11 แหล่งท่องเที่ยวสิงคโปร์ ที่ไปทั้งทีต้องไปให้ถึง ห้ามพลาดเด็ดขาด!

เที่ยวสิงคโปร์ ไปไม่ไกลแต่ได้หลายบรรยากาศ ให้ความสนุกเต็มสิบไม่หัก

ประเทศสิงคโปร์ ถูกจัดให้เป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าอย่างมากในด้านการท่องเที่ยว การเมืองและเศรษฐกิจ ได้รับการยกย่องให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจและการลงทุน ด้วยแผนพัฒนาเศรษฐกิจที่มั่นคงและมีประสิทธิภาพของประเทศ จึงไม่น่าแปลกใจที่การเที่ยวสิงคโปร์ได้กลายเป็นศูนย์กลางของงานอีเวนต์ การประชุม สัมมนา และนิทรรศการต่าง ๆ โดยสามารถสร้างรายได้สูงถึง 3.8 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 9.3 พันล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว 

ภาพจาก : shutterstock.com/Efired

สิงคโปร์ ประเทศที่เตรียมทุกด้านสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก 

เที่ยวสิงคโปร์ มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุด เพราะมีการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่ครอบคลุม ให้ความสะดวกสบาย จึงเป็นปัจจัยสำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยว ระบบนี้มีตัวเลือกจำนวนมาก เช่น รถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟฟ้ารางเบา รถประจำทาง และแท็กซี่ ซึ่งล้วนแต่สะอาด มีประสิทธิภาพ และให้บริการเชื่อมต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญได้ครบ นอกจากนี้ สนามบินชางงี เป็นสนามบินนานาชาติหลักของสิงคโปร์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 8 ปีติดต่อกันจาก Skytrax สนามบินชางงีขึ้นชื่อในด้านประสิทธิภาพ ความสะอาด และความปลอดภัย 

ทำหน้าที่เป็นประตูสู่เอเชียและเป็นศูนย์กลางที่สำคัญสำหรับนักเดินทาง ปัจจุบันมีอาคารผู้โดยสาร 4 แห่งที่เปิดให้บริการ และอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 5 คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2030 พร้อมที่จะรองรับผู้โดยสารมากกว่า 135 ล้านคนต่อปีจากทั่วโลก ส่วนการกำหนดไปสิงคโปร์ งบประมาณ ต้องคำนึงถึงระยะเวลาการเข้าพักของคุณ การเดินทางเที่ยวสิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน อาจมีค่าใช้จ่ายประมาณ 10,000 บาทขึ้นไป ในขณะที่เที่ยวสิงคโปร์ งบ 5 วัน อาจมีค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 15,000-20,000 บาทขึ้นไป การประมาณการเหล่านี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ เช่น ราคาที่พัก ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายในการซื้อของส่วนตัว นอกจากนี้ ค่าเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดินใน 1 วัน อาจอยู่ที่ประมาณ 300 บาทต่อคน

ภาพจาก : shutterstock.com/Richie Chan

รวมมาแล้วกับ 11 ที่เที่ยวสิงคโปร์ห้ามพลาด! มาทั้งทีต้องได้ไป! 

การเดินทางเที่ยวสิงคโปร์เป็นเรื่องง่ายมาก เนื่องจากเมืองมีขนาดเล็ก ทำให้สามารถเดินทางได้ด้วยระยะทางสั้น ๆ และใช้เวลาเดินทางต่อที่ไม่นาน ไม่ว่าคุณจะเลือกนั่งแท็กซี่ รถไฟฟ้าใต้ดิน หรือแม้แต่เช่ารถ เรียกได้ว่าทำระบบขนส่งออกมาให้ครอบคลุมและสะดวกสบาย สำหรับทุกความต้องการเที่ยวสิงคโปร์ของทุกคนที่มาเยือนอย่างมาก ดังนั้นจึงขอแนะนำ 11 ที่เที่ยวห้ามพลาด! ควรต้องไปสักครั้งเมื่อมาถึงที่นี่ คือ  

1.Gardens by the Bay

Gardens by the Bay ถือเป็นแลนด์มาร์กแห่งหนึ่งของที่เที่ยวสิงคโปร์ มีพื้นที่กว่า 600 ไร่ เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชนานาพันธุ์ในเรือนกระจก ทำให้สวนแห่งนี้เป็นสวนที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จุดเด่นของสวน คือ Super Trees ต้นไม้เทียมเสมือนจริงที่ประดับประดาด้วยแสงสีอันสวยงามในยามค่ำคืน และมีเอฟเฟ็กต์เสียงเพิ่มอรรถรสได้ดีเยี่ยม การมาเยี่ยมชมสวนแห่งนี้จึงคุ้มค่าและควรมาสัมผัสให้ได้สักครั้งในชีวิต

