17 หลักฮวงจุ้ย วิธีเลือกคอนโดใหม่ (อยู่แล้วดี มีความสุข)

การเลือกซื้อบ้านหรือคอนโดใหม่นั้น สิ่งหนึ่งที่คุณต้องคำนึงนอกเหนือจากทำเลที่ตั้งและราคาแล้ว คือความถูกต้องตาม หลักฮวงจุ้ย ที่จะช่วยส่งเสริมชีวิตของคุณให้อยู่ดีมีสุข เงินทองไหลมาเทมา มีความสำเร็จก้าวหน้าในชีวิตการงานและครอบครัว ซึ่งวันนี้เราก็จะมานำเสนอ 17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ยเอาใจไลฟ์สไตล์ผู้คนยุคใหม่ที่หลงใหลการอาศัยอยู่คอนโดโดยเฉพาะ !

1.เน้นความโปร่งสบาย

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

แผนผังและการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ Built-in ของคอนโดควรมีความโปร่งโล่ง สบายตา เป็นระเบียบเรียบร้อย และเป็นสัดเป็นส่วนอย่างชัดเจน เนื่องจากห้องที่โล่งสบายจะเหมาะสมแก่การเปิดรับพลังงานชี่ (Chi) อันเป็นพลังงานมงคลที่ช่วยเสริมสร้างความสุขในชีวิตได้ไหลเวียนดีขึ้นนั่นเอง

2.เลือกห้องรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

หลักฮวงจุ้ย เชื่อว่าพื้นที่ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าจะช่วยเอื้อให้พลังงานมงคลไหลเข้ามาและวนเวียนอยู่ภายในพื้นที่นั้น ส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยพานพบความสุขสมหวังและความมั่งคั่งมั่งมี

3.เพิ่มโชคลาภด้วยพลังแห่งธรรมชาติ

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

การประดับประดับด้วยไม้มงคลที่ช่วยเสริมความเป็นอยู่ สุขภาพ และยกระดับฐานะ โดยเฉพาะคอนโดที่มีสวนภายในพื้นที่อาคาร ทำให้รู้แวดล้อมด้วยพลังแห่งธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายและโชคลาภให้กับผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

4.เลือกโทนสีมงคล

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

สีใครว่าไม่สำคัญ สีมงคลที่สอดคล้องกับธาตุประจำตัวผู้อยู่อาศัยก็เป็นอีกหนึ่งข้อหนึ่งที่คุณควรพิจารณาหากคิดจะซื้อคอนโดใหม่ เนื่องจากธาตุทั้งห้า ดิน น้ำ ลม ไฟ และทอง มีความเกี่ยวพันกับหลักฮวงจุ้ยที่ช่วยเพิ่มพูนความสุขความร่ำรวย และเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต

5.กระจกเงาเพิ่มพูนทรัพย์

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

ไม่ว่าจะเป็นบริเวณส่วนกลางของคอนโดหรือภายในห้อง การติดกระจกเงาตรงหน้าบริเวณที่คุณเก็บรักษาเงินหรือทรัพย์สินจะช่วยสะท้อนให้ทรัพย์สินมีการเพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ยังช่วยให้ห้องดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ไม่อึดอัด ตลอดจนช่วยดึงดูดความสงบร่มเย็นเข้ามาสู่ผู้ที่พักอาศัยภายในคอนโดอีกด้วย

6.แสงสว่างต้องเพียงพอ

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

ตำแหน่งที่ตั้งของคอนโดและห้องที่คุณจะซื้อนั้นควรต้องได้รับแสงสว่างอย่างเพียงพอ ไม่ตั้งอยู่ในมุมที่อับชื้น ไม่ถูกแสงแดดเลยตลอดทั้งวัน เพราะนั้นอาจหมายถึงชีวิตของคุณที่อาจจะต้องตกอับเนื่องจากเลือกซื้อคอนโดผิดหลักฮวงจุ้ยได้เช่นกัน ฉะนั้น คุณควรเลือกซื้อที่อยู่ในมุมที่สามารถรับแดดอ่อน ๆ ในยามเช้า และไม่ร้อนจนเกินไปในยามเย็นเป็นหลัก

7.ประตูมีความมั่นคงแข็งแรง

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

หลักฮวงจุ้ย ให้ความสำคัญอย่างมากกับตำแหน่งของประตู เนื่องจากเป็นช่องทางในการไหลเวียนของพลังงานบวกและลบ ดังนั้น คุณควรสำรวจดูว่าประตูหน้าของคอนโดนั้นมีความมั่นคงแข็งแรงและสมดุลมากเพียงใด เพราะประตูคอนโดที่ตั้งอยู่ในทิศทางโชคดีและมั่นคงแข็งแรงจะดึงดูดพลังงานซี่ให้เข้ามาเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับผู้พักอาศัยภายในอาคารได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

