ฮีลใจปลายปี เปิดวาร์ปแหล่งเสพงานศิลป์ ฟินกับงานอาร์ตชิคๆได้ทั่วเมือง

ช่วงปลายปีแบบนี้ มีอีเว้นท์ให้หาทำกันเพียบ และที่เห็นได้ชัดเลยก็คือนิทรรศการศิลปะที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่จะได้พาตัวเองออกไปเปิดรับมุมมองความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ แทนที่จะใช้เวลาโดดเดี่ยวบนหน้าจอมือถือและหมกมุ่นอยู่แต่ในโลกโซเชียลที่อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตแบบที่เราไม่รู้ตัว วันนี้อนันดาอยากชวนชาว Gen C ออกไปซึมซับบรรยากาศ ให้งานศิลปะช่วยฮีลใจ  จะมีที่ไหนบ้างไปติดตามกันได้เลย

MONET & FRIENDS ALIVE BKK

“โคลด โมเนต์” ศิลปินชาวฝรั่งเศสผู้ทรงอิทธิพลมาที่สุดคนหนึ่งของโลก หนึ่งในผู้บุกเบิกศิลปะแนวอิมเพรสชันนิสม์ ในช่วงศตวรรษที่ 19 งานนี้จัดให้รับชมในรูปแบบศิลปะดิจิทัล ที่คุณจะได้ซึมซับความสวยงามแบบลึกซึ้งมากขึ้นผ่านประสบการณ์แบบ Immersive นอกจากคุณจะได้ชมผลงานอย่างเต็มอิ่มของ “โคลต์ โมเนต์” แล้ว ในงานยังเสิร์ฟศิลปะแนวอิมเพรสชันนิสม์กันให้จุใจไปอีกจากกลุ่มเพื่อนศิลปินที่หลงใหลความสวยงามในแบบเดียวกันมาให้ดื่มด่ำถึง 14 ท่านอีกด้วย

📍 พิกัด – ชั้น 6 ไอคอนสยาม
ใกล้ ไอดีโอ สาทร – วงเวียนใหญ่

LONELYPOP: LONELY TOGETHER EXHIBITION

ถ้าคุณเหงาเราคือเพื่อนกัน…นิทรรศการนี้ชวนคนเหงามาปล่อยใจให้จอยๆ กับภาพวาดที่สื่อสารได้อย่างเข้าใจหัวอกคนขี้เหงา ต่อไปนี้คุณจะไม่โดดเดี่ยวว้าวุ่นใจเพียงลำพัง ฮีลใจกับผลงานทั้งหมดในรูปแบบงานอาร์ตดิจิทัล ภาพวาดและแคนวาส โดยศิลปิน คุณน้อยหน่า -สุริยา อุทัยรัศมี อดีตนักเขียนการ์ตูนขายหัวเราะและนักวาดการ์ตูนไทยชื่อดังระดับโลกด้าน NFT อีเวนท์นี้จัดโดย ทรู ดิจิทัล พาร์ค ที่สำคัญเปิดให้เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

📍 พิกัด – ทรู ดิจิทัล พาร์ค
ใกล้ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อีสต์พอยท์ –  บางนา

BLOWING UP THE TALE OF AGEING SOCIETY

นิทรรศการ “สูงวัย… ขยาย(ความ)” กับคอนเซปต์ผลงานที่บอกเล่าเรื่องเกี่ยวกับผู้สูงวัยในหลากหลายมุมมอง เพื่อทำให้เราเข้าใจและลดช่องว่างระหว่างวัย พร้อมเปิดใจยอมรับในความแตกต่างทั้งด้านความคิดและวิถีการใช้ชีวิต ผ่านการตีความหมายที่หลากหลายมิติทางสังคม นิทรรศการครั้งนี้อาศัยการรูปแบบทางศิลปะร่วมสมัยและสื่อสร้างสรรค์ที่มีต่อบริบทสังคมสูงวัย ผ่านการตีความและถ่ายทอดโดยศิลปินมากกว่า 10 ท่าน

📍 พิกัด – Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
ใกล้ ไอดีโอ จุฬา-สามย่าน

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top