สายเที่ยวห้ามพลาด! 12 ที่เที่ยวหน้าร้อน ยอดฮิตปี 2567 เดินทางง่าย ใกล้กรุงฯ

สำหรับใครที่กำลังมองหาแหล่งเที่ยวหน้าร้อนซัมเมอร์นี้ บอกเลยไม่ควรพลาดแหล่งเที่ยวหน้าร้อน ใกล้กรุงเทพฯ ที่เราจะมาแนะนำ โดยเฉพาะใครที่หลงรักการเดินทางเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สำหรับหน้าร้อนปี 2567 นี้ เราอยากแนะนำให้ชาวเมืองที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ได้ออกไปสัมผัสบรรยากาศดี ๆ นอกเมือง ที่อยู่ไม่ไกล สามารถขับรถยนต์ส่วนตัว หรือจะต่อรถโดยสารเดินทางแบบไปเช้าแล้วกลับตอนเย็นได้โดยไม่ต้องเร่งรีบ 

12 ที่เที่ยวหน้าร้อน 2567 ใกล้กรุงเทพ เดินทางง่าย ปักหมุดให้ไว แล้วรีบตามมา !

ใครที่อยากหาสถานที่เที่ยวที่ช่วยให้ใจเย็น ชิล ๆ ในหน้าร้อนที่อุณหภูมิระอุแบบนี้ ลองแวะมาดูกับ 12 สถานที่เที่ยวหน้าร้อนจดไว้ในลิสต์ เตรียมเที่ยวกันในวันหยุด หรือวันที่รู้สึกเบื่อ ๆ กันได้เลย

ขอบคุณรูปภาพจาก: facebook.com/kayak.nakornpathom

1.สวนคลองจินดา จังหวัดนครปฐม

อากาศร้อนแบบนี้ต้องสัมผัสกับไอเย็นของน้ำ ใครที่ชอบบรรยากาศของธรรมชาติสีเขียวและคลองสายเล็ก ๆ พายเรือคายักพักผ่อนให้กายใจได้ชะลอความวุ่นวาย ที่สวนคลองจินดา คือหนึ่งในที่เที่ยวหน้าร้อน ใกล้กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในจังหวัดนครปฐม เปิดให้เที่ยวชมทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แต่เดิมที่นี่คือคลองที่ขุดขึ้นมาเพื่อใช้สัญจรทางน้ำ และทำการเกษตร ส่วนในปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่ยังมีความเรียบง่ายแบบดั้งเดิมตามวิถีชาวบ้าน เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณรูปภาพจาก: facebook.com/kwangchowwaterfall

2.ตลาดน้ำกวางโจว จังหวัดเพชรบุรี 

ตลาดน้ำที่เต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติกลางป่าเขา สามารถเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศกันได้ในวันเสาร์และอาทิตย์ ใครที่อยากเที่ยวหน้าร้อน ออกไปพักผ่อนจากความวุ่นวายในเมืองหลวง ที่นี่คุณจะได้คลายร้อน ทั้งความอุดมสมบูรณ์ของอุทยานน้ำตกกวางโจว มีกิจกรรมร่องเรือชมวิว ร้านอาหารท้องถิ่นของชาวบ้าน ราคาไม่แพง สามารถนั่งชิวริมน้ำกับซุ้มแพไม้ไผ่ หรือจะลงไปแช่น้ำเย็น ๆ ก็ได้ตามต้องการ

3.อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ จังหวัดนครนายก 

สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและอยู่ใกล้กรุงฯ มาก ๆ เดินทางได้สะดวกสบาย เหมาะที่จะเป็นที่เที่ยวหน้าร้อน บรรยากาศวิวธรรมชาติชวนเพลิดเพลิน ลักษณะเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก แต่บอกเลยว่างดงามและเงียบสงบ ชาร์จพลังใจกันได้ไม่แพ้ที่เที่ยวอื่น เดินทางมาช่วงเช้าเพื่อลิ้มรสความเย็นสบายของอากาศที่นี่ ส่วนช่วงเย็นหากมีเวลา คุณยังสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกก่อนเดินทางกลับได้อีกด้วย

