เทรนด์ยานยนต์ไปถึงไหนแล้ว? อัปเดต Vision จากแบรนด์รถระดับโลกมากมาย

นอกจากกระแสยานยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% แล้วในงาน CES 2023 เรายังมีโอกาสได้เห็นนวัตกรรมยานยนต์ใหม่จากแบรนด์ระดับโลกมากมาย เราหยิบยกมาให้ชมกัน พร้อมรายละเอียดคร่าวๆ ของแนวทางใหม่แห่งอนาคต ไม่ว่าจะเป็น BMW, Sony และไฮไลท์ที่เป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์หลายๆ คน

BMW i Vision Dee

คอนเซปต์รถยนต์แห่งอนาคตที่พกเพื่อน Ai ชื่อว่า Dee มาช่วยสื่อสารโต้ตอบ หรือแสดงอารมณ์ต่างๆ กับทั้งคนภายนอกและภายใน มาพร้อมตัวถัง E-ink เปลี่ยนสีรถได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที เปลี่ยนได้สูงสุด 32 เฉดสี ซึ่งอย่างที่บอกตั้งแต่ต้นว่า BMW i Vision Dee ยังเป็นคอนเซปต์คาร์แห่งอนาคต ยังไม่มีจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการ

AFEELA | Sony Honda Mobility

รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เรียกกระแสฮือฮาในงาน CES 2023 เป็นการร่วมมือกันของ 2 แบรนด์ระดับโลกจากญี่ปุ่น Sony และ Honda ออกแบบดีไซน์ให้สื่อถึงนวัตกรรมใหม่ มีแถบจอ LED ที่แสดงสถานะ และเปลี่ยนสีได้  มาพร้อม Play Station 5 เล่นเกมระหว่างจอดรถ หรือพักชาร์จแบตได้สบายๆ

ASKA 5 | Flying Car

ASKA 5 ยานพาหนะขับเคลื่อนด้วยระบบ eVTOL ต้นแบบรถยนต์บินได้ มีความสามารถในการขับขี่บนท้องถนน บินขึ้นฟ้า และลองจอดแนวดิ่งได้โดยไม่ต้องใช้รันเวย์ ในส่วนของการออกแบบมีรูปลักษณ์ที่คล้ายกับเฮลิคอปเตอร์ มาพร้อม 4 ล้อขนาดใหญ่ บรรทุกผู้โดยสาร 4 คนได้สบาย มีระบบความปลอดภัยระดับสูง

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top