สวนลุมพินี มีอะไรบ้าง? แนะนำจุดเช็คอินและวิธีการเดินทางมต่อชีวิตคนเมืองได้ดีที่สุด

ถ้าพูดถึงสวนสาธารณะใจกลางกรุงที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนต้องคิดถึงสวนลุมพินีเป็นแห่งแรก เพราะเป็นสวนสาธารณะบนพื้นที่ขนาดใหญ่ถึง 360 ไร่ พร้อมการมีอายุยาวนานกว่า 100 ปี มีการปรับภูมิทัศน์ เพื่อให้เข้ายุคสมัยมาโดยตลอด พร้อมการเป็นแหล่งทำกิจกรรมและแหล่ง Hangout ใหม่ของคนเมือง ถูกจัดโซนให้มีความหลากหลาย ทั้งการออกกำลังกาย การจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในปอดของกรุงเทพฯ ที่ทุกคนสามารถเข้าไปสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ และรับชมวิวที่แสนจะแตกต่าง ระหว่างวิวตึกสูงกับวิวต้นไม้ และทุ่งดอกไม้ ที่กลับผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

สวนลุมพินี มี อะไร บ้าง อยากพักใจ ใช้ชีวิตชิล ๆ กลางกรุง ต้องรู้!

ถ้าคุณได้อยู่ใกล้โซนสวนลุมพินี แนะนำให้คุณไปพักชีวิต พักใจ แล้วสร้างความสุขแบบสโลว์ไลฟ์ ภายในสวนสารธารณะที่มีขนาดใหญ่ใจกลางกรุงแห่งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มพลังงาน โดยเฉพาะการออกกำลังกาย ซึ่งสวนลุมพินี มี อะไร บ้าง เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่คุณควรรู้ เพื่อการเข้าไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้เหมาะสมต่อความต้องการของคุณ พร้อมสร้างประโยชน์จากสวนสาธารณะที่ถูกทำขึ้น เพื่อคนเมืองโดยเฉพาะ

1.สวนสาธารณะสุดสดชื่น

เมื่อขึ้นชื่อว่าสวนลุมพินีแล้ว ย่อมมีความโดดเด่นที่สุด คือ สวนต้นไม้และทุ่งดอกไม้ ที่ถูกจัดขึ้นเพื่อต้อนรับชาวกรุง และยังเป็นโซนที่คุณจะสามารถหายใจรับออกซิเจนได้ดีที่สุด แต่สำหรับการรับชมทุ่งดอกไม้ จะมีตามรอบกิจกรรม โดยทางสวนจะมีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ ซึ่งคุณสามารถติดตาม เพื่อเข้ารับชมดอกไม้นานาพันธุ์และการถ่ายรูป เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้ เรียกได้ว่าให้ความรู้สึกคล้ายชมสวนดอกไม้ ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างจังหวัดกันเลยทีเดียว ซึ่งภายในสวนจะมีการจัดแบ่งออกเป็นหลายโซนด้วยกัน เพื่อให้คุณได้ทั้งการเดินเที่ยวพักผ่อน และการออกกำลังกายอย่างครบถ้วน โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นต้นไม้สีเขียวหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งไม้เล็กและไม้ขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มออกซิเจนให้กับเมืองอย่างเต็มที่ ในโซนนี้คุณสามารถวิ่งออกกำลังกาย หรือจะปูเสื่อเพื่อปิกนิกได้ทุกช่วงเวลา  สำหรับช่วงเวลาการเปิดสวนจะอยู่ที่ 4.30 น. และเวลาปิด 19.00 น. สามารถเข้าไปชมสวนได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

2.โซนกิจกรรมทางน้ำ 

โซนกิจกรรมทางน้ำ มีการเปิดตัวมาได้ไม่นาน แต่ได้รับความนิยมจากคนเมืองไม่น้อย เพราะจะเป็นพื้นที่สีเขียวเชื่อมต่อกับสระน้ำขนาดใหญ่ จะมีทั้งรอบบริเวณของสวนลุมพินี คุณสามารถที่จะเข้าทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งการพายเรือคายัค การใช้เรือถีบที่ถูกทำเป็นรูปหงส์สวยงาม และในบางเวลาอาจมีการจัดกิจกรรมทางน้ำเพิ่มเติมขึ้นมา จึงถือว่าน่าสนใจไม่น้อย  นอกจากยังมีพื้นที่ใกล้เคียงเป็นสนามเด็กเล่น และลานออกกำลังกายที่จะมีผู้สูงวัยชวนกันมาออกกำลังกายในทุก ๆ วัน