8.ห้องอยู่ชั้นสูงยิ่งดี

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

ชั้นและที่ตั้งของห้องเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อความอยู่ดีมีสุขของผู้พักอาศัย หลักฮวงจุ้ย แนะนำว่าคุณควรที่จะเลือกห้องบนชั้นที่สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากยิ่งสูงยิ่งได้รับพลังงานจากท้องฟ้ามากขึ้นนั่นเอง ตลอดจนสามารถเห็นวิวและทัศนียภาพจากห้องได้อย่างชัดเจนโดยไม่มีอาคารมาบดบังอีกด้วย

9.เลี่ยงบริเวณพลุกพล่าน

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

หากไม่ต้องการให้ชีวิตของคุณต้องพานพบกับความวุ่นวายยุ่งเหยิง การเลือกห้องที่อยู่ห่างจากบันไดหรือลิฟท์ก็จะช่วยให้การใช้ชีวิตในคอนโดใหม่เป็นอย่างสงบร่มเย็นมากยิ่งขึ้น เพราะตั้งอยู่ห่างจากทางผ่านของพลังงานแง่ลบที่อาจเข้ามารังควาญชีวิตคุณ รวมทั้งไม่ต้องรำคาญเสียงผู้คนที่เดินทางผ่านไปมาด้วยลิฟท์และบันไดอีกด้วย

10.ผังอาคารต้องเอื้อต่อการไหลเวียนของพลังงานซี่

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

หลักฮวงจุ้ย ให้ความสำคัญสูงสุดกับการไหลเวียนของพลังงานชี่หรือพลังงานมงคลที่นำความสุขและความร่ำรวยมาสู่ผู้พักอาศัย ดังนั้น สิ่งที่คุณต้องให้ความสำคัญเมื่อเลือกซื้อคอนโดใหม่คือผังอาคารของคอนโดควรจะเอื้อให้การไหลเวียนของพลังงานซี่เป็นไปอย่างสะดวก อาทิ เมื่อผ่านประตูทางเข้าคอนโดมาแล้วพบกำแพงทันทีเลยหรือไม่ซึ่งอาจสื่อถึงความอับจนหนทาง หรือมีพื้นที่สวนพักผ่อนหย่อนใจสำหรับเก็บพลังธรรมชาติหรือไม่ เป็นต้น

11.ตกแต่งประตูทางเข้าห้อง

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

ประตูทางเข้าห้องมีความสำคัญต่อหลักฮวงจุ้ยเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นด่านแรกที่รับพลังงานชี่เข้ามาเสริมมงคลให้กับผู้พักอาศัย ดังนั้น คุณควรพิจารณาให้ดีว่าตำแหน่งของประตูทางเข้าตรงกับประตูบานอื่น ๆ ภายในห้องหรือไม่ เช่น ประตูตู้เสื้อผ้า หรือหน้าต่าง เพราะหมายถึงไม่สามารถเก็บพลังงานดีได้นั่นเอง

12.ห้องครัว/ห้องนอนไม่ควรมีประตูตรงกับห้องน้ำ

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

หนึ่งในข้อห้ามที่ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ยอย่างชัดเจน คือ ประตูห้องครัว/ห้องนอนกับห้องน้ำไม่ควรอยู่ในตำแหน่งตรงกัน เพราะห้องน้ำเป็นสถานที่สำหรับขับถ่ายอันเป็นแหล่งอัปมงคลที่อาจส่งพลังงานด้านลบไปสู่ห้องครัวที่ใช้สำหรับทำอาหารหรือห้องนอนที่ใช้สำหรับการพักผ่อนได้ อาจส่งผลให้คุณรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ รวมถึงอาจมีปัญหาด้านกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้

13.อ่างล้างจานไม่ควรอยู่ติดกับเตาไฟ

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

ปัจจุบันคอนโดใหม่จำนวนมากมักแถมเฟอร์นิเจอร์ Built-in มาให้ ซึ่งตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นอาจจะสอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยหรือไม่ก็ได้ โดยเฉพาะอ่างล้างจานที่มักอยู่ติดกับเตาไฟเนื่องจากข้อจำกัดของพื้นที่ ความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยกล่าวว่าไม่ควรนำธาตุน้ำและธาตุไฟมาอยู่ใกล้กัน เพราะเป็นธาตุพิฆาตกันและกัน อย่างไรก็ตาม หากเลือกไม่ได้ก็สามารถแก้ไขด้วยการทำฉากกั้นขึ้นมาแบ่งพื้นที่ทั้งสองให้แยกจากกันอย่างชัดเจน