ภาพจาก : shutterstock.com/Only Fabrizio

2.Merlion Park

Merlion Park เป็นแลนด์มาร์กที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปสิงคโปร์ เพราะทุกคนที่มาถึงจะไปถ่ายรูปกับรูปปั้นเมอร์ไลออน ซึ่งเป็นสัตว์ในตำนานที่พ่นน้ำออกมา โดยจะตั้งอยู่ริมอ่าวมารีน่า ทำให้มองเห็นมารีน่าเบย์แซนด์ส ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางสถาปัตยกรรมที่เป็นสัญลักษณ์ของความก้าวหน้าและความเจริญรุ่งเรืองของสิงคโปร์ได้อย่างงดงาม นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นสถานที่ยอดนิยมในการชมการแสดงแสง สี เสียง อันตระการตาจาก The Wonder Full Show 

ภาพจาก : shutterstock.com/Duc Huy Nguyen

3.Siloso Beach

เดินทางเที่ยวสิงคโปร์ต่อไปยังเกาะเซ็นโตซ่าที่หาด Siloso หนึ่งในชายหาดที่มีชื่อเสียงของสิงคโปร์ ขึ้นชื่อในเรื่องบรรยากาศที่มีชีวิตชีวา มีกิจกรรมสนุก ๆ มากมายให้เพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำ พายเรือคายัค เล่นวอลเลย์บอลชายหาด นอนอาบแดด หรือเพียงแค่พักผ่อนใต้ร่มเงาของต้นมะพร้าวที่เรียงรายอยู่ริมชายหาด นอกจากนี้ ชายหาดยังเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทหรูหลายแห่ง ทำให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เชื่อกันว่าใครก็ตามที่มาเยือนหาด Siloso จะต้องหลงใหลไปกับหาดทรายสีขาวและน้ำทะเลสีฟ้าใสราวกับคริสตัลแน่นอน 

ภาพจาก : shutterstock.com/Adwo

4.Clarke Quay

เที่ยวสิงคโปร์ Clarke Quay คุณสามารถนั่งเรือชมทัศนียภาพอันงดงามของเมืองจากทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำ เมื่อผ่าน Merlion Park และ Marina Bay Sands อันโด่งดัง บริเวณนี้จะกลายเป็นศูนย์กลางของร้านอาหาร จุดพักผ่อนชมวิว และแหล่งท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้น ในตอนเย็นจะคึกคักไปด้วยร้านอาหารหลากหลายสไตล์ มีสถานที่พักผ่อน และกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้รักการผจญภัยโดยเฉพาะ 

ภาพจาก : shutterstock.com/Benny Marty

5.Universal Studios Singapore

สัมผัสประสบการณ์เที่ยวสิงคโปร์ที่สนุกสุดขีด กับเครื่องเล่นสุดตื่นเต้นที่ Universal Studios Singapore ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะเซ็นโตซ่า สวนสนุกแห่งนี้แบ่งออกเป็น 6 โซนหลัก คือ ฮอลลีวูด นิวยอร์ก ไซไฟซิตี้ อียิปต์โบราณ เดอะลอสต์เวิลด์ และฟาร์ฟาร์อะเวย์ ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดง เครื่องเล่น และตัวละครจากการ์ตูน ภาพยนตร์ และรายการทีวียอดนิยม นอกจากนี้ คุณยังจะได้สัมผัสกับเอฟเฟกต์พิเศษที่ใช้ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อีกด้วย 

ภาพจาก : shutterstock.com/Nate Hovee

6.China Town Singapore

ไชนาทาวน์ถือเป็นย่านที่ไม่ควรพลาดในเกือบทุกประเทศ และสิงคโปร์ ที่เที่ยวก็ไม่มีข้อยกเว้น ที่นี่ คุณจะพบกับอาคารสถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากจีน 100% มีโรงแรมชื่อดังให้เช็คอินและร้านอาหารท้องถิ่นแสนอร่อย นอกจากนี้  ไชนาทาวน์ยังเป็นที่ตั้งของวัดพระเขี้ยวแก้วที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

ภาพจาก : shutterstock.com/Lifestyle Travel Photo

7.National Orchid Garden Singapore

สวนกล้วยไม้แห่งชาติ National Orchid Garden Singapore เป็นส่วนหนึ่งของสวนพฤกษศาสตร์สิงคโปร์ที่มีขนาดใหญ่มาก ตั้งอยู่ใกล้ใจกลางเมือง ภายในสวนมีกล้วยไม้กว่า 60,000 ต้น จาก 1,000 สายพันธุ์ ที่จัดแสดงอย่างงดงามตามทางเดิน ประตู และน้ำตก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์ที่มีโซนที่น่าสนใจอื่นๆ จึงเหมาะกับผู้ที่รักธรรมชาติ

