อยากมีบ้านหรือคอนโดใหม่ แต่ติดตรงหลังเก่ายังขายไม่ได้ ปัจจัยเรื่องทำเลอาจไม่ใช่สิ่งเดียวที่ทำให้คุณขาย บ้านยากครับ แต่เรายังมีตัวช่วยอีกหลายวิธีในการทำให้อสังหาฯของเราขายได้เร็วยิ่งขึ้นจาก 6 เทคนิคนี้ครับ

จ้าง Agent ดีมีชัย ขายได้เร็วขึ้น

ลำพังการจะขายคอนโดหรือขายบ้านด้วยตัวเอง อาจจะยากเมื่อต้องแข่งกับท้องตลาดซึ่งมีหลายคน ซื้ออสังหาฯไว้เพื่อเก็งกำไร ฉะนั้นการใช้เอเจนซี่หรือนายหน้า จะช่วยเราในการหาลูกค้ามาได้เร็วขึ้น โดยอาจจะต้องมีค่าตอบแทนเป็นเปอร์เซนต์ แต่ก็ถือว่ายังคุ้มค่ากับการได้ราคาที่เหมาะสม

ถ่ายภาพให้เห็นทุกส่วนสำคัญของบ้าน

ภาพถ่ายรูปบ้านของเราสวย ใครๆ ก็อยากซื้อ แต่อย่าปรับแต่งจนเกินจริง ถ่ายให้เห็นมุมรายละเอียดต่างๆ ของบ้านหรือคอนโด อาจจะแบ่งประเภทตามห้องต่างๆ เพื่อรวดเร็วในการขาย ลูกค้าจะได้ไม่ต้องขอรูปห้องเพิ่มเติมในภายหลังครับ

ตั้งราคาตามพื้นที่ที่สมควรจะเป็น

แน่นอนว่าปัจจัยเรื่องราคาเป็นสิ่งสำคัญ เราควรอิงจากราคาที่ดิน บวกกับค่าใช้จ่ายในการสร้าง ต่อเติมของบ้านหรือคอนโด ถึงจะบวกลบกำไร แต่ต้องอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของบริเวณพื้นที่รอบๆ ด้วย ถ้ามีบ้านบริเวณใกล้กันขายถูกกว่ามาก ก็อาจทำให้ที่อยู่อาศัยของคุณขายออกได้ยากครับ

ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์

ปัจจุบันมีกล้องหรืออุปกรณ์ต่างๆ เช่น VR ในการนำมาใช้เสนอขายบ้านของเราได้ ถ้าคุณมีงบประมาณมากพอหรือมีความรู้ในการใช้เทคนิคต่างๆ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการขาย สามารถช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้าให้มาซื้อบ้านของเราได้เร็วขึ้น

โซเชียลช่วยเร่งการขายให้ถึงเป้าหมายเร็วขึ้น

การลงประกาศขายบ้านในปัจจุบันนี้ไม่ได้ยากเย็นและใช้เวลานานเหมือนเมื่อก่อน เพราะทุกวันนี้ เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น ซึ่งการลงประกาศขายบ้านตามเว็บต่างๆ จึงเป็นตัวช่วยที่ดีอีกอย่างหนึ่ง ที่จะทำให้บ้านของคุณขายได้เร็วด้วยเช่นกัน

ตกแต่งเละซ่อมแซมบ้านให้ดูใหม่ก่อนขาย

สำหรับข้อนี้ก็ถือได้ว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญอีกข้อหนึ่งเหมือนกัน เพราะผู้ซื้อส่วนใหญ่ มักจะนำราคาบ้านกับสภาพความสมบูรณ์ของบ้านมาเทียบประกอบการตัดสินใจกับการซื้อขายด้วยเช่นกัน เพราะถึงแม้ว่าราคาบ้านจะถูกแค่ไหน แต่ถ้าสภาพบ้านแย่คนซื้อก็มักจะมองผ่านๆ หรือไม่สนใจเลย ดังนั้น หากอยากให้บ้านขายได้ราคาดี และ ขายได้เร็ว การตกแต่งซ่อมแซมบ้านก็ควรจะเริ่มทำเป็นอันดับต้นๆ ของการขายบ้าน เลยล่ะครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Scroll to Top