สีมงคล ปี 2567 เลือกสีมงคลให้เหมาะกับทุกวัน เสริมดวงชีวิต

ตรววจดู สีมงคล 2567 สีไหนใช้แล้วปัง สีไหนใส่แล้วพัง อยากเพิ่มความมั่นใจ มาดู! 

เข้าสู่ปี 2567 ตามตำราจีนถือเป็นปีมังกร ซึ่งหลาย ๆ คนมองว่าเป็นปีแห่งความเจริญรุ่งเรือง แต่สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมโชคลาภและความมั่นใจ มีความต้องการที่เสริมความเป็นมงคลให้ชีวิต ด้วยการใช้พลังของสีมงคล ขอแนะนำ สีมงคล 2567 ตามคำแนะนำของโหราจารย์ชื่อดังต่าง ๆ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เสียเวลา ลองมาสำรวจสีที่สามารถเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความมั่งคั่ง และความสำเร็จด้วยสีมงคล นอกจากนี้ ยังเจาะลึกความเป็นมาของสีผู้เกิดทั้ง 7 วัน ที่ใช้เพื่อส่งเสริมความสำเร็จ เพื่อให้คุณได้ทำความเข้าใจอีกด้วย  

ตำนาน สีมงคลประจำวัน ความเชื่อโบราณที่ก่อกำเนิดสีสัน ที่เหมาะสมกับคนแต่ละวัน  

เมื่อพูดถึงเรื่อง สีมงคล 2567 หรือสีนำโชค จะเห็นได้ว่ามีการนำเสนอเรื่องนี้บ่อยครั้ง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องเรียนรู้ถึงที่มา หรือหลักเกณฑ์ในการแบ่งสีตามวันเกิดในโหราศาสตร์ โดยมีต้นกำเนิดมาจากสีประจำวัน ซึ่งเป็นตัวแทนของดาวเคราะห์ทั้ง 8 ดวง เป็นการอ้างอิงถึงตำนานการกำเนิดเทห์ฟากฟ้าและตำนานระดับชาติ ในอดีตนักโหราศาสตร์ได้เชื่อมโยงประวัติศาสตร์ตำนานเรื่องการเกิดจากฟากฟ้ากับความเชื่อทางศาสนา ดังต่อไปนี้ 

1.สีประจำวันอาทิตย์ 

พระศิวะเป็นเทพผู้สร้างดวงอาทิตย์ ตามความเชื่อมีการใช้สีสิงโต 6 สี เพื่อสร้างคาถาเวทย์มนตร์อันงดงาม สิงโตทั้ง 6 สีถูกบดเป็นผงละเอียด แล้วห่อด้วยผ้าสีแดง แช่น้ำอมฤต ส่งผลให้มีการสร้างเทพีแห่งดวงอาทิตย์อันศักดิ์สิทธิ์ โดยมีร่างสีแดง สวมใส่เครื่องประดับวิเศษ สวมมงกุฎทับทิมและสายสะพายสีแดง เทพประทับอยู่บนสิงโตสวรรค์ ซึ่งเป็นพาหนะและประทับอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวันอาทิตย์ หรือสีภูมิบุรีวรรณ จึงเป็นสีแดงหรือสีแดงสดใส คล้ายดอกกุหลาบสีแดง 

2.สีประจำวันจันทร์ 

พระศิวะเป็นเทพผู้สร้างดวงจันทร์ ใช้นางไม้สวรรค์ 15 ตัว เพื่อสร้างคาถาเวทย์มนตร์อันงดงาม นางไม้สวรรค์ทั้ง 15 ตัว ถูกนำมาบดให้เป็นผงละเอียด แล้วห่อด้วยผ้าสีเหลืองอ่อน แล้วพรมด้วยน้ำอมฤต ส่งผลให้มีการสร้างเทพแห่งดวงจันทร์ ซึ่งมีร่างกายอันเงียบสงบ ประดับด้วยเครื่องประดับวิเศษ สวมมงกุฏมูนสโตนและสายสะพายสีมุก เทพประทับอยู่บนม้าสวรรค์ซึ่งเป็นพาหนะ ประทับอยู่ทางทิศเหนือ สีมงคลวันจันทร์ หรือสีภูมิบุรีวรรณ จึงเป็นสีเหลืองอ่อน สีขาว สีเทาอ่อน หรือสีเหลือง และสีขาวโทนสว่าง เป็นต้น 

