13 ที่เที่ยวเกาหลี ให้จุดชมวิวสวย พาเรียนรู้วัฒนธรรม จุดถ่ายภาพที่ดีที่สุด รวมมาให้ครบ!

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี มาแรงทุกปี อยากถ่ายรูปสวย ๆ ลงโซเชียล ต้องไปสักครั้ง

การเที่ยวเกาหลี มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเยือนประเทศนี้จำนวนมากในทุก ๆ ปี และยังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เป็นประเทศที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก เพราะความนิยมของวัฒนธรรมเกาหลี ซึ่งเรียกกันว่ากระแสเกาหลีฟีเวอร์ ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น โดยโซลเป็นเมืองหลวงของเกาหลีใต้ ที่ถือเป็นจุดหมายปลายทางหลักของนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้

ภาพจาก : shutterstock.com/Tero Vesalainen

13 ทริปเกาหลี หลากสไตล์ หลายที่ พาเที่ยวครบทุกอารมณ์ 

เกาหลีใต้เป็นประเทศที่สวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งที่คุณควรไปเยี่ยมชมสักครั้ง มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่โดดเด่น และสถาปัตยกรรมที่น่าประทับใจให้คุณได้สำรวจ สำหรับนักท่องเที่ยวไทยสามารถเพลิดเพลินกับการเที่ยวเกาหลี ได้อย่างผ่อนคลาย ด้วย 13 สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ที่จะพาคุณทัวร์เกาหลีได้ครบทุกอารมณ์ คือ 

1.Seoul Tower

หอคอย Seoul Tower จุดชมวิวมุมสูงที่เป็นสถานที่เที่ยวเกาหลีสุดโรแมนติก เพราะคู่รักจะพากันมาคล้องกุญแจกับราวเหล็ก ด้วยเชื่อว่าความรักจะคงอยู่ตลอดไป ชวนให้นึกถึงฉากในละครเกาหลี  เพิ่มเสน่ห์และความเย้ายวนให้กับหอคอยแห่งนี้ เมื่อกล่าวถึงจุดชมวิวสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี โซล หอคอยที่ตั้งอยู่บนภูเขานัมซาน จากความสูง 236 เมตร มอบทัศนียภาพอันตระการตาของกรุงโซลแบบพาโนรามา ถือเป็นหนึ่งในหอคอยที่สวยที่สุดในเอเชีย 

ภาพจาก : shutterstock.com/sadbye photography

2.Seoul Forest Park

สวนป่า Seoul Forest Park เป็นสถานที่เที่ยวเกาหลีสำคัญและไม่ควรพลาดในกรุงโซล ทำให้เป็นจุดหมายยอดนิยมสำหรับทั้งคนเกาหลีและนักท่องเที่ยว จุดเด่นอย่างหนึ่ง คือ สวนดอกไม้ตามฤดูกาล ซึ่งมีดอกไม้หลากสีสันปลูกตลอดทั้งปี  ให้ผู้มาเยี่ยมชมได้เพลิดเพลินและถ่ายรูปสวย ๆ พร้อมมีสัตว์ป่าเดินให้เห็นตัวเป็น ๆ อย่าพลาดโอกาสที่จะสำรวจและเก็บภาพความงามของสวนป่าแห่งนี้

ภาพจาก : shutterstock.com/MarudTravelPhoto

3.Nami Island

เดินทางไปเกาะนามิ ประเทศเกาหลี จุดหมายของความโรแมนติกสำหรับนักท่องเที่ยว ที่มีธรรมชาติสวยงามและสัตว์น้อยใหญ่ที่อาศัยอยู่ในแหล่งธรรมชาติ เกาะนามิมีชื่อเสียงไปทั่วโลกจากซีรี่ย์ยอดนิยม ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมเกาะนามิ คือ ช่วงฤดูใบไม้ร่วง เมื่อต้นไม้เปลี่ยนเป็นสีเหลือง แดง และส้ม โดยเฉพาะทางเดินเลียบต้นไม้ที่เปลี่ยนเป็นสีเหลืองออกส้มสดใสในคราวเดียวกัน ทำให้เกาะนามิเป็นจุดถ่ายภาพที่งดงามในการไปเที่ยวเกาหลี

ภาพจาก : shutterstock.com/David Nguyen VN

4.Seongeup Folk Village

ไปเที่ยวเกาหลี บนเกาะเชจู ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่ง พาไปสำรวจหมู่บ้านโบราณ Seongeup ซึ่งเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่เชิงเขาฮัลลาซาน ซึ่งผู้คนอาศัยอยู่กันมาหลายชั่วอายุคน ภายในหมู่บ้านมีบ้านเรือนแบบดั้งเดิม  โรงเรียน ศาลเจ้า และซากปรักหักพังโบราณมากมาย ใจกลางหมู่บ้านมีต้นเซลโควาอายุนับร้อยปี ซึ่งเป็นต้นไม้โบราณของเกาหลี หมู่บ้านนี้ไม่เพียงแต่เป็นจุดท่องเที่ยวที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังเป็นศูนย์กลางของชุมชนอีกด้วย