14.ห้องรับแขกคือหน้าตาของคอนโด

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

ห้องรับแขกเป็นหนึ่งในสิ่งที่คุณต้องพิจารณาในการเลือกซื้อคอนโดใหม่ เนื่องจากเป็นหน้าเป็นตาของที่พักอาศัย สื่อถึงโชคลาภและเกียรติของเจ้าของห้อง ดังนั้น ตำแหน่งที่ต้องของห้องรับแขกจึงควรเป็นบริเวณที่พลังงานซี่ไหลเวียนได้ดี เช่น ไม่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับห้องครัวหรือห้องน้ำ มีลักษณะโล่งโปร่ง ไม่อึดอัด แลดูกว้างขวางสบายตา

15.ห้องทำงานและห้องนอนควรแยกจากกัน

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

คอนโดส่วนใหญ่มักมีข้อจำกัดด้านพื้นที่ โดยเฉพาะคอนโดแบบสตูดิโอที่ห้องนอนและห้องทำงานมีความซ้อนทับกัน ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การใช้ห้องนอนในการทำงานจะทำให้ผู้พักอาศัยรู้สึกกังวล ไม่ผ่อนคลาย เหมือนทำงานตลอดเวลา ดังนั้น ควรแยกห้องนอนกับห้องทำงานออกจากกัน ในกรณีมีข้อจำกัดด้านพื้นที่อาจใช้ฉากกั้นหรือประตูกระจกเลื่อนในการกั้นแบ่งห้องให้เป็นสัดส่วนได้เช่นกัน

16.คอนโดไม่ควรตรงทางสามแพร่ง

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

ตำแหน่งที่ตั้งบนทางสามแพร่งเป็นตำแหน่งต้องห้ามตามหลักฮวงจุ้ยที่คนไทยเชื่อถือมาอย่างยาวนาน เนื่องจากเชื่อว่าเป็นทางผีผ่านหรือทางของพลังงานแง่ลบที่อาจรังควาญความสงบสุขของผู้พักอาศัยได้ แต่ในความจริงแล้ว ทางสามแพร่งมักเป็นจุดเสี่ยงอันตรายจากอุบัติเหตุบนท้องถนนมากกว่า ฉะนั้น หากคอนโดใหม่ของคุณตั้งอยู่บนทำเลที่ดี หรือใกล้ ย่านบางนา แม้ว่าจะเป็นทางสามแพร่งก็อาจมีความน่าสนใจได้ เพราะหลักฮวงจุ้ยและความเชื่อแปรเปลี่ยนไปตามยุคสมัย

17.เลือกทิศของห้องให้เหมาะสมกับผู้อยู่

17 วิธีเลือกคอนโดใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย

ทิศของห้องอาจมีผลต่อไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันออกไปของผู้พักอาศัยแต่ละคน บางคนอาจเลือกห้องที่หันไปทางทิศตะวันออก เพราะจะได้รับแสงแดดตอนเช้าช่วงออกไปตอนเช้า โดยอาจตากผ้าทิ้งไว้ เมื่อกลับมาตอนเย็นผ้าก็แห้งแถมไม่ร้อนจากแดดบ่ายอีกด้วย ขณะที่บางคนอาจเลือกห้องที่หันไปทางทิศใต้ซึ่งมีแดดส่องบ้างพอให้ผ้าแห้ง อาจจะไม่มากนัก แต่ได้รับลมนานถึง 8 เดือนต่อปี ซึ่งกรณีดังกล่าวหลักฮวงจุ้ยอาจจะไม่มีความสำคัญเท่ากับความพึงพอใจของผู้พักอาศัยนั่นเอง
ภาพตัวอย่างเหล่านี้มาจาก 5 คอนโดใหม่ของอนันดา ใครที่กำลังสนใจหา วิธีเลือกคอนโดใหม่ เมื่ออ่านบทความนี้จบแล้ว เชื่อว่าหลายคนน่าจะเป็นมีคำตอบอยู่ในใจว่าควรจะเลือกซื้อคอนโดแบบไหนที่มีความสอดคล้องกับ หลักฮวงจุ้ย ที่ช่วยส่งเสริมให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง เงินทองไหลมาเทมา แต่ที่สำคัญที่สุดคือความพึงพอใจของผู้พักอาศัยเข้าทำนองปลูกบ้านตามใจผู้อยู่นั่นเอง

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top