เช็คดูสิ…ถ้าอยากรู้ว่าตัวเองเป็นคนเมืองรึเปล่า?

checklist

NOTE:
– เมื่อเกิดเหตการณ์ไม่คาดฝันหรือสิ่งรอบๆ ตัวเปลี่ยนแปลงไปมาก คุณกลับไม่ตื่นเต้น และรู้สึกเป็นเรื่องปกติ นั่นแสดงว่าคุณและเมืองกลายเป็นส่วนหนึ่งของกันและกันแล้ว

ลองเช็คลิสต์ดูแต่ละข้อ ถ้ามันรู้สึกคุ้นๆ คำตอบที่ได้เป็นตัวเรา นั่นแสดงว่าคุณคือคนเมืองอย่างแท้จริง แล้วจะไปไขว่คว้าหาที่อยู่อื่นทำไม ถ้ามันคือสิ่งที่ใช่สำหรับคุณ

1. ใช้ชีวิตเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบ่อย และไม่สะท้านกับสภาพความหนาแน่น

ใครก็รู้ว่าช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้าหรือตอนเย็นหลังเลิกงาน เราต้องฝ่าฝูงชนไปขึ้นรถไฟฟ้ามากเท่าไหน แต่สำหรับคนเมือง ถ้าเทียบความสะดวกสบายในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า แต่เจอกลุ่มคนพนักงานออฟฟิศมากมายก็ยอมใช่ไหม นั่นเป็นที่มาให้คุณเริ่มรู้จักปรับตัวและวิธีการในการขึ้นรถไฟฟ้าได้โดยไม่หยุดหงิด

2. นอนหลับในที่ที่มีเสียงดังได้

เราไม่ได้กำลังบอกว่าในเมืองนั้นดูวุ่นวาย แต่ด้วยความที่มันสะดวกสบายในการเดินทางมาก จึงทำให้มีรถสัญจรไปมามาก ฉะนั้นถ้าคุณยิ่งอยู่ติดถนน ระดับเสียงของรถก็จะยิ่งดังเข้ามาในห้องแต่ไม่ถึงกับมากนัก จนทำให้คุณรู้สึกชินในการอยู่อาศัยไปโดยปริยาย

3. ไปไหนมาไหนคนเดียวได้

ไม่ต้องรอใคร ไม่ต้องกลัวใครไม่ชวน เมื่อคุณสามารถไปไหนมาไหนคนเดียวได้ แล้วรู้สึกคล่องตัวกว่า เช่นไปเดินห้าง ไปทานข้าว ยิ่งคนที่อยู่ในวันทำงาน คุณก็รู้ว่าการจะนัดเพื่อนแต่ละทีนั้นเป็นเรื่องยาก ถ้ามัวแต่รอ คงไม่ได้กิน ไม่ได้ทำ หลายสิ่งที่ตั้งใจไว้แน่นอน

4. เพราะรถมันติด ชีวิตเลยต้องพึ่งพี่วินจนชิน

บางสถานที่ที่เราต้องเดินทางต่อจากรถไฟฟ้า หรือขึ้นรถ ลงเรือใดๆ ก็ตามก็ยังไม่เร็วทันใจเท่านั่งวินมอเตอร์ไซค์ไปแน่นอน เพราะทุกนาทีของคุณมีค่า จึงมาเสียเวลากับช่วงรถติดนานๆ ไม่ได้

5. เดินเข้าออกร้านกาแฟทุกวัน

เราไม่ขอระบุชื่อร้านกาแฟ แต่เชื่อว่าหลายๆ คนก่อนเข้างานต้องมีแก้วกาแฟเป็นไอคอนนิกประจำตัวแน่นอน เพราะสำหรับช่วงเช้าการได้กาแฟสักแก้วคือพลังในการขับเคลื่อนร่างกายได้อย่างดี ยิ่งตอนนี้มีแก้วเก็บความเย็นที่อยู่ได้ทั้งวันกำลังได้รับความนิยม เราเชื่อว่าคุณต้องมีแก้วนี้เป็นแก้วใส่กาแฟบนโต๊ะแน่ๆ

6. มีเบอร์ไลน์แมน Uber และ Food Panda อยู่ใน Recent Call

ชีวิตต้องการความสะดวกสบาย ถ้ามีอะไรที่ตอบโจทย์คุณได้ คุณก็เลือกสิ่งนั้น เช่นเดียวกับเรื่องอาหารการกิน ที่ปัจจุบันมีบริการอำนวยความสะดวกแบบส่งถึงที่หมาย แบบไม่ต้องออกไปเผชิญกับรถติดหรือผู้คนวุ่นวาย ลองดูสิว่าตอนนี้เบอร์พวกเขาขึ้นลิสต์โทรบ่อยเป็นอันดับต้นๆ ของคุณหรือเปล่า

7. จำกัดคำว่าแพง ของสินค้าไม่ได้

ไม่ใช่ว่ารวยนะ! แต่เพราะค่าครองชีพในเมืองนั้นค่อนข้างสูง อะไรที่คุณคิดว่าแพงมันก็มีแพงอีก จนแยกไม่ออกว่าอันไหนคือแพงมากแพงน้อย และนั่นเป็นเหตุที่ดูเหมือนว่าคุณจะใช้ชีวิตติดหรู แต่ความจริงแล้วเราคิดว่าเพราะทุกอย่างมันก็แพงเหหมือนๆ กันหมด จนคุณสามารถเลือกรับมันได้

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top