เทคนิคเลือกเสื้อผ้าน้องหมาแมว ให้สบายใจทั้งคนซื้อและคนใส่

เทรนด์การเลี้ยงสัตว์ของคนเมืองเป็นที่นิยมมากขึ้น และเราก็ตกเป็นทาสหมาทาสแมวกันถ้วนหน้าสรรหาสารพัดสิ่งเพื่อให้สัตว์เลี้ยงของเราอยู่ดีมีสุข เพราะถ้าน้องๆแฮปปี้เราเองก็แฮปปี้เช่นกัน นอกจากเจ้าของจะใส่ใจเรื่องอาหารการกินหรือสภาพความเป็นอยู่ที่ดีของเหล่าสัตว์สี่ขาแล้ว เราเองก็อดไม่ได้ที่จะเพิ่มเติมแฟชั่นความสวยหล่อให้เจ้าโฮ่งเจ้าเหมียวด้วยการหาเสื้อผ้าให้ใส่ ลองมาดูเทคนิคการเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมให้สัตว์เลี้ยงของเรากันดีกว่าว่าต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง

ไซส์เหมาะสม
ปัจจัยที่ควรคำนึงก่อนความสวยงามนั่นคือการเลือกเสื้อผ้าให้มีขนาดเหมาะสมกับเจ้าสี่ขา เพราะถึงดีไซน์จะสวยถูกใจเจ้าของ แต่ถ้าฝืนให้ใส่ด้วยไซส์ที่เล็กมากเกินไปหรือใหญ่เกินไป ก็อาจทำให้สัตว์เลี้ยงรู้สึกอึดอัดหรือเคลื่อนที่ไหวไม่คล่องตัว หากไม่มั่นใจเรื่องไซส์ควรสอบถามกับร้านก่อนได้ เพื่อที่จะได้ไซส์เสื้อผ้าที่เหมาะสม

เนื้อผ้าคุณภาพดี
ขนาดคนเรายังต้องการเสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าใส่สบาย แน่นอนว่าสัตว์เลี้ยงก็ย่อมต้องการความสบายเนื้อสบายตัวเช่นเดียวกัน เพราะถ้าเนื้อผ้าสากหรือคัน งานตัดเย็บตะเข็บไม่เรียบร้อยอาจทำให้น้องๆรู้สึกไม่สบายตัว ควรเลือกเสื้อผ้าที่เนื้อผ้าที่ดีจะมีความทนทานและใส่สบายมากกว่า

เหมาะกับสภาพอากาศ
ถึงแม้เราอยากให้น้องมีความน่ารักด้วยการสวมใส่ขนเฟอร์เพียงใดก็คงต้องหักห้ามใจ เนื่องจากอุณหภูมิของประเทศไทยจะเป็นอากาศร้อนซะส่วนใหญ่ การเลือกเสื้อผ้าหนาๆ อาจจะไม่ส่งผลดีต่อสัตว์เลี้ยงเพราะเมื่อร่างกายของหมาแมวร้อนเกินไปอาจเกิดภาวะฮีทสโตรกได้

ปลอดภัยต่อน้องหมาน้องแมว
ควรเลือกวัสดุหรือเนื้อผ้าที่ปลอดภัยได้คุณภาพ ไม่ระคายเคืองต่อผิวหนังหรือขนของสัตว์เลี้ยง อีกทั้งการดีไซน์ที่ไม่ควรพะรุงพะรัง เพราะน้องหมาน้องแมวมักมีนิสัยซุกซนชอบเคลื่อนไหว ถ้าเสื้อผ้ารุ่มร่ามเกินไปอาจทำให้เกิดอันตรายต่อสัตว์และข้าวของเสียหายได้

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top