อัปเดตฟีเจอร์ไม่ลับ แต่หลายคนยังไม่รู้บน Instagram

สำหรับชาว Gen C คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Instagram (อินสตาแกรม) เป็นแพลตฟอร์มที่เพื่อน ๆ ใช้เวลาและมีส่วนร่วมกับคอนเทนต์มากที่สุดในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการชมคอนเทนต์จากครีเอเตอร์, แชร์เรื่องราวของตนเอง และมีการพูดคุยสานสัมพันธ์กับเพื่อนในอินสตาแกรมทุกวัน จนบางครั้งมีคำแซวกันขำขันว่า ‘อยากให้ตอบไว ต้องทักใน Direct Message ของอินสตาแกรม’

และแน่นอนว่าเมื่อแอปพลิเคชันมีผู้คนเข้ามาใช้งานมากยิ่งขึ้น การออกแบบประสบการณ์ใหม่ หรือการพัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ ก็พัฒนาขึ้นทุกวันอย่างต่อเนื่องจนเพื่อน ๆ บางคนอาจจะตามไม่ทัน วันนี้ Ananda เลยจะรวบรวม 4 ฟีเจอร์ไม่ลับ Instagram (อินสตาแกรม) แต่หลายคนยังไม่รู้มาอัปเดตให้ทุกคนได้นำไปใช้งานกัน จะมีฟีเจอร์ไหนบ้างนั้นตามไปดูกันเลย!

ปิดฟีเจอร์ Read Receipts

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชอบเข้าไปอ่านข้อความใน Direct Message ของไอจี แต่ไม่ว่างตอบในทันที การเลือกปิดฟีเจอร์ Read Receipts หรือการไม่แสดงสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้วหรือยังไม่อ่าน ก็จะช่วยลดปัญหา เพิ่มความสบายใจให้กับตัวเราเองและคู่สนทนาได้ ทั้งนี้เมื่อไหร่ที่เลือกปิดฟีเจอร์ Read Receipts ในไอจี นอกจากที่คนอื่นจะไม่เห็นสถานะการอ่านของเราแล้ว เราก็ไม่สามารถเห็นสถานะของคู่สนทนาเช่นกัน

เล่นเกมลับ Emoji Game ใน Direct Message

ถ้าใครกำลังเบื่อ ๆ หาเกมเพลินใจเล่นอยู่ ต้องรู้จักกับฟีเจอร์นี้ของไอจี ‘Emoji Game’ เป็นเกมสไตล์คลาสสิก มีความคล้ายกับ Brick Breaker ที่ต้องบล็อกไม่ให้วัตถุตกลงไปจากเฟรม ซึ่งวิธีการเล่นก็ง่ายมาก เพียงเพื่อน ๆ เข้าไปใน Direct Message ของใครก็ได้แล้วกดส่ง Emoji ให้คู่สนทนา จากนั้นแตะที่ Emoji ที่ส่งไปแล้ว เกมก็จะขึ้นมาให้เล่นในทันที

แก้ไขข้อความใน Direct Message ได้

เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนต้องเคยเจอปัญหาการพิมพ์ผิดจนทำให้ข้อความที่จะสื่อสารผิดเพี้ยนไปได้ จึงต้องพิมพ์ประโยคใหม่ทั้งหมดบ่อยครั้ง ซึ่งปัจจุบัน Instagram (อินสตาแกรม) ได้มีฟีเจอร์ให้ Edit ข้อความใน Direct Message ได้แล้ว ดังนั้นเมื่อคุณพิมพ์ผิดแล้วรู้ตัวไว สามารถแก้ไขคำผิดได้ในทันที ข้อควรระวังของฟีเจอร์นี้ คือ ใช้ได้กับข้อความที่ส่งไปไม่เกิน 60 นาทีโดยประมาณเท่านั้น

ฟีเจอร์ปิดกั้นการมองเห็น Instagram Story 

เป็นฟีเจอร์ที่สร้างการมีส่วนร่วมของผู้ติดตามใน Instagram (อินสตาแกรม) โดยเพื่อน ๆ สามารถซ่อนภาพเต็มของ IG Story ไว้ก่อนได้ ถ้าใครอยากดูจะต้องทักทาย Direct Message ของเราซะก่อน เป็นฟีเจอร์ที่กระตุกต่อมความอยากรู้ของผู้ติดตามไอจีเราได้อย่างดีเลย

เรียกได้ว่าแต่ละฟีเจอร์ตอบโจทย์ของเพื่อน ๆ ชาว Gen C ได้อย่างหลากหลาย ใครถูกใจแบบไหนก็ลองเลือกเล่นฟีเจอร์ของไอจี หรือ Instagram (อินสตาแกรม) นั้นเลย! หรือถ้าใครเล่นแล้วชื่นชอบ อย่าลืมกดแชร์บทความ หรือ คอมเมนต์มาบอกเพื่อน ๆ ชาว Gen C กันหน่อย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top