7 ไอเดีย!! เปลี่ยน ห้องนั่งเล่น ให้ดูอบอุ่นสไตล์อนันดา

ห้องนั่งเล่น เป็นส่วนที่สำคัญอย่างหนึ่งของคอนโด เพราะสามารถใช้เป็นพื้นที่เอนกประสงค์ที่ทั้งครอบครัวสามารถใช้นั่งเล่น พักผ่อน พูดคุยหรือทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันได้ ซึ่งคอนโดของอนันดานั้นก็มีพื้นที่ของ ห้องนั่งเล่น ให้คุณตกแต่งได้ตามสไตล์ที่ต้องการ โดยเฉพาะใครที่อยากตกแต่งให้ออกมาได้บรรยากาศอบอุ่น เราก็มีไอเดียตกแต่งแบบฉบับอนันดามาฝากกันแล้วดังนี้

 

1.เลือกใช้สีในโทนอบอุ่น

การเลือกใช้โทนสีในการตกแต่งแบบสไตล์อบอุ่นนั้น ถือเป็นวิธีการที่ทำได้ง่ายมากและเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดูอบอุ่นขึ้นอย่างทันตา ซึ่งสีที่สามารถเลือกใช้ได้ก็คือ สีเอิร์ธโทน, สีขาวครีม, สีเหลืองมัสตาร์ด และสีฟ้าอ่อน เป็นต้น ซึ่งวิธีการตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่นนี้ อาจใช้วิธีเทคนิคเริ่มต้นด้วยโทนสีกลางที่อบอุ่นก่อน จากนั้นค่อยๆ เลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งในโทนสีอบอุ่นเช่นเดียวกัน โดยการเลือกสีสำหรับตกแต่ง ห้องนั่งเล่น ให้ออกมาในโทนอบอุ่น คุณไม่จำเป็นต้องเลือกสีเดียวแบบเรียบๆ ก็ได้ แต่อาจจะมีลูกเล่นในการผสมผสานโทนสีเข้าด้วยกันเพื่อให้ ห้องนั่งเล่น ดูอบอุ่นในบรรยากาศที่เก๋ไก๋ มีสไตล์และไม่น่าเบื่อ

 

2.ตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยโทนสีที่ดูสบายตาและนุ่มนวล

ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่างๆ ในโทนสีที่ดูสบายตาและนุ่มนวล โดยเฉพาะโทนสีธรรมชาติหรือเอิร์ธโทน เช่น เลือกโซฟาหนังสีธรรมชาติเพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาและกลมกลืนไปกับผนังห้องที่ทาสีในโทนอบอุ่น พร้อมเลือกเบาะและพรมที่ให้สีกลมกลืนไปกับผนังในโทนสีธรรมชาติด้วยเช่นเดียวกัน

 

3.ใช้แสงเป็นตัวช่วย

โดยการเลือกใช้แสงไฟแบบ warm-light ในโทนอบอุ่น หลีกเลี่ยงการใช้แสงไฟที่สว่างจ้า โดยใน ห้องนั่งเล่น อาจเลือกใช้ไฟดิมหรือโคมไฟที่ให้แสงนุ่มนวล หรืออาจจะใช้เทียนหอมจุดเพิ่มแสงสว่าง เพราะแสงเทียนจะให้บรรยากาศที่นุ่มนวลได้อย่างเป็นธรรมชาติ

 

4.เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้

ไม้เป็นวัสดุที่ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ และยังช่วยเพิ่มบรรยากาศที่อบอุ่นภายใน ห้องนั่งเล่น ได้เป็นอย่างดี ควรเลือกเก้าอี้ไม้หรือโต๊ะข้างที่มีลายไม้ที่ดูสว่างและสบายตา หรือผสมผสานเฟอร์นิเจอร์ไม้เข้ากับวัสดุตกแต่งอื่นๆ ใน ห้องนั่งเล่น ให้ดูกลมกลืน อย่างเช่น โคมไฟที่ทำจากไม้ หรือกระถางต้นไม้ที่ทำจากไม้สาน เพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศที่อบอุ่นสบายตาใน ห้องนั่งเล่น ได้อย่างลงตัว ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์ญี่ปุ่นก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี เพราะนอกจากจะมีโทนสีของไม้ที่ดูสว่าง อบอุ่นและสบายตาแล้ว ยังมีดีไซน์ที่น่ารัก สวยงามแบบมินิมอลที่จะช่วยส่งเสริมบรรยากาศของ ห้องนั่งเล่น ให้ดูสบายตามากยิ่งขึ้น

