ชอบแบบไหนก็เอาปากกามาวง เทรนด์การแต่งคอนโด 2022

การแต่งบ้านเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือแรงบันดาลใจและรสนิยมของเจ้าของบ้าน เพราะแน่นอนว่านี่คือพื้นที่ของเรา เราก็ควรจะต้องชอบมากที่สุด วันนี้เรามีสไตล์การตกแต่งภายในที่ถูกค้นหามากที่สุดใน Google 5 อันดับแรกมาฝากกันซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทั้งกับบ้านและคอนโด เชื่อว่าหลายคนดูแล้วอาจจะเจอแนวทางที่ถูกใจและนำไปต่อยอดกลายเป็นการแต่งบ้านในแบบของตัวเองก็ได้ ไปดุกันเลยว่ามีสไตล์ไหนกันบ้าง

Japandi

สวย สงบ สอดประสาน … เทรนด์การแต่งบ้านแบบ Japandi ยึดอันดับ 1 ในความนิยมของผู้คนโดยถุกค้นหาเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 13 เท่าเลยทีเดียว Japandi คือการรวมกับสไตล์แบบญี่ปุ่นและสแกนดิเนเวียเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เน้นความสวยงามที่สงบและสะอาด ใช้สีแบบธรรมชาติ ไม่มีการปรุงแต่งจนมากเกินไปเหมือนกับปรัชญาแห่ง Zen มีความเรียบง่ายแต่ครบครันในด้านการใช้งาน ไม่แออัด เปิดโล่งและปลอดโล่ง ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่สุดคล้ายกับสไตล์ Muji นั่นเอง

Dark Academia

มืดหม่น ดราม่า ลึกลับ … ลองนึกภาพห้องสมุดเก่าๆ แบบที่เราเห็นบ่อยๆ ในหนัง นั่นแหละคือ Dark Academia ที่หนอนหนังสือหรือผู้รักศิลปะน่าจะชอบใจกัน เมื่อใดก็ตามที่มีแขกย่างเท้าเข้ามาพวกเขาจะรู้ได้ทันทีว่านี่คือบ้านของคนรักบทกวีและงานศิลป์ แต่ก็ตามชื่อ นี่จะเป็นสไตล์การแต่งบ้านที่ดูเคร่งขรึม มืดมน โดยใช้สีที่ให้ความรู้สึกลึกลับ เช่น สีน้ำตาลไหม้ สีแดงชาด หรือม่วง แต่งด้วยกำมะหยี่ เฟอร์นิเจอร์เหล็กหรือหินที่ดูหนักแน่นเหมือนจำลองเอาโรงเรียนประจำในยุโรปมาไว้ที่บ้านเลย

Grandmillennial

แก่แต่เก๋า มีแบบแผน ใหญ่เบิ้ม… นี่อาจจะเป็นเทรนด์ที่กลับมาฮิตอย่างคาดไม่ถึง หากอธิบายแบบง่ายๆ ว่าสไตล์คืออะไร คงต้องบอกว่า “บ้านคุณยาย” ของฝรั่ง เพราะ Grandmillennial เป็นความเชยที่ไม่เคยล้าสมัย ลองหันไปมองดูข้าวของที่คุณแม่หรือคุณยายเราสะสมไว้ในสมัยก่อน ประมาณผ้าลายปัก จานชามที่ดูย้อนยุคแปลกๆ ตุ๊กตารูปสัตว์ ภาพแขวน และเฟอร์นิเจอร์ตัวโตๆ ที่ไม่ได้เข้ากันเลยสักอย่าง แต่เมื่อจัดวางให้อยู่ให้ห้องเดียวกันแล้วเกิดความอบอุ่นอย่างประหลาด เหมือนเรากำลังดยงสายใยของอดีตมาสู่ปัจจุบันและสานต่อไปยังอนาคตในที่ๆ เดียว

Cottagecore

ไอรักบ้านไร่ ภาพจำ ความพิกล… นี่คือสไตล์การตกแต่งที่เน้นความโรแมนติกและความหลังแสนหวานของเราไว้ด้วยกัน คนทั่วโลกรักเทรนด์นี้เพราะพวกเขาได้หวนระลึกถึงชีวิตชนบทที่เงียบสงบ เนิบช้า และร่มรื่น โทนสีที่นิยมใช้ในสไตล์แบบนี้คือสีธรรมชาติต่างๆ เช่น น้ำตาล เทา เขียว เบจ ครีม เน้นให้ความรู้สึกอบอุ่น เชื้อเชิญและมีเสน่ห์ในตัวเอง หากแต่งบ้านสไตล์นี้คุณจะพบว่าสิ่งรอบๆ ตัวจะมีทั้งดอกไม้แห้ง งานเย็บปักถักร้อย ชุดชาแบบท้องถิ่น เตาผิง เฟอร์นิเจอร์ไม้หนักๆ บรรยายากาศเหมือนยกเอาทุ่งกว้างมาอยู่ในบ้านเลยทีเดียว

Maximalism

จัดเต็ม อึกทึก ผสมผสาน… เทรนด์สุดท้ายในลิสต์ของเราที่ดูจะตรงข้ามกับอันแรกอย่างสุดขั้ว Maximalism คือการใส่ให้สุด รวมเอาทุกอย่างมาไว้ด้วยกันให้มากเท่าที่จะมากได้ ถือว่าเป็นการท้าทายตัวเองให้ Mix and Match ข้าวของต่างให้ลงตัวและสวยงามมากที่สุด ภายในแนวคิดนี้ห้องจะมีสีโทนเข้ม ตกแต่งด้วยวัสดุสีโลหะเช่นทองหรือทองแดงเพื่อเน้นพื้นที่ มีกลิ่นอายของธรรมชาติ เช่น ลายใบไม้ ดอกไม้ บนผนังหรือเฟอร์นิเจอร์ ตบท้ายด้วยเครื่องกระเบื้องแบบต่างๆ การผสมผสานที่ฉีกขนบแบบนี้เองก่อให้ลวดลายใหม่ๆ และบรรยากาศที่ไม่จำเจ

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top