เปิดตำนาน 4 การ์ตูนไทยครองใจนักอ่าน

การ์ตูนไทยนั้นมีเสน่ห์น่าติดตามไม่แพ้การ์ตูนมังงะของญี่ปุ่นหรือคอมิกของฝรั่งเลย ทั้งการ์ตูนแบบโบราณที่มีลายเส้นอันอ่อนช้อยเป็นเอกลักษณ์ การ์ตูนผีเล่นละบาท การ์ตูนขายหัวเราะ-มหาสนุก และสุดท้ายก็มีการพัฒนาจนเป็นการ์ตูนที่มีลายเส้นและเนื้องเรื่องร่วมสมัย ยุครุ่งเรืองของหนังสือการ์ตูนไทยนั้นอยู่ในช่วงปี 2000 เป็นต้นมา เพราะสำนักพิมพ์ใหญ่เปิดโอกาสให้นักเขียนที่มีฝีมือได้นำผลงานมาตีพิมพ์และวางจำหน่าย หลายๆ เรื่องก็ได้กลายเป็นตำนานที่นักอ่านลืมไม่ลงจนวันนี้ รวมถึงในปัจจุบันเองก็การ์ตูนที่นักอ่านรุ่นใหม่ติดตามอย่างเหนียวแน่นไม่แพ้กัน ไปดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

อภัยมณีซาก้า

นี่คือส่วนผสมของจินตนาการแบบสมัยใหม่เข้ากับวรรณกรรมระดับขึ้นหิ้งของไทย จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราเล่าเรื่องพระอภัยมณีในแบบการต่อสู้ ปิศาจ ผ่านลายเส้นที่สวยงามในแบบการ์ตูนยุคปัจจุบัน ผลงานของสุพจน์ อนวัชกชกรเรื่องนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นตัวแทนของความแตกต่างที่ลงตัวซึ่งนักอ่านให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยดำเนินเรื่องตามเนื้อหาของสุทรภู่แต่แทรกรายละเอียดต่างๆ ตามที่ผู้เขียนจิตนาการไว้เข้าไป ไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้น แต่เรื่องนี้ยังโด่งดังจนได้ตีพิมพ์ในฉบับภาษาต่างประเทศด้วย ปัจจุบันการ์ตูนเรื่องนี้มีอายุ 20 ปี และนักเขียนพิมพ์ขายเองแบบจำนวนจำกัด

เอ็กซีคิวชั่นแนล มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล

ตำนานการ์ตูนไทยที่ยังมีชีวิตอยู่ ผลงานจากจินตนการอันบรรเจิดของภานุวัฒน์ วัฒนนุกุล ซึ่งเริ่มตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2549 มีฉบับรวมเล่มแล้วถึง 48 เล่มและเล่มพิเศษอีก 2 เล่ม เนื้อเรื่องเล่าถึงเด็กหนุ่มที่เล่นเกมออนไลน์และเข้าไปพัวพันกับสงครามระหว่างผู้เล่นกับเกมมาสเตอร์ซึ่งจะไปสู่อนาคตของเกม การ์ตูนเรื่องนี้มีความเป็น Multiverse สูงนั่นคือมีทั้งโลกจริงและโลกในเกมโดยใช้กระแสความนิยมในเรื่องเกมออนไลน์ของเด็กไทยในยุคนั้นมาเป็นดำเนินเรื่อง ใครที่อยากอ่านเรื่องราวสุดมันและได้กลิ่นบรรยากาศของการเล่นเกมในยุค 2000 ปัจจุบันยังหาซื้อได้ทั้งแบบเล่มและ E-Book

มีดที่ 13

อีกหนึ่งการ์ตูนไทยที่นักอ่านต้องซูฮกว่า ลายเส้นพัฒนาขึ้นตามเวลา เนื้อเรื่องเยี่ยม และยืนระยะการเขียนมาอย่างยาวนาน โดยเริ่มเผยแพร่ผลงานสู่สาธารณะครั้งแรกในปี 2537 ผ่านการสร้างสรรค์ของนพ วิฑูรย์ทอง และบุญเชิด แช่มประเสริฐ มีดที่ 13 เป็นส่วนผสมของกลิ่นอายหนังจีนในยุค 80 กับความรุ่งเรืองของการ์ตูนญี่ปุ่น และคอมิกของฝรั่ง เล่าถึงความรัก ความแค้น การต่อสู้กันระหว่างธรรมะและอธรรมะ แบ่งเนื้อเรื่องเป็นภาคหลัก 4 ภาค พร้อมภาคเสริมและฉบับนิยาย ปัจจุบันเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานที่นักเขียนรับออเดอร์และตีพิมพ์เองมีความสวยงามเหมาะแก่การสะสม

The Killer Pass

ชื่อไทยคือดาวเตะฟ้าประทาน การ์ตูนยุคใหม่ที่เล่าเรื่องของเด็กหนุ่มที่มีร่างกายอ่อนแอ แต่มีพรสวรรค์ในด้านการเล่นฟุตบอลและสามารถอ่านเกมได้อย่างน่าทึ่ง แม้จะออกมายังไม่ถึง 100 ตอน แต่ก็มีฐานแฟนคลับให้ความนิยมอย่างเหนียวแน่นเพราะเป็นการนำเอากีฬายอดฮิตของชาวไทยมาเล่าในสไตล์มังงะแบบญี่ปุ่น ให้อารมณ์เหมือนได้อ่านการ์ตูนแบบสึบาสะหรืออินาซึมะอิเลฟเว่น (ถึงตอนนี้เนื้อเรื่องของ The Killer Pass จะยังไม่เว่อร์ระดับนั้นก็ตาม) การ์ตูนเรื่องนี้ออกเป็นตอนๆ ให้อ่านฟรีทางเพจเฟสบุ๊คทุกเช้าวันอาทิตย์ ใครสนใจเข้าไปอ่านและให้การสนับสนุนได้เลย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top