เคล็ดลับมีบ้านในฝันไว สไตล์คนออฟฟิศ

การมี ‘บ้าน’ เป็นสินทรัพย์ของตัวเองสักหลัง คงเป็นความฝันของใครหลาย ๆ คน  และทุกคนมีโอกาสเป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายและไวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะพนักงานประจำหรือพนักงานออฟฟิศที่มีรายได้มั่นคง ตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป ก็สามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ เพียงแต่ต้องมีเคล็ดลับสูตรสำเร็จที่ต้องเตรียมตัวกันหน่อย จะมีข้อไหนบ้างนั้นต้องไปดูกันเลย!

คำนวณราคาบ้านกับฐานรายได้…แล้วหาโครงการที่ลงตัว

อันดับแรกสำหรับพนักงานออฟฟิศหรือพนักงานประจำที่รับค่าจ้างเป็นเงินเดือน ต้องวางแผนคำนวณราคาบ้านให้อยู่ในงบประมาณที่สามารถเป็นเจ้าของได้ และเมื่อได้งบที่เหมาะสมขั้นตอนต่อไปก็เริ่มค้นหา โครงการบ้าน บ้านทาวน์โฮม บ้านแฝด บ้านเดี่ยวได้ตามงบประมาณเพื่อน ๆ เลย

ซึ่งวิธีการคำนวณฐานรายได้ กับ วงเงินกู้สินเชื่อ

  • รายได้ 15,000 บาท/เดือน วงเงินสินเชื่อ 900,000 บาท
  • รายได้ 20,000 บาท/เดือน วงเงินสินเชื่อ 1,200,000 บาท
  • รายได้ 25,000 บาท/เดือน วงเงินสินเชื่อ 1,500,000 บาท
  • รายได้ 30,000 บาท/เดือน วงเงินสินเชื่อ 1,800,000 บาท
  • รายได้ 40,000 บาท/เดือน วงเงินสินเชื่อ 2,400,000 บาท
  • รายได้ 50,000 บาท/เดือน วงเงินสินเชื่อ 3,000,000 บาท

สร้างรายได้ที่มั่นคง

ข้อสำคัญของการเตรียมตัวซื้อบ้านของ พนักงานออฟฟิศ มนุษย์เงินเดือน คือสร้างรายได้ที่มั่นคง ซึ่งความหมายของ ‘รายได้’ ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเงินเดือนเพียงอย่างเดียว แต่หมายถึงการวางแผนการออมเงินที่ดี ไม่ใช้แบบเดือนชนเดือน มีการเริ่มทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายเป็นประจำอย่างชัดเจน จะทำให้ประสบความสำเร็จในการเก็บออมเงินก้อนไว้ซื้อบ้านได้

ลดภาระหนี้สิน และมีเงินออม 20% ของราคาบ้าน

อีกเคล็ดลับที่จะพา พนักงานออฟฟิศ มนุษย์เงินเดือนไปถึงเป้าหมายของการมีบ้านได้ คือ ‘การลดภาระหนี้สินของรายได้’ เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล, สินเชื่อบัตรเครดิต เป็นต้น ซึ่งแนะนำให้เพื่อน ๆ ลดภาระหนี้สินให้ไม่เกิน 40% ของรายได้จะเป็นการดี และหากมีเป็นไปได้ขอแนะนำให้เพื่อน ๆ เก็บเงินออมเพิ่มให้ถึง 20% ของราคาบ้านไว้เพื่อความอุ่นใจในอนาคตนั่นเอง

สร้างเครดิตดี มีผ่อนใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต

เพื่อน ๆ พนักงานออฟฟิศ มนุษย์เงินเดือนหลายคนเข้าใจผิดว่าการใช้ ‘บัตรเครดิต’ จะทำให้เสียเครดิตทางการเงิน แต่ในทางตรงข้ามกันหากเราใช้บัตรเครดิตอย่างมีวินัย ผ่อนชำระตรง จ่ายยอดเต็ม รักษาประวัติการชำระหนี้ให้ดีเยี่ยม จะทำให้ประวัติการชำระเงินมีคะแนนสูงส่งผลให้ธนาคารผู้ปล่อยสินเชื่อมั่นใจมากขึ้น

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top