ภาพจาก : shutterstock.com/Danny Ye

8.Mount Faber

Mount Faber Park สถานที่ท่องเที่ยว สิงคโปร์ เป็นสวนสาธารณะแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในบริเวณอ่าว Keppel จุดเด่นของสวนคือการรับประทานอาหารบนกระเช้าลอยฟ้าที่พาขึ้นไปบนยอดเขาอย่างช้า ๆ ช่วยให้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันแสนโรแมนติกของอ่าว Keppel ขณะเดียวกันก็รับประทานอาหารอร่อยได้อีกด้วย และขึ้นชื่อจากสะพาน Henderson Waves ซึ่งเชื่อมเส้นทางเดินธรรมชาติเข้าด้วยกัน จึงเป็นจุดที่ไม่ควรพลาด

ภาพจาก : shutterstock.com/Chalie Chulapornsiri

9.Keppel Bay

โครงการ Reflections at Keppel Bay เป็นตึกสูงอีกแห่งในสิงคโปร์ บริเวณโดยรอบมีทางเลียบทะเลให้บรรยากาศธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เป็นที่เที่ยว สิงคโปร์ที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้เขียวขจี มองเห็นพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงาม สำหรับผู้ที่กำลังมองหาสถานที่เดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกายกลางแจ้ง และเพลิดเพลินกับบรรยากาศที่เงียบสงบ ที่นี่ถือว่าสมบูรณ์แบบที่จะตอบสนองทุกความต้องการของคุณ

ภาพจาก : shutterstock.com/Thomas Dutour

10.Marina Bay Sand

Marina Bay Sand โรงแรมหรูหราระดับ 5 ดาวในสิงคโปร์ เป็นจุดหมายปลายทางที่ไม่ควรพลาด สะดวกสบายและเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองได้ง่าย ตั้งอยู่ในใจกลางของ Marina Bay คุณจึงไม่จำเป็นต้องเดินทางไกล เพื่อสัมผัสกับสถานที่ยอดนิยมต่าง ๆ จุดเด่นคือ The Shoppes ที่ Marina Bay Sands ซึ่งรวบรวมแบรนด์ดังกว่า 300 แบรนด์และร้านอาหารมากมาย พร้อมการตกแต่งด้วยโคมระย้าคริสตัล Swarovski อันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นการเที่ยวสิงคโปร์ที่ให้ประสบการณ์หรูหราแบบหาที่เปรียบไม่ได้จริง ๆ 

ภาพจาก : shutterstock.com/Aleksandr Simonov

11.Haji Lane

ไปเที่ยวสิงคโปร์ทั้งที ต้องลองมาสำรวจด้านที่เก๋ไก๋และมีศิลปะของเมือง หากคุณชอบเดินเล่นและชื่นชมงานศิลปะ ที่นี่คือสถานที่สำหรับคุณ Haji Lane ตั้งอยู่ในย่านกัมปงกลาม ซึ่งเป็นถนนที่เต็มไปด้วยร้านบูติกแฟชั่นและสตรีทอาร์ตที่วาดบนผนังอาคาร คุณสามารถมาเยี่ยมชมได้หลายครั้งและจะได้พบกับสิ่งใหม่ ๆ เสมอ สำหรับโอกาสถ่ายภาพที่ดีที่สุด แนะนำให้มาในตอนเช้าที่ร้านค้ายังปิดอยู่ จะสามารถถ่ายรูปได้โดยไม่มีสิ่งรบกวน หากคุณชอบช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่น ของวินเทจ ของสะสม หรือของตกแต่งบ้าน ช่วงบ่ายจะเป็นเวลาที่เหมาะที่สุด ส่วนผู้ที่ชื่นชอบการดื่ม บาร์ต่าง ๆ จะเริ่มเปิดให้บริการหลัง 6 โมงเย็น จนถึงเที่ยงคืน

ภาพจาก : shutterstock.com/Vladimir Zhoga

เที่ยวสิงคโปร์อย่างสนุก ด้วยการเตรียมความพร้อมทุกด้าน 

เที่ยวสิงคโปร์ 2024 มีสถานที่สำคัญอันเป็นสัญลักษณ์หลายแห่ง ถ้าไปไม่ครบ! ก็เหมือนกับไม่ได้สัมผัสประสบการณ์สิงคโปร์อย่างแท้จริง นอกจากนี้ การเดินทางไปสิงคโปร์ยังง่ายและสะดวกสบายอย่างเหลือเชื่อ ด้วยระบบรถไฟฟ้าหลายแบบ ซึ่งคล้ายกับระบบขนส่งสาธารณะในไทย ส่วนนักท่องเที่ยวสิงคโปร์ด้วยตัวเอง สามารถทำได้อย่างง่ายและสบาย ๆ หากต้องการประสบการณ์ที่สนุกสนานยิ่งขึ้น ลองตรวจสอบสถานที่เที่ยวสิงคโปร์ ตามที่ได้แนะนำไว้แล้ววางแผนการเที่ยวก่อนไป เพื่อทำให้ทริปนี้ไปครบและตรงความต้องการของคุณที่สุด 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top