 

5.โซฟาที่มีความหนานุ่ม

ไม่มีอะไรที่ดีกว่าการพักผ่อนใน ห้องนั่งเล่น ที่มีบรรยากาศผ่อนคลายบนโซฟาที่นุ่มสบายอีกแล้ว ซึ่งโซฟาถือได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่มีความสำคัญมากอย่างหนึ่งที่จะเป็นจุดนำที่ทำให้บรรยากาศของห้องเป็นไปในสไตล์ที่ต้องการ หากคุณต้องการให้ ห้องนั่งเล่น ออกมาในบรรยากาศแสนสบายและอบอุ่น ต้องเลือกโซฟาที่มีความหนานุ่ม และเลือกโทนสีธรรมชาติหรือเอิร์ธโทน แต่หากไม่สามารถเลือกสีโซฟาได้ สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการใช้ผ้าคลุม อย่างเช่นผ้าฝ้ายหรือผ้าขนสัตว์ โดยควรตกแต่งเพิ่มเติมด้วยหมอนอิงที่มีโทนสีกลมกลืนกัน รับรองว่า ห้องนั่งเล่น จะกลายเป็นพื้นที่อบอุ่นแสนสบายที่สามารถใช้เวลาได้นานเท่าที่ต้องการ

 

6.เพิ่มความมีสไตล์ด้วยชั้นหนังสือแบบวินเทจ

โดยส่วนใหญ่แล้ว ห้องนั่งเล่น มักจะเป็นห้องที่ใช้เวลาในการพักผ่อนและทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ดูโทรทัศน์, ฟังเพลง, และอ่านหนังสือ ดังนั้นการมีชั้นหนังสือเอาไว้ใน ห้องนั่งเล่น จึงเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งเราสามารถเพิ่มบรรยากาศในการตกแต่งให้ดูอบอุ่นขึ้นได้ด้วยชั้นวางหนังสือสไตล์วินเทจ ที่จะทำให้ห้องดูมีสไตล์มากยิ่งขึ้น ในปัจจุบันนี้มีชั้นวางหนังสือในสไตล์วินเทจวางจำหน่ายให้ได้เลือกกันมากมายหลายแบบ หรืออาจจะสั่งทำเป็นพิเศษเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของห้องก็ได้

 

7.ตกแต่งผนังด้วยงานศิลปะ

การเพิ่มงานศิลปะบนผนังจะช่วยให้ห้องรู้สึกอบอุ่นและน่าอยู่มากขึ้น เพราะทำให้พื้นที่ว่างลดน้อยลง โดยงานศิลปะที่นำมาติดตั้งไว้นี้อาจเป็นภาพวาดหรือชิ้นงานที่มีโทนสีอบอุ่นหรือเป็นโทนธรรมชาติ อย่างเช่นภาพวาดธรรมชาติ, ชิ้นงานศิลปะที่ทำจากไม้สาน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับ ห้องนั่งเล่น ได้มากยิ่งขึ้นแน่นอน

7 ไอเดียการเปลี่ยน ห้องนั่งเล่น แบบเดิมๆ ให้เป็น ห้องนั่งเล่น ที่มีบรรยากาศอบอุ่นขึ้นดังที่กล่าวมานี้ ล้วนเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายๆ แต่เปลี่ยนบรรยากาศในคอนโดให้ดูน่าอยู่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งในโครงการคอนโดของอนันดาก็มีพื้นที่เปิดกว้างให้กับความคิดสร้างสรรค์ของคุณได้อย่างเต็มที่ในสไตล์ที่คุณต้องการ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top