3.สีประจำวันอังคาร

พระศิวะทรงสร้างดาวเคราะห์ พระอังคาร โดยใช้ควาย 8 ตัว ถูกบดเป็นผงแล้วห่อด้วยผ้าสีแดงอ่อน แช่น้ำอมฤต ส่งผลให้เทพเจ้าพระอังคารได้ประสูติ มีร่างกายเป็นสีเพทายใสออกสีแก้ว และสวมมงกุฎอัญมณีล้ำค่า มีผิวสีไพลินและขี่ลาไปทางทิศตะวันออก ดังนั้นสีประจำวันอังคาร หรือดาวอังคาร จึงเป็นสีชมพู สีแดงอ่อน หรือเฉดสีชมพู และสีแดงอ่อน

3.สีประจำวันพุธ 

สีประจำผู้ที่เกิดวันพุธตอนกลางวัน หรือเกิดช่วงเวลา 06.00-17.59 น. คือ สีเขียว สีเขียวใบไม้ หรือสีเขียวอ่อน และเขียวเข้ม  โดยการสร้างพระพุธจากการใช้ช้าง 17 เชือก ถูกบดเป็นผงและห่อด้วยผ้าสีเขียว ซึ่งแสดงถึงสีของใบไม้ ผ้านั้นชุ่มไปด้วยน้ำอมฤต มีร่างกายเป็นสีเขียวมรกตและสวมสร้อยคอมุก ทรงขี่ช้างและประทับอยู่ทางทิศเหนือ 

สีประจำผู้ที่เกิดวันพุธตอนกลางคืน หรือเกิดช่วงเวลา 18.00-05.59 น. คือ สีดำ สีดำเข้ม แต่ไม่ดำสนิท การสร้างดาวพระพุธใช้หัวปีศาจ 12 หัว ศีรษะเหล่านี้ถูกบดเป็นผงและชุ่มไปด้วยน้ำอมฤต มีผิวสีดำเข้ม กระจ่างใส และสร้อยคอของเขาทำจากอัญมณีล้ำค่า ขี่ควายดำอยู่ทางทิศตะวันตก 

4.สีประจำวันพฤหัสบดี

สีประจำผู้เกิดวันพฤหัสบดี คือ สีแก้วไพฑูรย์ และสีบุษราคัม ตามตำนานพระศิวะสร้างสีนี้ โดยใช้แก่นแท้ของฤาษี 19 องค์  ทำให้กลายเป็นผงละเอียด แล้วทรงห่อผงนี้ด้วยผ้าที่ย้อมด้วยน้ำอมฤต แห่งความเป็นอมตะ ส่งผลให้พระพฤหัสบดี ผู้มีพระวรกายเป็นหยกสีแก้วไพฑูรย์ ประดับด้วยอัญมณีอันล้ำค่า และเปล่งประกายด้วยรัศมีสีทอง 

5.สีประจำวันศุกร์

สีมงคลวันศุกร์ คือ สีฟ้า พระศิวะทรงสร้างสีนี้โดยใช้วัว 21 ตัว ทำให้กลายเป็นผงละเอียด จากนั้นพระองค์ทรงห่อผงนี้ด้วยผ้าที่ย้อมด้วยสีครามและหญ้าฝรั่น แช่ในน้ำอมฤตแห่งความเป็นอมตะ ประทานกำเนิดพระศุกร์ ผู้มีพระวรกายเป็นสีเหลืองทอง ประดับด้วยเครื่องประดับอันศักดิ์สิทธิ์และเปล่งประกายด้วยรัศมีสีทอง พร้อมเดินทางด้วยราชรถทองคำ หรือที่วัวไปทางทิศอุดร

6.สีประจำวันเสาร์

สีประจำคนเกิดวันเสาร์ คือ สีดำ พระศิวะทรงสร้างสีนี้ โดยใช้เสือ 10 ตัว ทำให้เป็นผงละเอียด จากนั้นพระองค์ทรงห่อผงนี้ด้วยผ้าย้อมสีดำ แช่ในน้ำอมฤตแห่งความเป็นอมตะ ประทานกำเนิดพระเสาร์ ผู้มีผิวพรรณสีเข้ม ประดับด้วยอัญมณีล้ำค่าและเปล่งประกายด้วยรัศมีสีน้ำเงิน เดินทางด้วยเสือไปทางทิศตะวันตก