3.สะพานเขียว

โซนสะพานเขียวที่อยู่ภายในสวนลุมพินี ถูกจัดทำขึ้นให้เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทาง ของผู้ที่ต้องการเดินเท้า ซึ่งถูกพัฒนาและปรับใหม่ ให้กลายเป็นจุดเช็คอินสำหรับการถ่ายรูป เพราะให้บรรยากาศคล้ายกับถนนภายในญี่ปุ่น ให้การตกแต่งที่เหมาะต่อการถ่ายภาพของคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก ทั้งยังมีการปรับปรุงรั้วสะพานและบริเวณทางเดิน ด้วยการทำสีใหม่ทั้งหมด และโดดเด่นด้วยสีเขียว จึงถูกเรียกว่าสะพานเขียว ซึ่งในโซนนี้จะมีบรรยากาศของที่อยู่อาศัย ภายในชุมชนใกล้เคียงล้อมรอบอยู่ จึงทำให้ผู้ที่มาเดินเที่ยวได้รับบรรยากาศคล้ายกับการเดินบนถนนของต่างประเทศ

4.ร้านลับหลังสวน

สำหรับผู้ที่ต้องการแหล่ง Hangout ช่วงเย็นไปจนถึงช่วงค่ำคืน ที่ให้สีสันความสนุกได้เป็นอย่างดี แนะนำร้านลับโซนหลังสวนที่จะมีทั้งสไตล์คาเฟ่ ร้านอาหาร และบาร์ ที่ถูกจัดทำขึ้นสำหรับการเป็นจุดสร้างปาร์ตี้เล็ก ๆ พร้อมให้ความเพลิดเพลินยามค่ำคืนได้เป็นอย่างดี

สวนลุมพินี ไปยังไง แนะนำการเดินทางมาสู่สวนลุมพินี ไม่ยากอย่างที่คิด

การเดินทางไปสู่โซนสวนลุมพินี ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะคุณสามารถเข้าถึงได้จากทั้งรถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน MRT รวมไปถึงการเดินทางด้วยรถสาธารณะที่มีผ่านหลายสายด้วยกัน เนื่องมาจากสวนขนาดใหญ่จะอยู่ติดถึง 4 ถนนเมนหลัก ที่ถือเป็นจุดสำคัญใจกลางเมืองทั้งหมด เช่น ทางทิศเหนือจะติดกับถนนสารสิน, ทางทิศใต้จะติดกับถนนพระราม 4, ทางทิศตะวันตกจะติดกับถนนราชดำริ และทางทิศตะวันออกจะติดกับถนนวิทยุ 

ทำให้การเดินทางทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถสาธารณะ มีความหลากหลายสูงมาก นอกจากนี้การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS สามารถใช้ช่วงสถานีราชดำริและสถานีศาลาแดงได้ ส่วนการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ใช้เป็นสถานีสีลมและสถานีลุมพินีโดยตรงได้เลย การเดินทางด้วยรถประจำทาง คุณสามารถใช้รถเมล์ทั้งเส้นพระราม 4 เส้นถนนวิทยุ เส้นถนนสารสิน  และเส้นถนนราชดำริได้ทั้งหมด เช่น รถเมล์สาย 4, สาย 13, สาย 14, สาย 15, สาย 17, สาย 45, สาย 50 ไปจนถึงสาย A3

ความน่าสนใจของโซนสวนลุมพินี สำหรับการอยู่อาศัย คืออะไร? 