ภาพจาก : shutterstock.com/trabantos

5.Lotte World

มาสนุกสนานกันได้ที่ Lotte World สวนสนุกชื่อดัง มาเที่ยวเกาหลีต้องมาที่นี่ รวบรวมเครื่องเล่นสุดตื่นเต้นไว้มากมาย สวนสนุกมีมาสคอตสุดน่ารักชื่อ Lotty และ Lorry ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Lotte World และเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ในโซน Indoor ของสวนสนุกแห่งนี้ คุณจะรู้สึกเหมือนอยู่ในหมู่บ้านยุโรปที่มีเครื่องเล่นสุดตื่นเต้นมากมายถึง 22 ชนิด  ไฮไลต์ คือ Camelot Carousel ม้าหมุนที่ใครต่อใครก็ต้องมาลองให้ได้ ไม่ว่าคิวจะยาวแค่ไหนก็ตาม ส่วนโซน Outdoor จะเป็นธีมเกาะแห่งเวทมนตร์ที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นสุดตื่นเต้น

ภาพจาก : shutterstock.com/Dmitrii Sakharov

6.หมู่บ้านคัมชอน

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน ตั้งอยู่ในเมืองปูซาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวเกาหลี ที่สวยงามแห่งหนึ่ง ได้รับฉายาว่าซานโตรินีแห่งเกาหลี เนื่องจากมีบ้านเรือนและอาคารที่สีสันสวยงาม ทาด้วยสีพาสเทล หมู่บ้านแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ย้อนไปถึงช่วงสงครามเกาหลี ซึ่งทำให้หมู่บ้านอยู่ในสภาพทรุดโทรม ต่อมาในปี 2009 ชุมชนคัมชอนได้เชิญศิลปิน นักศึกษา และจิตรกร มารวมตัวกันเพื่อฟื้นฟูหมู่บ้านด้วยพรสวรรค์ด้านความคิดสร้างสรรค์ ทำให้ที่นี่เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมาทัวร์ เกาหลี แสวงหาประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนใคร 

ภาพจาก : shutterstock.com/noina

7.Myeong-dong

เมียงดง หรือ Myeong-dong เป็นย่านช้อปปิ้งยอดนิยมใจกลางกรุงโซลที่ใคร ๆ ก็รู้จัก จุดหมายสำคัญของนักช้อปตัวจริง  ภายในสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีย่านนี้ คุณจะพบกับร้านบูติกแฟชั่น ร้านอาหาร ร้านขายเครื่องสำอาง ร้านขายเครื่องประดับ ห้างสรรพสินค้า และแผงขายอาหารริมถนนมากมาย บริเวณนี้คึกคักไปด้วยอาหารอร่อย ๆ ที่รับรองว่าจะต้องถูกใจคุณอย่างแน่นอน เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งและขนมรสชาติดี ขณะสำรวจถนนที่คึกคักของเมียงดง จัดเป็นเกาหลี ที่เที่ยว เติมเต็มประสบการณ์ช้อป ชิม ชิลล์ ได้อย่างแท้จริง!

ภาพจาก : shutterstock.com/f11photo

8.Hallasan National Park

อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเกาะเชจู ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเกาหลีทางธรรมชาติที่น่าประทับใจที่สุดแห่งหนึ่ง เหมาะสำหรับผู้ที่รักธรรมชาติและนักเดินป่า อุทยานแห่งชาติแห่งนี้ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกของยูเนสโกอีกด้วย กิจกรรมยอดนิยมสำหรับผู้มาเยือนที่นี่ คือ การเดินป่า เนื่องจากเส้นทางเดินป่าไม่ยากเกินไปและระยะทางน้อยกว่า 10 กิโลเมตร ซึ่งทำให้ผู้เดินป่าสามารถขึ้นถึงยอดเขาฮัลลาซานได้และกลับมาภายใน 1 วันเท่านั้น

ภาพจาก : shutterstock.com/Pichit Tongma

9.อุทยานแห่งชาติ Daedunsan

เที่ยวเกาหลีกับอุทยานแห่งชาติแดดุนซาน เป็นอุทยานที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ร่วง ภูเขาทั้งลูกจะเต็มไปด้วยใบไม้หลากสีสัน ทั้งสีแดง สีส้ม และสีเหลือง นอกจากนี้ ยังมียอดเขาที่มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์และถ้ำที่มีชื่อเสียงมากมาย จุดเด่นอย่างหนึ่งของอุทยานแห่งนี้ คือ สะพานแขวน 2 แห่ง คือ สะพานชมวิวกึมกังและบันไดซัมซอน ซึ่งช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปบนยอดเขาสูงชันได้ ในฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้รอบ ๆ สะพานจะเปลี่ยนเป็นสีแดง สร้างทัศนียภาพที่งดงามราวกับสะพานลอยที่รายล้อมไปด้วยต้นเมเปิล 