4.แก่งภูเกาะ จังหวัดสระบุรี

ใครที่ชอบธรรมชาติแบบป่าเขา อยากเที่ยวหน้าร้อน ไม่ใช่ทะเล ที่แก่งภูเกาะ ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี สถานที่แห่งนี้ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะได้ทั้งบรรยากาศที่สวยงาม และกิจกรรมน่าสนุกมากมายขึ้นชื่อว่าเป็นแก่งปราบเซียนอันดับต้น ๆ สนุกได้หลากสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น ล่องแก่ง, ขับรถ ATV, กระโดดหอ, สไลด์เดอร์ เป็นต้น บอกเลยว่าขาแอนเวนเจอร์ไม่ควรพลาด

5.วัดบางกุ้ง จังหวัดสมุทรสงคราม

สถานที่เที่ยวอันศักดิ์สิทธิ์และเต็มไปด้วยความสวยงามที่วัดบางกุ้ง จังหวัดสมุทรสงคราม ที่คุณจะรู้สึกว่าไม่พลาดที่ได้มาเห็นด้วยตาตัวเอง เพราะที่นี่เป็นวัดที่ให้บรรยากาศร่มเย็น เงียบสงบ เหมาะแก่การเป็นที่เที่ยวหน้าร้อน โดยมีจุดเด่นอยู่ที่โบสถ์ปรกโพธิ์ ซึ่งถูกห้อมล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ ปกคลุมจนกลายเป็นเหมือนโบสถ์ที่ถูกสร้างอยู่ภายในต้นไม้ และมีที่เดียวในประเทศไทย มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 200 ปี จนได้รับให้เป็นหนึ่งสถานที่ Unseen Thailand อีกแห่งที่สำคัญของชาติ

6.เกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี

เที่ยวหน้าร้อน 2567 แบบนี้ เห็นทีต้องไปสัมผัสกับลมทะเลที่เกาะแสมสาร ที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงฯ ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ไปเช้า-เย็น กลับได้ แบบไม่ต้องรีบร้อน คุ้มค่าสุด ๆ ด้วยท้องทะเลที่สวยงาม สีเขียวมรกต จรดท้องฟ้า และเสียงคลื่นซัดสาดชายหาด นั่งเพลินรับบรรยากาศกันได้ตลอดทั้งวันอย่างแน่นอน

7.ปากน้ำประแส จังหวัดระยอง

เที่ยวหน้าร้อน ทั้งทีจะขาดทะเลไปคงไม่ได้! สำหรับบริเวณปากน้ำประแส นอกจากจะชวนหลงใหลด้วยมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติ บรรยากาศชายฝั่งทะเล พื้นที่รอบด้านคือป่าชายเลน มีชุมชนโบราณตั้งรกรากอยู่ที่นี่มาตั้งแต่สมัยอยุธยา คุณจะมองเห็นสีเขียวของป่าชายเลนที่ชาวบ้านช่วยกันฟื้นฟูขึ้นมา จนกลายเป็นแหล่งอนุรักษ์อันอุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นโกงกาง, ลำพู, แสม และพืชพันธุ์อื่นอีกมากมาย ส่วนมุมฮิตที่ไปถึงแล้วต้องไม่พลาดเลยก็คือ “ทุ่งโปรงทอง” จุดเช็คอินท์และชมวิวห้อมล้อมด้วยสีเขียวของต้นไม้ เป็นทุ่งกว้างที่ช่วยชาร์จพลังงานให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี เป็นที่เที่ยวหน้าร้อน 2567 น่ามาเยือนอย่างยิ่ง

8.ตลาดน้ำท่าคา จังหวัดสมุทรสงคราม

ที่เที่ยวหน้าร้อนตามสไตล์นักช้อปที่ตลาดน้ำท่าคา หนึ่งในจุดเช็คอินท์ที่ไม่ควรพลาด ที่นี่ตั้งอยู่ในอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ตลาดน้ำแห่งนี้มีขนาดเล็กน่ารัก เต็มไปด้วยสินค้าท้องถิ่นน่าซื้อหาราคาไม่แพง ผลิตด้วยฝีมือของชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้น บรรยากาศของตลาดทั้งเขียวขจีด้วยธรรมชาติ บ้านริมน้ำเก่าแก่อายุหลายร้อยปีที่ยังมีผู้คนอาศัย ชวนช้อปกันได้อย่างเพลิดเพลิน มีทั้งร้านค้าที่ตั้งอยู่ริมน้ำ และแม่ค้าพ่อค้าที่พายเรือแวะมาจอดขายกันริมทาง เหมือนกับการท่องเที่ยวย้อนอดีตสู่วันวานของรุ่นคุณปู่คุณย่าก็ว่าได้

