เดินทำทรง แถวทรงวาด ตระเวนอีทย่านอาร์ต

ช่วงนี้ใครไม่เช็คอินย่านทรงวาดถือว่าพลาด! ด้วยโลเคชั่นที่ต้องมนต์ขลังอบอวลไปด้วยความคลาสสิคมาช้านานจนถึงวันนี้ได้กลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งฮิปที่ใครๆก็อยากมาเดินทำทรงสร้างคอนเทนต์ ถนนทรงวาดมีเสน่ห์ที่ไม่มีใครเหมือนเพราะเมื่อคุณได้หลงเข้ามายังดินแดนแห่งนี้ก็เหมือนได้นั่งไทม์แมชชีนย้อนวันวาน และกาลเวลาไม่เคยทำให้ที่นี่เปลี่ยนแปลงไป จึงไม่แปลกใจที่ทำไมใครๆก็ต้องแวะมาเยี่ยมเยียนเดินเล่นเสพบรรยากาศสุดคลาสสิค ทั้งความสวยงามด้านสถาปัตยกรรม สตรีทอาร์ตสุดฮิปทั่วตรอกซอกซอย หากใครอิ่มเอมกับวิวทิวทัศน์แล้วแต่อยากอิ่มท้องไปด้วย วันนี้เราขอแนะนำร้านอร่อยร้านเด็ด ที่ใครแวะมาทรงวาดแล้วควรไปโดน!

กู่หลงเปา ซาลาเปาโบราณ

ร้านซาลาเปาแต้จิ๋วสูตรโบราณ สืบทอดกันมาแล้วรุ่นต่อรุ่นจนกระทั่งมีอายุยาวนาน 100 กว่าปี เอกลักษณ์ของร้านคือขั้นตอนการทำซาลาเปาที่ยังคงกรรมวิธีแบบดั้งเดิมตั้งแต่รุ่นแรกยังไงจนปัจจุบันก็ยังคงเป็นแบบนั้น ทำให้ยังคงรสชาติที่คลาสสิคไม่เสื่อมคลาย จะเห็นได้จากเนื้อแป้งที่มีความเหลืองนวลเนื้อหอมเหนียวนุ่ม แตกต่างจากเจ้าอื่นๆที่แป้งซาลาเปาขาวจั๊วะ ปัจจุบัน กู่หลงเปา มีซาลาเปาทั้งแบบนึ่งและแบบอบ รวมถึงแบบแช่แข็ง ให้เลือกทานหลายไส้เลือกได้แล้วแต่ชอบทั้ง หมูสับไข่เค็ม, หมูแดง, ถั่วหวานงาขาว, เผือกกวน, หมั่นโถวงาดำ, หมูสับจากพืช (Plant-based pork)

📍 พิกัด กู่หลงเปา ซาลาเปาโบราณ https://goo.gl/maps/qVPBxdJ3S2QKEPK47

โรงกลั่นเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อทรงวาด

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ด อีกหนึ่งของดีย่านทรงวาดที่สายเนื้อควรมาโดนเพราะความอร่อยเด็ดอยู่ที่คุณภาพของเนื้อที่ดีผ่านการตุ๋นจนเนื้อเปื่อยนุ่ม และน้ำซุปที่หอมกลมกล่อมปรุงจากเครื่องยาจีน บรรยายมาอาจจะเหมือนหาทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อประเภทนี้ได้ทั่วๆไป แต่ถ้าได้ลองมาที่ร้านจะยิ่งอินและอิ่มเอมไปกับบรรยากาศของร้านแบบห้องแถว การตกแต่งภายในมีความคลาสสิคแบบชุมชนคนจีน เพิ่มดีกรีความอร่อยให้มากขึ้นไปอีก และทิ้งท้ายสำหรับคนที่จะไป ต้องสั่ง “ปาท่องโก๋” อีกเมนูที่สามารถทานคู่กันกับก๋วยเตี๋ยวได้เข้ากันได้อย่างน่าแปลกใจ ความโดดเด่นและแตกต่างนี้จึงทำให้เป็นที่ถูกใจของเหล่านักชิมที่ยอมต่อคิวรอหน้าร้านยาวอย่างไม่มีแผ่ว

📍 พิกัดโรงกลั่นเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อทรงวาด https://maps.app.goo.gl/ycWdBfHLMJZex8999

ร้านกาแฟ Song Wat Coffee Roasters

นอกจากจะเป็นร้านกาแฟแล้ว ยังเป็นโรงคั่วกาแฟ Specialty Coffee อีกด้วย สำหรับใครที่เป็นคอกาแฟก็ต้องแวะมาชิม เมนูกาแฟที่น่าสนใจและควรลองนั่นคือ Dirty ที่นมของเค้าจะเป็นเกล็ดน้ำแข็งเนียนละเอียดดุจหิมะ และเมื่อผสมกับกาแฟที่หอมนัวเลยยิ่งได้ฟีลพิเศษมากขึ้นกว่า Dirty ของร้านอื่นๆ เรื่องกาแฟก็ยืนหนึ่งในทรงวาดแล้ว บรรยากาศร้านก็ดีไม่แพ้กัน เพราะที่ตั้งของร้านเป็นตึกแถวท่ามกลางชุมชน การออกแบบจึงยังคงไว้ให้กลมกลืนกับความวินเทจของย่านทรงวาดอีกด้วย

📍 พิกัด Song Wat Coffee Roasters https://maps.app.goo.gl/v7KRBWtGJFWQMhiD8

Bad Poutine

ร้านของทานเล่นเน้นเป็นเมนูเฟรนช์ฟรายส์ราดซอสเกรวี่ ร้านเล็กๆที่แหวกธีมทรงวาดเพื่อสร้างสีสันให้บรรยากาศมีความวาไรตี้ หลายคนอาจสงสัยว่าเมนูที่ร้านเรียกว่าอะไร จริงๆแล้วคือเมนู Poutine ตามชื่อร้านเลย ต้นกำเนิดของเมนูนี้คือเป็นอาหารฟาสต์ฟู้ดส์ขึ้นชื่อของเมืองควิเบค (Qecbecer) เมืองที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกของประเทศแคนาดา หลายคนที่ไปโดนมาแล้วต่างถูกใจเพราะรสชาติกลมกล่อมลงตัวเข้ากันทั้งเฟรนช์ฟรายส์และน้ำซอสเกรวี่สูตรพิเศษ และเราสามารถเลือกท็อปปิ้งหน้าต่างๆได้ตามใจ ทั้ง หมู เนื้อ ไก่ เบคอน ชีส ใครสายของทอดต้องมาแวะร้านนี้

📍 พิกัด Bad Poutine https://maps.app.goo.gl/52ARKeNUM4ZEPShs8

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top