบบจะมีทรงผมที่แตกต่างออกไปเพื่อให้ดูดี รับกับรูปหน้ามากที่สุด

แบบที่ 1 Oval Face (หน้ารูปไข่)

ผู้ชายที่ต้องการจะเปลี่ยนตัวเองให้ Urban look สำหรับ หนุ่มหน้ารูปไข่แล้ว แทบจะไม่ต้องคิดเลยล่ะ เพราะรูปหน้านี้เปรียบเสมือนกำไรชีวิตที่คุณได้ติดตัวมาตั้งแต่เกิด ผู้ชายหน้ารูปไข่เหมาะกับทรงผมแทบทุกทรง

แบบที่ 2 Square Face(หน้าเหลี่ยม)

หนุ่มหน้าเหลี่ยมก็เป็นอีกหนึ่งทรงหน้าที่ดูโชคดีซะเหลือเกิน เพราะด้วยแนวกรามและโครงหน้าที่ได้รูปส่งเสริมความเป็นชายของคุณได้มาก ทรงผมที่ช่วยขับใบหน้าให้ดูดีขึ้น เห็นโครงหน้าชัดๆ คือผมสั้นเนี่ยล่ะ

แบบที่ 3 Round Face(หน้ากลม)

หนุ่มหน้ากลมก็ไม่ต้องน้อยใจไปซะก่อน เพราะรูปหน้าแบบนี้ก็หล่อเท่สไตล์ Gen C ได้เหมือนกัน ทรงผมที่เหมาะสำหรับชายหน้ากลมก็คือการไว้ผมยาว!เพราะจะช่วยบังส่วนที่กลมได้

แบบที่ 4 Rectangle Face (หน้ายาว)

สำหรับหนุ่มหน้ายาวแล้วก็มีความคล้ายหนามหน้ารูปไข่นั่นล่ะ ทุกทรงคือทรงที่คุณสามารถทำได้ คุณจะดูดีทุกมิติแต่อย่างนึงที่เราอยากจะเตือนไว้คือไม่ควรตัดผมข้างๆ ให้สั้นเกิน นั่นเพราะจะทำให้หน้าคุณยาวกว่าเดิม

แบบที่ 5 Heart Face (หน้ารูปหัวใจ)

ถัดมาที่ผู้ชายหน้าหัวใจ โครงหน้าแบบนี้ก็ดูเท่ไม่น้อยด้วยหน้าผากที่กว้าง จึงจำให้คุณอาจจะต้องจำใจไว้ผมยาวเพื่อปิดหน้าผากซักหน่อย หรือถ้าไม่อยากไว้ผมยาว ก็สามารถตัดผมสั้นแล้วไว้หนวดเคราเท่ๆ

en C July 4

แบบที่ 6 Triangle Face (หน้ารูปสามเหลี่ยม)

ผู้ชายหน้าสามเหลี่ยมเป็นอีกหนึ่งโครงหน้าที่ค่อนข้างโชคดี ด้วยหน้าผากที่กว้างแต่ช่วงกรามแคบถึงคางเป็นรูปทรงพีระมิดคว่ำนั้น ทำให้คุณดูมีสเน่ห์ไม่น้อย จะผมยาวหรือสั้นก็จัดมา แต่อย่าเซ็ตผมให้ตั้งเกินไปเพราะจะทำให้หน้าแหลม

แบบที่ 7 Diamond Face (หน้ารูปเพชร)

สุดท้ายโครงหน้าแบบรูปเพชรดูจะเป็นอะไรที่ยากที่สุดเพราะมีโหนกแก้มที่ชัดส่วนหน้าผากและคางแคบเวลาเปลี่ยนทรงแต่ละทีต้องคิดหนักตัวช่วยทรงผมคู่ใจก็คือ ผมสั้นนี่ล่ะ! แต่ต้องระวังผมด้านข้างนะ เพราะไม่งั้นโหนกคุณจะเด่นชัดกว่าเดิมแน่ๆ

en C July 5

ไม่ว่าคุณจะรูปหน้าแบบไหนเราเชื่อว่าคุณก็ดูดีในแบบของหนุ่ม Urban look ได้ แต่ถ้าคุณยังไม่มีแนวทางก็นี่ล่ะครับ แนวทางที่ดีที่สุดที่จะทำให้คุณดูดี ดูเท่ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ รออะไรล่ะครับ ออกไปเปลี่ยนลุคเถอะ!

 

 

ติดตามบทความอัพเดตสุดคูลสำหรับชาว GEN-C ได้ทุกเดือนทาง THE GEN-C Urban Living Solution Blog #Anandaurbancasual

สมัครสมาชิกเพื่อติดตามและรับข่าวสารหรือร่วมกิจกรรมดีๆกับเราทาง THE GEN-C Urban Living Solution Blog ได้ที่ http://bit.ly/2aEMxIJ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top