อัปเดตฟีเจอร์ Canva 2024 ผสาน Ai เข้ามาเพียบ

Canva เป็นเครื่องมือที่โดนใจคนรุ่นใหม่อย่าง Gen Z เพราะด้วยความสะดวกสบาย และฟีเจอร์ที่ทำให้การออกแบบพรีเซนต์เทชั่น, เรซูเม่, ชิ้นงานบนโซเชียล ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องง่ายไปซะหมด และในปี 2024 นี้เองทาง Canva ก็พัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ การทำงานร่วมกับ Ai เพื่อตอบโจทย์การใช้งานสำหรับรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

Magic Studio การแต่งภาพเป็นเรื่องง่ายมาก
สำหรับฟีเจอร์เด็ดอย่าง Magic Studio ถ้าจะไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะเป็นฟีเจอร์ใหม่ในปี 2024 ที่ทำให้การออกแบบเป็นเรื่องง่ายขึ้นกว่าเดิม ด้วยการเพิ่มความสามารถในการสร้างกราฟิก หรือเอฟเฟกต์ที่ซับซ้อนได้อย่างรวดเร็ว มีเครื่องมือหลากหลายที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ สามารถสร้างไอเดียใหม่ ชิ้นงานใหม่ได้ทันที เช่น การใช้ AI ในการวิเคราะห์สี รูปทรง หรือแม้แต่ช่วยปรับแต่งงานออกแบบให้เหมาะสมกับเนื้อหา เป็นต้น 

ข้อดีของเจ้า Magic Studio นี้คือหากคุณไม่ถนัดโปรแกรม Photoshop และต้องการตกแต่งรูปเพื่อการใช้งานระดับหนึ่ง โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีทักษะใด ๆ ก็สามารถทำให้ชิ้นงานโดดเด่นได้อย่างง่ายดาย 

AI Voiceover: เสียง Ai พากย์แทนเรา
สำหรับสาย Vlog หรือชอบรีวิวที่ต้องอาศัยการพากย์เสียงบ่อย ๆ แต่ยังมีความเขินอายเล็กน้อยก็สามารถใช้ฟีเจอร์ AI Voice Over เข้ามาช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้คอนเทนต์ได้ โดยเฉพาะคนที่ทำคอนเทนต์วิดีโอหรือพรีเซนเทชั่นที่ต้องการเสียงประกอบ AI Voiceover สามารถแปลงข้อความเป็นเสียงได้อย่างมีคุณภาพ มีหลายภาษาให้เลือก และเสียงที่ดูเป็นธรรมชาติ

ข้อดีเมื่อเพื่อน ๆ ใช้ AI Voiceover จะทำให้ทุกคน ไม่ต้องเสียเวลาในการบันทึกเสียงเองอีกต่อไป แถมยังสามารถปรับโทนเสียงได้ตามต้องการ เช่น ถ้าต้องการเสียงโทนจริงจังหรือเสียงน่ารัก ๆ AI Voiceover ก็ทำได้เช่นกัน

Collaborative Whiteboard: ทำงานกลุ่ม แชร์ไอเดียชุ่มฉ่ำ
สำหรับฟีเจอร์ Collaborative Whiteboard นี้จะเหมาะกับคนทำงาน ที่ต้องจับกกลุ่มคนจำนวนมากเพื่อว่างแผนงานต่าง ๆ ซึ่งฟีเจอร์นี้จะเป็นการใช้ฟีเจอร์ White Board ที่สามารถทำงานร่วมกันได้เข้ามาใช้งาน ทุกคนในทีมสามารถใส่ความคิดเห็น ปรับแต่ง หรือเพิ่มข้อมูลลงบนไวท์บอร์ดเดียวกันได้แบบเรียลไทม์

ข้อดีเหมาะกับการทำงานแบบเป็นกลุ่ม หลากหลายแผนกให้มาแชร์ไอเดียกันที่หน้านี้ได้ และไม่ว่าเพื่อน ๆ จะอยู่ที่ไหน ฟีเจอร์นี้ช่วยลดความยุ่งยากในการสื่อสาร และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับทีมอีกด้วย

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top