ภาพจาก : shutterstock.com/Panwasin seemala

10.Haeundae Beach

ปูซาน เมืองใหญ่เป็นอันดับสองของเกาหลีใต้ มีสถานที่เที่ยวเกาหลีขึ้นชื่อในเรื่องท่าเรือที่คึกคักและชายหาดที่สวยงาม  อย่างหาดแฮอึนแด เป็นหนึ่งในชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในปูซานและใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและคนในท้องถิ่น ที่มาอาบแดดและเพลิดเพลินกับกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ ไม่ว่าคุณจะต้องการพักผ่อนบนชายหาดทราย หรือเล่นกีฬาทางน้ำ หาดแฮอึนแดมีสิ่งที่น่าสนใจสำหรับทุกคน มาสัมผัสความงามและความตื่นตาตื่นใจของชายหาดอันเป็นสัญลักษณ์แห่งปูซานได้เลย

ภาพจาก : shutterstock.com/CJ Nattanai

11.วัด Haedong Yonggungsa

วัดแฮดง ยงกุงซา เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1376 ที่เที่ยวในเกาหลี ตั้งอยู่ในเมืองปูซาน ห้องโถงหลักของวัดได้รับการสร้างขึ้นใหม่ ในปี ค.ศ. 1970 และตั้งอยู่บนหน้าผาริมทะเล ช่วงเทศกาลปีใหม่ ผู้คนมักจะมาเยี่ยมชมวัดแห่งนี้ เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นและขอพรกันอย่างคึกคัก พร้อมทั้งเพลิดเพลินไปกับเสียงคลื่นทะเลที่จะทำให้คุณรู้สึกสบายใจอย่างมาก 

ภากจาก : shutterstock.com/trabantos

12.Haneul Park

สวน Haneul Park เป็นสวนสาธารณะที่สวยงาม เหมาะต่อการมาเที่ยวเกาหลี ให้บรรยากาศโรแมนติกและงดงาม การเดินในสวนให้ความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในละครเกาหลี มีโอกาสได้ถ่ายรูปที่สวยงามในทุก ๆ มุม เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสวนพฤกษศาสตร์ธรรมชาติ จึงเป็นฉากหลังสำหรับการถ่ายภาพที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นฤดูใด ผู้เยี่ยมชมจะต้องอยากเก็บภาพความงามของสวนจากมุมมองที่แตกต่างกัน ส่งผลให้ต้องกลับมาเยี่ยมชมอีกหลายครั้งแน่นอน 

ภาพจาก : shutterstock.com/LegoCamera

13.หมู่บ้าน Jeonju Hanok

หมู่บ้านโบราณ Jeonju Hanok เป็นหมู่บ้านโบราณที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งในเที่ยวเกาหลี เป็นที่ตั้งของบ้านฮันอกแบบดั้งเดิมที่มีอายุกว่า 800 ปี ทำให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับบรรยากาศสมัยโชซอน การมาเยือนที่นี่ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณได้ถ่ายรูปสไตล์ย้อนยุคที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศบ้านเกาหลีดั้งเดิมอีกด้วย บ้านบางหลังเปิดให้เป็นโฮมสเตย์ ซึ่งให้โอกาสในการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมเกาหลีเพิ่มเติมได้ นอกจากนี้ สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ ภายในหมู่บ้านนี้ ยังมีร้านค้าขายของที่ระลึกให้ผู้มาเยือนได้ซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านอีกด้วย 

ภาพจาก : shutterstock.com/trabantos

สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีใต้ เดินทางสะดวก ด้วยขนส่งสาธารณะที่มีคุณภาพ 

การเดินทางเที่ยวเกาหลีใต้ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะแทบทุกพื้นที่มีระบบขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ มีรถไฟใต้ดินมากกว่า 20 สาย เชื่อมต่อไปยังเมืองใกล้เคียงและสนามบินนานาชาติอินชอน มีรถประจำทางสาธารณะครอบคลุมหลายพื้นที่ ก่อนขึ้นรถ เพียงแตะบัตรหรือใส่เงิน ไม่ต้องกังวลว่าจะตกป้าย เพราะมีป้ายบอกสถานีตลอดการเดินทาง แต่ถ้าไปเกาหลี หากไม่มีระบบขนส่งสาธารณะให้บริการในพื้นที่ใด ก็สามารถเรียกแท็กซี่ได้ และมีรถไฟความเร็วสูง (KTX) เชื่อมต่อเมืองใหญ่ในภูมิภาคต่าง ๆ ของเกาหลีได้อีกด้วย 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top