หลักฮวงจุ้ย สำหรับห้องไซส์เล็ก

หลักฮวงจุ้ย สำหรับห้องไซส์เล็ก

GC August

NOTE:

– เพราะห้องขนาดเล็กอาจจะค่อนข้างอับง่าย ฉะนั้นควรเปิดประตูและหน้าต่างทุกบานไว้เป็นเวลา 9 นาที เพื่อให้อากาศถ่ายเท เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการทำให้พลังงานมีการหมุนเวียนสับเปลี่ยนในห้องขนาดเล็ก
– ให้เลือกสิ่งของในห้อง 9 อย่าง และให้สับเปลี่ยนหมุนเวียนตำแหน่งไปเรื่อย เพื่อให้พลังงานมีการเคลื่อนไหว หากเป็นห้องขนาดเล็กขยับสับเปลี่ยนได้ไม่สะดวกนัก ก็อาจจะทำเพียงแค่หมุนเก้าอี้ หรือหมุนของต่าง ให้เกิดความเคลื่อนไหว เปลี่ยนทิศทางบ้าง

ยิ่งเลือกคอนโดในพื้นที่ที่มีความต้องการสูงมาก ราคาหรือขนาดพื้นที่ต่อตารางเมตรก็อาจจะมากน้อยไปตามลำดับ แต่ก็แลกมาด้วยความสะดวกสบายในการเดินทางหรือ Facilities ต่างๆ ภายในคอนโด ฉะนั้นถ้าคุณรู้สึกว่าห้องที่อยู่อาจมีขนาดเล็กกว่าที่คาดไว้ เรายังสามารถจัดตกแต่งให้มีฮวงจุ้ยที่ดีได้ ช่วยให้ชีวิตดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ไร้อุปสรรคและโรคภัยไข้เจ็บต่าง ตามหลักแนวทางนี้ครับ

01

1. ตำแหน่งของเตียง

เตียงนอนจัดว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่และโดดเด่นที่สุดภายในห้องนอนเล็ก ซึ่งถ้าจะจัดให้ถูกหลักตามฮวงจุ้ย ต้องไม่วางเตียงในระนาบกำแพงเดียวกับประตูห้อง และห้องน้ำ อีกทั้งไม่ควรวางเตียงหันหน้าเข้าหาหน้าต่างหรือกระจกด้วย เพราะเงาสะท้อนของกระจก อาจจะดูดเอาพลังชีวิตในตัวเราออกไป ทำให้รู้สึกอ่อนเพลียได้ อีกทั้งถ้าหากวางเตียงติดกับห้องน้ำหรือตรงข้ามห้องน้ำ เชื่อกันว่าจะทำให้ชีวิตวุ่นวาย

2. แก้เคล็ดด้วยเครื่องราง

ถ้าจำเป็นต้องวางเตียงตรงข้ามกับห้องน้ำ เพราะไม่มีมุมเหมาะ จะวางเตียงแล้ว ก็ให้แก้ไขด้วยการติดกระจกแปดเหลี่ยมบนหัวเตียง เพื่อให้กระจกสะท้อนสิ่งไม่ดีทั้งหลายออกไปค่ะ ส่วนห้องนอนของคนมีคู่และห้องนอนคนโสดที่อยากจะสมหวังในความรัก ไม่ควรวางเตียงชิดกำแพง หรือถ้ามีพื้นที่จำกัด ก็ให้เว้นที่ข้างกำแพงเพื่อวางโต๊ะเล็ก กั้นก็ได้ พูดง่าย ก็คือวางเตียงให้ห่างกำแพง พอให้มีพื้นที่สำหรับเดินผ่านได้ แต่ที่สำคัญ ตำแหน่งของเตียงไม่ควรจะหันหน้าตรงประตูห้อง เพราะประตูคือทางผ่านของลม ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบในเรื่องสุขภาพของผู้อยู่อาศัยได้ แต่ควรจะตั้งให้ห่างจากประตูห้องมากที่สุดค่ะ

02

3. ติดกระจกในห้องนอน

การติดกระจกในห้องนอนจะช่วยให้ห้องนอนเล็ก ดูกว้างขวางขึ้น นอกจากนี้หากตำแหน่งเตียงนอนของคุณวางหลบมุม จนทำให้มองไม่เห็นประตูทางเข้า ก็ควรติดกระจกตรงกำแพงด้านตรงข้ามกับประตู เพื่อให้สามารถมองเห็นทางเข้าออกของห้องได้อย่างสะดวก หากมีผู้บุกรุกล่วงล้ำเข้ามาจะได้ไหวตัวทัน

03

4. สีของห้องนอน

สีห้องนอนที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยคือสีอ่อน ไม่จำเป็นต้องเป็นสีขาวเสมอไป เพราะจะทำให้ห้องดูกว้างขวางสบายตาขึ้น แนะนำให้ตกแต่งลวดลายผนังด้านหนึ่งเป็นพิเศษ หรือจะทาสีเฉดที่เข้มกว่าส่วนอื่น ของห้องด้วย เพื่อสร้างจุดโฟกัส ให้ห้องดูโดดเด่นขึ้น นอกจากนี้การเลือกทาสีอ่อน ในห้องนอนจะช่วยให้ชีวิตคุณราบรื่น ไร้อุปสรรคด้วย

5. ของตกแต่งห้อง

การตกแต่งห้องนอนก็สำคัญ พยายามอย่าตกแต่งห้องนอนด้วยน้ำ ไม่ว่าจะเป็นตู้ปลา หรือแม้กระทั่งรูปภาพน้ำตก น้ำพุ ตู้ปลา หรือรูปภาพทะเลก็ตาม เพราะลักษณะการไหลของน้ำอาจจะทำให้ชีวิตของคุณยุ่งเหยิงวุ่นวายได้ ไม่เหมาะกับบรรยากาศสงบเงียบของการพักผ่อน ดังนั้นหากคุณอยากให้ชีวิตเป็นแบบไหน สมหวังเรื่องอะไร ก็ให้ตกแต่งอย่างนั้น ยกตัวอย่างเช่น คนโสดที่อยากมีคู่ ก็ให้ติดรูปภาพคู่รัก หลีกเลี่ยงรูปภาพความขัดแย้ง หรือรูปสัตว์ที่ดูดุร้าย อยากรวยก็หารูปเงินทองความมั่งคั่งมาติด เป็นต้น

ที่สำคัญควรดูแลรักษาความสะอาดให้ห้องนอนอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้รกและสกปรกเด็ดขาด เพื่อส่งเสริมให้ชีวิตดำเนินไปอย่างราบรื่นไม่มีสะดุดครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.kapook.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top