เซฟโลกเซฟกระเป๋า! เปิดโหมดแอร์ให้ตรงฤดู ตามกูรูการไฟฟ้าบอก

เข้าสู่ช่วงหน้าร้อนอย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากอุณหภูมิแสงแดดที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว ค่าไฟในคอนโดหรือบ้านของทุกคนก็จะพุ่งสูงขึ้นตามด้วย เพราะเมื่ออากาศร้อนอบอ้าวสิ่งแรกที่เราทำคือการกด ‘เปิดแอร์’ พร้อมกับปรับอุณหภูมิให้ต่ำสุดเท่าที่จะทำได้ เป็นปัจจัยที่ทำให้หลายคนปวดเฮดกับใบเสร็จค่าไฟตอนสิ้นเดือน

ซึ่งวันนี้ Ananda มีเทคนิคที่หยิบมาจากกูรูการไฟฟ้า แนะนำวิธีการเปิดแอร์ในโหมดต่าง ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับฤดูกาล โดยเฉพาะหน้าร้อนช่วงนี้ เผื่อเป็นทริกดี ๆ ที่จะช่วยลดค่าใช้จ่าย และเป็นการเซฟโลกในอีกทางหนึ่งได้

หน้าร้อน เปิดแอร์โหมด Cool Mode หรือโหมดเย็นสบาย

เป็นโหมดการทำงานที่นิยมใช้ในช่วงอากาศร้อนหรือหน้าร้อนที่สุด เพราะจะช่วยปรับอุณหภูมิในห้องให้มีความเย็นได้เร็วมากขึ้นเรียกได้ว่าเย็นทันใจ และเมื่ออุณหภูมิอยู่ในระดับที่ตั้งไว้บนรีโมต แอร์จะลดการทำงานอัตโนมัติ ทั้งนี้ในโหมด Cool Mode เราสามารถปรับระดับพัดลมได้อีกด้วย

หน้าฝน เปิดแอร์โหมด Dry Mode หรือโหมดลดความชื้น

เป็นโหมดการทำงานที่เหมาะกับช่วงหน้าฝน หรือช่วงที่อากาศไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โดยเมื่อตั้งแอร์อยู่ในโหมดนี้ผู้ใช้จะไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ แอร์จะทำหน้าที่เหมือนเครื่องลดความชื้น ทำให้อากาศถ่ายเท ลดความควบแน่นของความชื้นในอากาศ ซึ่งโหมดนี้จะประหยัดกว่าโหมด Cool Mode แต่ข้อเสียคือเราไม่สามารถปรับอุณหภูมิได้ ซึ่งมาตรฐานเฉลี่ยของแต่ละรุ่นจะอยู่ในช่วง 24 – 25 องศาเซลเซียส

หน้าหนาว เปิดแอร์โหมด Auto Mode หรือโหมดอัตโนมัติ

เป็นโหมดที่เหมาะกับหน้าหนาว และใช้ง่ายกว่าโหมดอื่น ๆ ไม่ต้องปรับให้ยุ่งยาก โดยแอร์จะทำงานตามสภาพแวดล้อมภายในห้อง เมื่อในห้องมีความเย็นแล้วแอร์ก็จะปรับไปที่โหมดการใช้งานอื่น ๆ เช่น Cool หรือ Dry โดยอัตโนมัติ เหมาะกับคอนโดหรือบ้านที่มีเด็ก สัตว์เลี้ยง หรือผู้สูงวัยที่ไม่สามารถปรับรีโมตแอร์ได้

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top