ถ้าจะพูดว่าสวนลุมพินี คือ หัวใจของกลางเมืองก็ถือว่าไม่ผิด เพราะเป็นจุดสำคัญที่มีความตั้งใจในการจัดทำขึ้น เพื่อให้เป็นปอดกรุงเทพฯ โดยแท้จริง เพราะด้วยความที่เป็นจุดเชื่อมต่อของ 4 พื้นที่กลางกรุง จึงทำให้รายล้อมไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร สถานพยาบาล สถานศึกษา และสำนักงานกับออฟฟิศต่าง ๆ รวมไปถึงบริษัทขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีโรงแรมชื่อดังที่อยู่ใกล้ในบริเวณสวนลุมพินีทั้งหมด การได้เข้ามาใช้ชีวิตในโซนนี้ จึงถือว่าให้ความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ที่มีบ้านเรือน อาคารพาณิชย์ หรือคอนโดมิเนียมในโซนลุมพินี จะรู้กันดีว่าราคาของพื้นที่สูงมากและจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะเรียกได้ว่าทุกส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางจะสะดวกทั้งหมด

แนะนำคอนโดแอชตัน สีลม จากอนันดา เดินทางสะดวก ไม่กี่กิโลก็พร้อมเดินสวนลุมพินีอย่างสบายใจ  

ถ้าคุณสนใจจะอยู่อาศัยภายในโซนสีลม สวนลุมพินี พร้อมการเดินทางสู่สวนสาธารณะขนาดใหญ่ได้ง่าย เพื่อการออกกำลังกายและการพักผ่อน ในยามที่ต้องการออกซิเจนบริสุทธิ์ แนะนำคอนโดหรูคุณภาพจากอนันดา อย่าง Aston สีลม บนพื้นที่ 2 ไร่ 1 งาน 44.30 ตารางวา เป็นอาคารแบบ High Rise 1 อาคาร 48 ชั้น มีจำนวนห้อง 429 ยูนิต และมีพื้นที่จอดรถ 39 คัน จำนวนลิฟท์โดยสารภายในอาคาร มีให้ถึง 7 ตัว พร้อมด้วยการมีโซนชั้นใต้ดิน ที่สามารถเป็นได้ทั้งที่จอดรถยนต์ ที่จอดรถจักรยานยนต์ และที่จอดรถจักรยาน 

พร้อมการมีโซนส่วนกลางที่จัดมาครบทุกรูปแบบ และเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ โดยมีให้เลือก 2 ขนาดห้องด้วยกัน คือ ขนาด 1 Bedroom บนพื้นที่ 31-48 ตารางเมตร และห้อง 2 Bedroom บนพื้นที่ 71-86 ตารางเมตร ให้ฝ้าเพดานสูง 3.2 เมตร และสามารถเลือกความสูงของเพดานได้ ในขนาด 2.8 และ 3.5 เมตร ตามความต้องการ อยู่ในทำเลที่ตั้งใกล้กับ สาธารณูปโภคที่ให้ความสะดวก 

มีครบทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม และโซนพื้นที่ทำงาน อยู่ใกล้กับตึกใหญ่ และมีเส้นถนนเชื่อมต่อสำหรับการเดินทางเข้า-ออกนอกเมืองได้อย่างสะดวก พร้อมการอยู่ห่างจากรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี เพียงแค่ 350 เมตร การเดินทางด้วยรถสาธารณะหรือรถส่วนตัว จะสะดวกด้วยการอยู่ใกล้กับแยกสีลมนราธิวาส พร้อมให้การเดินทางไปสู่สวนลุม ด้วยการใช้รถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน MRT จากสวนลุมพินี ประตู 1 ด้วยระยะทาง 2.7 กิโลเมตร หรือใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น

พักใจและใช้ชีวิตที่มีคุณภาพ ด้วยโครงการคอนโดในโซนสวนลุมพินี

แม้จะใช้ชีวิตอยู่ใจกลางกรุง ก็สามารถพักผ่อนได้แบบสบาย ๆ ภายในสวนลุมพินี สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ถูกจัดทำขึ้น เพื่อให้เป็นแหล่งพักผ่อนของคนเมืองอย่างแท้จริง ยิ่งถ้าคุณมีโครงการคอนโดที่อยู่ใกล้เคียงกับโซนสวนด้วยแล้ว จะทำให้การใช้ชีวิตของคุณ มีความสุขมากขึ้น แต่ถ้าคุณยังไม่รู้ว่าสวนลุมพินี มี อะไร บ้าง แนะนำการดูจากบทความนี้ จะทำให้คุณได้รู้ว่าควรเช็คอินตรงไหน และเดินทางไปจุดใด รวมไปถึงการทำความเข้าใจสวนลุมพินี ไปยังไง เพื่อทำให้การเดินทางของคุณไม่ยุ่งยาก

ขอบคุณรูปภาพจาก: wongnai.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top