รวมมาให้แล้ว อัพเดท สีมงคล 2567 ของคนทุกวัน ใช้แล้วเสริมความเป็นมงคล

แนวคิดเรื่องสีมงคลตามวันเกิด ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล สามารถใช้ได้กับการเลือกเสื้อผ้า กระเป๋า รถยนต์ หรือของใช้ส่วนตัวอื่น ๆ ซึ่งการปฏิบัติตามความเชื่อนี้ไม่เสียหาย เพราะสามารถเพิ่มความมั่นใจต่อผู้สวมใส่ได้ การปฏิบัติตามสีเหล่านี้ สามารถหลีกเลี่ยงปัญหาและความยุ่งยาก ตามความเชื่อได้ โดยมี สีมงคล 2567 ตามวันเกิด ดังนี้ 

1.วันอาทิตย์

สีมงคลวันอาทิตย์ สามารถใช้ได้อย่างหลากหลาย โดยปี 2567 เด่นสีส้ม แดง ชมพู เขียว และขาว แต่ควรหลีกเลี่ยงสีน้ำเงินและน้ำเงินกรมท่า เพราะอาจนำโชคร้ายมาให้

2.วันจันทร์

คนเกิดวันจันทร์ โดดเด่นมากในปี 2567 คือ สีเขียวสดใส สีดำ สีขาว และสีม่วงในการแต่งกาย สีที่ไม่ควรใส่ เพราะอาจนำโชคร้ายมาให้ คือ สีแดงและสีส้ม

3.วันอังคาร

สีมงคลวันอังคาร ในปี 2567 เด่นด้วยสีดำ เหลือง ชมพู ม่วง แดง และส้ม สีที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจนำโชคร้ายมาให้ คือ สีครีมและสีขาว

4.วันพุธ

ผู้ที่เกิดวันพุธ (กลางวัน) โดดเด่นด้วยสีเขียว เหลืองอ่อน และเหลืองแก่ในการแต่งกาย สีที่ควรเลี่ยง เพราะอาจนำโชคร้ายมาให้ คือ สีชมพูและสีเบจ

ผู้ที่เกิดวันพุธ (กลางคืน) เด่นด้วยสีเขียว สีดำ สีน้ำตาล และสีขาวในการแต่งกาย สีที่ควรเลี่ยง เพราะอาจนำโชคร้ายมาให้ คือ สีส้ม สีทอง และสีอ่อน

5.วันพฤหัสบดี 

คนเกิดวันพฤหัสบดี โดดเด่นด้วยสีส้ม เหลือง น้ำเงิน น้ำเงิน เขียวสดใส และแดง สีที่ควรเลี่ยง เพราะอาจนำโชคร้ายมาให้ คือ สีดำและสีม่วง

6.วันศุกร์

คนเกิดวันศุกร์ มีสีที่โดดเด่น คือ น้ำเงิน กรมท่า สีขาว เหลือง ชมพู และสีเบจ ส่วน สีกาลกิณี ที่อาจนำโชคร้ายมาให้ คือ สีเขียวเข้ม สีน้ำตาล สีเทา และสีเข้ม

7.วันเสาร์

คนเกิดวันเสาร์ โดดเด่นด้วยสีแดง เหลือง น้ำเงิน น้ำเงิน ชมพู และน้ำตาล สีที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจนำโชคร้ายมาให้ คือ สีเขียวและสีอ่อน

สีมงคล 2567 ความเชื่อที่มีมายาวนาน เพิ่มความมั่นใจให้คนทุกยุคทุกสมัย

ความเชื่อเรื่อง สีมงคล 2567 ตามโหราศาสตร์ มีปรากฏให้เห็นมาตั้งแต่สมัยโบราณในประเทศไทย หากจะอธิบายตามหลักโหราศาสตร์ อาจสรุปได้ว่าแต่ละสีมีความสัมพันธ์กับดาวฤกษ์แต่ละดวง เนื่องจากดาวฤกษ์มีสีที่แตกต่างกันออกไป ในสมัยโบราณ ผู้คนจึงเริ่มต้นจากการเชื่อมโยงสีเกิดของตนกับความเป็นมงคล แต่ก็มีเกณฑ์หลายประการในการกำหนดสีมงคล ดังที่เห็นในคู่มือโหราศาสตร์สีต่างๆ ที่มีอยู่ แต่เป็นที่ชัดเจนว่าผู้คนเชื่อในพลังของสี เพื่อเสริมโชคลาภมาตั้งแต่สมัยโบราณหลายร้อยปีเลยทีเดียว

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top