หาทำวันหยุดสำหรับสายแอคทีฟ ชวนปีนผาจำลองในกรุงเทพและปริมณฑล

สำหรับสายเอเนอร์จี้ล้นและชอบความท้าทาย กิจกรรมการปีนผาจำลองถือเป็นหนึ่งในกีฬาที่ควรออกไปสัมผัสประสบการณ์สักครั้ง และเผลอๆเมื่อได้เข้าวงการนี้อาจจะออกมาไม่ได้เลย เพราะเป็นการออกกำลังกายที่กระตุ้นอะดรีนาลีน สร้างความตื่นเต้นในทุกๆครั้งที่ปีนป่าย และเป็นการท้าทายตัวเองที่จะต้องพิชิตจุดหมายที่ตัวเองตั้งเป้าไว้

และในปัจจุบันนี้ การปีนผาไม่จำเป็นต้องออกไปนอกเมืองเพื่อตามหาผาหินธรรมชาติอีกต่อไป ในกรุงเทพฯหรือบริเวณใกล้เคียง มีสถานที่ปีนผาจำลองเปิดให้บริการหลากหลาย ข้อดีคือไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไกล และสถานที่เหล่านี้มีการจัดโซนความยากง่ายให้เหมาะสมกับความสามารถของผู้เล่น นอกจากความสนุกก็ยังหมดกังวลเรื่องเหตุไม่คาดคิดเพราะสถานที่ให้บริการย่อมมีการคำนึงถึงการออกแบบระบบเพื่อความปลอดภัย เพื่อผู้เข้าใช้บริการสามารถเล่นได้อย่างหายห่วง

Urban Playground Climbing

สถานที่ปีนผาจำลองตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกมากเพราะอยู่แค่ซอยสุขุมวิท 49 นี้เอง หากใครนำอุปกรณ์มาไม่ครบที่นี่ก็มีบริการให้เช่าทั้งรองเท้าและเซฟตี้รัดเอว พร้อมที่เจ้าหน้าที่ที่คอยแนะนำ

Urban Playground Climbing มีแบ่งโซนปีนผาหลักๆ 2 โซน คือ แบบ Bouldering เป็นการปีนระยะทางสั้นๆ มีความสูงไม่มากเกินไป ทำให้ไม่ต้องใช้เชือกร้อยตัว อีกทั้งมีเบาะรองรับ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บและเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

📍 Urban Playground Climbing – สุขุมวิท 49/9

แผนที่: https://maps.app.goo.gl/yMAxkz4xhGpgnRyNA

Rock Domain Climbing Gym

ยิมปีนหน้าผาเต็มรูปแบบแห่งแรกในประเทศไทย หน้าผาจำลองแห่งนี้สร้างขึ้นโดยนักปีนเขาสำหรับคนรักการปีนเขาและทุกคนที่อยากลองปีนหน้าผา ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการปีนเขาครบวงจร สามารถมาลุยปีนเดี่ยวได้ หรือจะมาเป็นกลุ่มก็มีโปรแกรมให้บริการสำหรับหมู่คณะเช่นเดียวกัน ด้วยพื้นที่กว่า 1,440 ตารางเมตรจึงเป็นสถานที่ปีนเขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เหมาะสำหรับทุกคนที่มองหากีฬาที่ท้าทาย และผู้ที่เป็นขาประจำการปีนผาก็ไม่ต้องกลัวเบื่อเพราะที่นี่จะรีเซตรูทให้ทุกสัปดาห์

📍 Rock Domain Climbing Gym – อาคารเตียวฮง ถนนบางนา-ตราด

แผนที่: https://maps.app.goo.gl/HSipvZVBj11LNKVi7

หน้าผาจำลอง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต)

เขยิบออกมาจากกรุงเทพฯ เล็กน้อย เราจะพบกับหน้าผาจำลองของมหาวิทยาลัยที่สูงที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีความสูงถึง 15 เมตร แต่สำหรับมือใหม่หรือผู้ที่กลัวความสูงไม่ต้องเป็นกังวล ที่นี่ยังมีโซนหน้าผาจำลอง (Bouldering) ซึ่งเป็นหน้าผาที่ไม่สูงมาก ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรเพิ่มเติม ด้านล่างมีเบาะรองรับ ถือว่ามีการเซฟตี้ให้ระหว่างการเล่นได้อย่างสบายใจ พร้อมมี instructor คอยดูแลและให้ความรู้เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการปีน

หมายเหตุให้สักนิดสำหรับผู้ที่สนใจสะดวกโซนรังสิต ที่นี่เปิดบริการเฉพาะวันธรรมดา จันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00-20.00 น.เท่านั้น

📍 หน้าผาจำลอง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต)

แผนที่: https://maps.app.goo.gl/QC7ioW9fRcfL7UfVA

Balance Climbing

พิกัดปีนผาใหม่ล่าสุด เป็นสถานที่ปีนผาจำลองในร่มแบบติดแอร์ ให้ความรู้สึกสบายเนื้อตัว สีสันหน้าผาของที่นี่มาในโทนพาสเทลละมุน รู้สึกเป็นมิตรได้ฟีลปีนป่ายได้ง่ายๆไม่น่ากลัว แต่สำหรับมือโปรก็เล่นได้สนุกเช่นกัน เพราะที่นี่ออกแบบเพื่อผู้เล่นได้ทุกเลเวล ถ้าใครสนใจลองติดตามทางเพจ จะมีเวิร์คชอปหรือกิจกรรมพิเศษอยู่เรื่อยๆ ส่วนสถานที่ก็เดินทางสะดวกสามารถใช้รถไฟฟ้าใต้ดินได้ เพราะอยู่ใกล้เซ็นทรัลพระราม9

📍 Balance Climbing – Belle Tower Rama 9

แผนที่: https://maps.app.goo.gl/kmg5vXvSrn8mCX518

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top