9.วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

เป็นจุดเที่ยวที่เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก ใครที่อยากสัมผัสกับธรรมชาติเย็นฉ่ำ และอากาศบริสุทธิ์ ที่นี่คือจุดท่องเที่ยวที่ไม่เคยทำให้นักเดินทางผิดหวัง ที่นี่เป็นชื่อของอำเภอหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ขึ้นชื่อว่ามีโอโซนติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสาน” เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่อยากเที่ยวหน้าร้อน ใกล้กรุงเทพฯ ไม่ต้องเดินทางไกลให้เมื่อยก้น มีจุดเช็คอินท์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นผาเก็บตะวัน, อุทยานแห่งชาติทับลาน, เขาแผงม้า ฯลฯ จะไปกลับวันเดียว หรือนอนพักรับบรรยากาศเย็น ๆ ยามค่ำคืนก็ดีไม่น้อย

10.เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี

ที่นี่คือหนึ่งในเกาะที่อยู่ในอ่าวไทย เขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นเที่ยวหน้าร้อนที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างมาก เป็นเที่ยวหน้าร้อน ใกล้กรุงเทพฯ สุดฮิตที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่น่ามอง และมีชื่อเสี่ยงในด้านความสวยงามของท้องทะเล ความใสจนมองเห็นทรายใต้น้ำ ความเงียบสงบ หาดทรายขาวนุ่มละมุนเท้า ชวนให้นั่งชิลได้ไม่มีเบื่อ นอกจากนี้ยังมีสะพานไม้หาดเทียน หนึ่งในจุดชมวิวที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะช่วงที่พระอาทิตย์กำลังตกดิน สวยงามชวนหลงเสน่ห์แทบไม่อยากละสายตา

11.วัดมณีวงศ์ จังหวัดนครนายก

อีกหนึ่งสถานที่สำหรับคนที่อยากเที่ยวหน้าร้อน ไม่ใช่ทะเล บอกเลยว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ความงดงามของวัดแห่งนี้ชวนสะดุดตา ด้วยสถาปัตยกรรมพญานาค 1,000 องค์ จำลองเป็นเมืองบาดาลอยู่ภายในถ้ำ จนได้รับการขนานนามให้เป็นวัดที่ถ้ำพญานาคใหญ่ที่สุดในโลก

12.บึงฉวาก จังหวัดสุพรรณบุรี

สำหรับใครที่กำลังมองหาแหล่งเที่ยวหน้าร้อน ใกล้กรุงเทพฯ ต้องที่นี่เลย บึงฉวาก จ.สุพรรณบุรี บึงน้ำธรรมชาติที่ชวนให้รู้สึกเย็นกายสบายใจยิ่งขึ้น พื้นที่ขนาดใหญ่ราว 2,700 ไร่ มีพื้นที่ท่องที่ยวแบ่งจัดพื้นที่ออกเป็นโซนสวนสัตว์ มีนิทรรศกาลแสดงประวัติความเป็นมาของบึงฉวาก มีสถานที่สำหรับถ่ายภาพร่วมกับสัตว์ เหมาะแก่การแวะท่องเที่ยวแบบฉายเดี่ยวหรือครอบครัวที่มีเด็ก ๆ ด้วยก็ได้ เพราะยังมีพื้นีที่กิจกรรมอื่นอีกเป็นจำนวนมาก ให้เด็ก ๆ ได้เพลิดเพลินไปกับการเรียนรู้ พร้อมความสวยงามห้ามพลาด นั่นก็คืออุโมงค์ปลาน้ำจืดสวยงามและหาได้ยาก เป็นอาคารตู้ปลาขนาดใหญ่ ราวกับเดินอยู่ใต้ท้องทะเล

หวังว่าการท่องเที่ยวหน้าร้อนทั้งหมดในปี 2567 ที่แนะนำไป จะเป็นประโยชน์สำหรับชาวคอนโดอนันดาที่อยากเดินทางออกไปเที่ยว แต่ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดีในช่วงอากาศแบบนี้ และรู้สึกเบื่อกับการเที่ยวตามห้างสรรพสินค้าในเมืองหลวง ลองหาเวลาสักวันขับรถออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ในจังหวัดใกล้เคียง แค่เช้าไปเย็นกลับ ชาร์จพลังให้ตัวเองกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top