ส่องชาร์ตเพลงฮิตจาก JOOX Music ประจำเดือนกรกฎาคม

ส่องชาร์ตเพลงฮิตจาก JOOX Music ประจำเดือนกรกฎาคม

NOTE:
– ปล่อยออกมาเพียงแค่เดือนเดียวแต่ยอดเข้าชมใน YouTube ของเพลง มือลั่นแจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก ก็พุ่งทะยานกว่า 64 ล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
– จากวงที่สมาชิกกว่า 5 คนและมีเพลงดังร้อยล้านวิวอย่าง เจ็บที่ต้องรู้ ในปี 2016 The Mousses จำต้องเหลือสมาชิกเพียงแค่ 3 คนจากการประกาศออกจากวงของมือเบสและ Synthesizer ประจำวง
– “คนละชั้นเป็นผลงานการประพันธ์ของ แว่นใหญ่ Room39 โดยได้ลูกชายสุดหล่อของ เจ เจตริน อย่าง เจ้านาย มาขับร้อง ซึ่งเมื่อปล่อยมิวสิควิดีโอออกมาวันสิบชั่วโมงแรกก็มียอดเข้าชมพุ่งสูงถึง 1 ล้านวิวเลยทีเดียว

เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของปีอย่างเต็มตัว บรรดาค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ก็ยังคงทยอยปล่อยผลงานศิลปินใหม่ๆออกมาให้ได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง แต่ที่ต้องน่าจับตามองเห็นจะเป็นพวกค่ายเพลงอิสระและค่ายเพลงเล็กๆทั้งหลายที่เดี๋ยวนี้ดูเหมือนกระแสตอบรับด้านงานเพลงดูจะได้รับความนิยมมากกว่าค่ายเพลงใหญ่ๆเสียด้วยซ้ำ และวันนี้เราก็มี 5 อันดับเพลงฮิตจากแอปพลิเคชั่น JOOX Music มาอัพเดตให้ชาว Gen-C ได้รู้กัน จะมีเพลงไหนบ้างไปดูกันเลยครับ

1707TR08-01

มือลั่นแจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก

ครองอันดับ 1 ประจำเดือนนี้สำหรับ มือลั่นแจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก ที่กลับมาอีกครั้งด้วยเพลงช้าในแบบฉบับกวนๆ โดยเพลงนี้ก็ยังคงแต่งโดยสมาชิกในวงสปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊กอีกเช่นเคย นอกจากนี้ทางด้านมิวสิควิดีโอยังได้ผู้กำกับมากฝีมือที่เคยร่วมงานกับแจ๊สในหลวงพี่แจ๊ส 4G มาแล้วอย่าง พจน์ อานนท์ มาร่วมถ่ายทอดการแสดงเป็นครั้งแรกอีกด้วย

1707TR08-02

คนละชั้น – Jaonaay

ถึงแม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องแรงบันดาลใจของมิวสิควิดีโอที่บังเอิญไปคล้ายคลึงกับศิลปินระดับโลกอยู่สักหน่อย แต่ คนละชั้น ก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งเพลงที่มาแรงในคลื่นวิทยุและโซเชียลไม่ใช่น้อย ด้วยฝีมือการประพันธ์ของ แว่นใหญ่ แห่ง Room39 และขับร้องโดย เจ้านาย ลูกชายสุดที่รักของ เจ เจตริน

1707TR08-03

ก่อนฤดูฝน – The TOYS

ภายหลังจากกระแสไวรัลที่ หน้ากากทุเรียน หรือ ทอม Room39 ได้นำเพลง หน้าหนาวที่แล้ว ไปร้องคัพเวอร์จนโด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง คราวนี้ The TOYS จึงขอส่งเพลงที่ยังคงเกี่ยวข้องกับบรรยากาศและฤดูกาลอย่าง ก่อนฤดูฝน ออกมาโกยความนิยมจากแฟนๆอย่างต่อเนื่อง

1707TR08-04

เป็นทุกอย่าง – Room 39

อันดับตกลงจากเดือนที่แล้วเล็กน้อยสำหรับ เป็นทุกอย่าง – Room 39 ที่ในเดือนนี้หล่นจากอันดับ 3 มาเป็นที่ 4 แต่ถึงอย่างไรก็ตามกระแสของเพลงนี้ก็กำลังพีคขึ้นเรื่อยๆอันเนื่องมาจากการเดินสายโปรโมทและความนิยมในตัวของ หน้ากากทุเรียน หรือ ทอม Room39 นั่นเอง

1707TR08-05

อย่าเพิ่งใจร้าย Feat. URBOY TJ – The Mousses

การกลับมาครั้งนี้ของ The Mousses หลังจากที่เหลือสมาชิกเพียง 3 คน แต่แนวทางของดนตรีก็ยังคงต้องเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยในเพลงนี้ อย่าเพิ่งใจร้าย ยังได้แรปเปอร์ที่กำลังขึ้นหม้ออย่าง URBOY TJ มาร่วมแจมท่อนแร็ปให้เพลงนี้ดูมีลูกเล่นที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: JOOX Music

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top