มีเงินเหลือเดือนละ 1,000 บาท ลงทุนอะไรได้บ้าง

ในยุคที่ค่าของเงินเพิ่มอัตราก้าวกระโดดจนราคาถีบตัวสูง ส่งผลให้เงินหน่วยในสมัยนี้มีค่าน้อยกว่าสมัยก่อนมากๆ จำนวนเงินหมื่นขึ้นไปถึงจะเห็นอะไรเป็นชิ้นเป็นอันจนตระหนักได้ถึงค่าของเงิน แต่ก็ไม่ใช่ว่าการมีเงินน้อยเราจะทำอะไรให้มันงอกเงยขึ้นมาไม่ได้ เพราะถึงแต่ละเดือนคุณจะเหลือเงินเพียง 1,000 บาทก็สามารถลงทุนอะไรได้ตั้งเยอะ

ลงทุนกับโปร 999 Ananda Knockout Deals

เป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยได้ทุกจุดทำเลศักยภาพรอบเมือง ทั้งใกล้รถไฟฟ้าสายสุขุมวิท หรือศูนย์กลางการเดินทางอย่าง Interchange ให้คุณเข้าออกเมืองได้ง่ายขึ้น ผ่านโปรดีๆ #AnandaKnockoutDeals ผ่อน 999 ./. ทุกยูนิตนาน 2 ปี แต่งครบ พร้อมอยู่ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนฯ จาก 10 โครงการในเครือ ประหยัดเงินในกระเป๋าไปทำอย่างอื่นได้เยอะ แถมยังสามารถสร้างกำไรให้ตัวเองด้วยการปล่อยเช่าที่อยู่อาศัยในราคาสบายๆ ที่คุณนำมาเป็นเงินเก็บได้ในอนาคต รีบหน่อย 7-9 กันยายนนี้พบกันได้ที่สำนักงานขายโครงการ หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/2MOyYx2

กองทุนรวม

มีคนจำนวนไม่น้อยที่เลือกลงทุนกับกองทุนรวมเพื่อใช้สำหรับหักภาษีช่วงเวลาสิ้นปี โดยไม่ได้วางแผนจัดการให้เงินงอกเงยมากกว่านั้น การลงทุนกับกองทุนรวม บริษัทจัดการกองทุนจะนำเงินของนักลงทุนรายย่อยไปลงทุนต่อตามความต้องการ เช่นลงทุนตราสารหนี้ หุ้นหรืออสังหาฯ โดยเราจะได้รับเงินปันผลตามข้อตกลงเช่น ปีละ 1-2 ครั้ง สามารถเลือกลงทุนได้ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป ซึ่งระหว่างทางการลงทุนจะมีเงื่อนไขห้ามขาย 5- 55 ปีแล้วแต่กองทุน ระหว่างแต่ละเดือนคุณยังสามารถลงทุนเพิ่มมูลค่าได้เรื่อยๆ คล้ายๆกับการออมเงินแต่ได้เงินปันผลที่มากกว่า

ซื้อหุ้นแบบ DCA

DCA คือ Dollar Cost Average หรือการทยอยซื้อหุ้นในเวลาที่กำหนด ข้อดีคือราคาหุ้นที่ได้ซื้อจะเป็นราคากลางของค่าเฉลี่ย คือไม่ถูกที่สุดและไม่แพงที่สุด นักลงทุนควรเลือกลงทุนในหุ้นที่มีอัตราการเติบโตที่ดี ดูได้จากผลการทำกำไรย้อนหลังไปหลายๆ ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีระบบทยอยซื้อแบบอัตโนมัติและทยอยซื้อด้วยตัวเอง นักลงทุนสามารถเลือกได้ตามใจชอบ มีมาก มีน้อยก็เพิ่มการลงทุนกันไป แต่ยังไงในอนาคตสร้างผลกำไรให้ได้เช่นกัน

ออมแบบฝากประจำ ดอกเบี้ยสูง

ถ้าการลงทุนมีความเสี่ยง แล้วคุณต้องการความมั่นใจในการเก็บเงินเพื่อการลงทุนกับชีวิตในวันข้างหน้า สามารถเลือกฝากประจำดอกเบี้ยสูงซึ่งมีอยู่ทุกธนาคารในไทย โดยทั่วไปจะกำหนดให้ฝากอย่างต่อเนื่อง 24-36 เดือน ในวงเงินไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท ซึ่งจะได้รับดอกเบี้ยสูงกว่าเงินฝากแบบออมทรัพย์ให้ดอกเบี้ยประมาณ 0.15% แต่ฝากประจำดอกเบี้ยสูงจะให้ประมาณ 3.50% และดอกเบี้ยที่ได้รับยังไม่ต้องเสียภาษีหัก ที่จ่ายซึ่งแตกต่างจากการลงทุนในกองทุนหรือหุ้น ทางเลือกนี้เหมาะกับผู้ที่ยังขาดประสบการณ์ในการลงทุน และต้องการความมั่นใจ ว่าจะได้รับผลตอบแทนที่มั่นคงและคุ้มค่ากับที่ตัวเองลงทุนไปแต่ละเดือนนั่นเอง

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว อย่ารอให้ต้องมีเงินถึงหลักหมื่นค่อยไปลงทุนทำกำไรให้งอกเงย ถึงแม้จะมีเงินแค่ 1,000 บาท ยังสามารถสร้างประโยชน์ให้เราได้มาก ยิ่งทำประจำต่อเนื่องหลายๆ เดือน สุดท้ายเห็นกำไรในอนาคต คุ้มค่ากับการลงทุนแน่นอนครับ

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top