มนุษย์เงินเดือน อยากมีคอนโด ต้องสำรวจตัวเองอย่างไร

ที่อยู่อาศัยถือได้ว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญมากอย่างหนึ่งของมนุษย์ การมีที่อยู่อาศัยที่ดีอย่างคอนโดที่มีความปลอดภัย อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ชวนให้รู้สึกมั่นใจ ย่อมจะทำให้มีพลังในการทำงานและใช้ชีวิต รวมถึงการเลี้ยงดูสมาชิกในครอบครัวให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้นแน่นอน ซึ่งหากมนุษย์เงินเดือน อยากมีคอนโด ดังกล่าว สามารถสำรวจคุณสมบัติของตัวเองก่อนตัดสินใจซื้อดังต่อไปนี้

 

1.เลือกโครงการคอนโดที่ตอบโจทย์

โครงการคอนโดมีอยู่ด้วยกันหลากหลายมาก ที่คุณสามารถเลือกได้ตามรูปแบบความต้องการและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต อย่างเช่น ถ้าชอบเดินทางสะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อยู่ไม่ไกลจากที่ทำงาน ก็ควรเลือกโครงการคอนโดที่อยู่ติดแนวรถไฟฟ้าและอยู่ในย่านธุรกิจอย่าง ไอดีโอ สาทร-วงเวียนใหญ่ ของอนันดา ที่อยู่ห่างจาก BTS สถานีวงเวียนใหญ่เพียง 140 เมตร ใช้เวลาเดินทางเพียง 2 สถานีก็เข้าถึงสาธร แหล่งธุรกิจใจกลางกรุงเทพได้แล้วทันที หรือหากต้องการความสงบในยามพักผ่อน แต่เดินทางเข้าตัวเมืองได้อย่างสะดวกสบาย ก็สามารถเลือกโครงการ ยูนิโอ สุขุมวิท 72 เฟส 2 ของอนันดาได้เช่นเดียวกัน

ซึ่งโครงการนี้ที่ตั้งอยู่บนทำเลที่ห่างจากความวุ่นวายแออัด แต่สะดวกในทุกการเดินทาง โดยอยู่ห่างจาก BTS สถานีแบริ่งเพียง 600 เมตร เมื่อต้องการเดินทางเข้าเมืองเมื่อไหร่ก็เดินทางได้อย่างสะดวกสบาย แต่ในวันหยุดพักผ่อนก็สามารถใช้เวลาพักผ่อนในพื้นที่ส่วนกลาง และ facilities ต่างๆ ที่มีให้ภายในโครงการอย่างครบครัน ซึ่งการเลือกทำเลของโครงการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตเช่นนี้ จะทำให้คุณ อยากมีคอนโด อยู่อาศัยได้อย่างมีความสุขและใช้ชีวิตในแต่ละวันภายในคอนโดได้อย่างราบรื่น

 

2.ประเมินงบประมาณ

คอนโดในแต่ละโครงการจะมีราคาที่ไม่เท่ากัน อันเนื่องมาจากปัจจัยหลายอย่างที่เกี่ยวข้อง หลักๆ เลยก็คือ ทำเลที่ตั้งซึ่งหากเป็นโครงการคอนโดที่อยู่ใจกลางเมือง อยู่ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวก อยู่ติดรถไฟฟ้า ราคาจะสูงกว่าคอนโดในโครงการที่อยู่ชานเมือง ดังนั้น หาก อยากมีคอนโด ที่อยู่ในทำเลดังกล่าว ก็จะต้องยอมรับได้กับราคาที่สูงกว่าคอนโดในทำเลชานเมืองให้ได้ด้วย

แต่หากงบประมาณที่ตั้งไว้ไม่พอกับคอนโดในทำเลดังกล่าวก็สามารถปรับลดความต้องการลงมา โดยหาก อยากมีคอนโด ที่อยู่ห่างออกไปจากใจกลางเมืองหรือย่านธุรกิจสักหน่อย แต่ยังคงอยู่ในแนวรถไฟฟ้าเพื่อให้ยังสามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวก และสำหรับโครงการที่มีราคาลดลงกว่าแบบแรก โดยยังคงทำให้คุณสามารถซื้อได้อย่างไม่ลำบาก ยกตัวอย่างเช่น แอชตัน อโศก ที่อยู่ใจกลางย่านธุรกิจและอยู่ห่างจาก MRT สุขุมวิทเพียง 20 เมตร มีราคาเริ่มต้นที่เริ่ม 6.99 ล้านบาท ในขณะที่ ยูนิโอ สุขุมวิท 72 เฟส 2 ที่อยู่ห่างจากย่านใจกลางเมืองออกมาอีกหน่อย แต่ยังอยู่ในแนวรถไฟฟ้าโดยอยู่ห่างจาก BTS สถานีแบริ่ง จะมีราคาเริ่มต้นอยู่เพียงแค่ 1.49 ล้านบาทเท่านั้น

 

3.เช็คความพร้อมก่อนขอสินเชื่อ

เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่า อยากมีคอนโด ในทำเลไหน ก็มาถึงขั้นตอนของการเตรียมตัวขอสินเชื่อเพื่อซื้อคอนโดกันต่อไปได้เลย โดยเบื้องต้นนั้นต้องนำราคาคอนโดที่ต้องการจะซื้อมาทำการคำนวณหายอดผ่อนต่อเดือน แล้วดูว่าจากรายได้ต่อเดือนของคุณเพียงพอต่อการใช้จ่ายและการผ่อนหรือไม่ เมื่อพิจารณาอย่างรอบคอบว่าสามารถผ่อนได้โดยไม่ตึงตัวมากนักและยังมีค่าใช้จ่ายเหลือพอสำหรับการใช้ชีวิตในด้านอื่นๆ ก็ทำการเตรียมหลักฐานแสดงที่มารายได้

อาทิ รายการการเดินบัญชี หรือ Statement ของคุณย้อนหลังประมาณ 6 เดือน, ใบรับรองเงินเดือน รวมถึงทำเครดิตให้ดีโดยไม่มีประวัติค้างชำระอื่นๆ เมื่อยื่นขอสินเชื่อ ธนาคารจะขอประวัติหนี้สินของผู้ยื่นกู้จากเครดิตบูโรเพื่อตรวจสอบดูว่าบุคคลนี้เคยค้างชำระหรือไม่ ซึ่งหากมีประวัติค้างชำระ โอกาสที่จะยื่นของสินเชื่อผ่านก็น้อย และถ้าหากค้างชำระและยังไม่สามารถสะสางหนี้เก่าได้ ธนาคารก็จะไม่อนุมัติสินเชื่อให้ แต่หากไม่มีปัญหาใดๆ ก็สามารถทำการยื่นกู้ตามขั้นตอนได้เลย

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นสิ่งที่มนุษย์เงินเดือนที่ อยากมีคอนโด ต้องหยิบมาพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยสักแห่ง ซึ่งโครงการคอนโดมิเนียมของอนันดามีอยู่ด้วยกันหลากหลายรูปแบบที่คุณสามารถเลือกได้ตามความต้องการของตนเอง และคุณมั่นใจได้เลยว่าไม่ว่าจะ อยากมีคอนโด โครงการไหนของอนันดาก็ตาม รับรองว่าจะได้คอนโดที่มีคุณภาพ มีความปลอดภัยสูง และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันที่คุ้มค่ากับการลงทุนซื้ออย่างแน่นอน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top