เริ่มเป็นนักลงทุนคอนโดให้เจ๋ง ไม่มีเจ๊ง

เริ่มเป็นนักลงทุนคอนโดให้เจ๋ง ไม่มีเจ๊ง

thumbnail

NOTE:
– ทำเลคอนโดที่มีที่จอดรถมากยิ่งเพิ่มความน่าสนใจในการซื้อขายและเหมาะกับการลงทุนเป็นพิเศษ โดยเฉพาะคอนโดที่มีที่จอดรถ 60% ขึ้นไป
– โซนสีแดง คือที่ดินประเภทพาณิชยกรรม เพื่องานพาณิชย์ การอยู่อาศัย สถาบันราชการ การสาธารณูปโภค และสาธารณูปการเป็นส่วนใหญ่ ส่วนมากจะอยู่ในเมืองใหญ่ๆ เช่นย่านสุขุมวิทเป็นต้น

งานออฟฟิศหรืองานที่ทำอยู่ประจำ บางครั้งมีรายได้ที่คงที่ก็จริง แต่อาจไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น การหารายได้อีกช่องทางด้วยการลงทุนกับอสังหาฯ ถือเป็นสิ่งที่นิยมมากในยุคนี้ เพราะนอกจากจะทำกำไรให้นักลงทุน ยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นที่อยู่อาศัยของตัวเองในภายหลังได้ครับ

01

ลงทุนกับคอนโดที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าที่มีลักษณะพิเศษ

เพราะใครๆ ก็เลือกลงทุนกับคอนโดที่มีทำเลติดรถไฟฟ้า เราจึงต้องมองหาข้อแตกต่างหรือจุดขายที่เพิ่มเข้ามา ยกตัวอย่างเช่น สถานีรถไฟฟ้าที่เป็น Interchange หรือเป็น Hub ในการเดินทางเชื่อมต่อไปได้หลายสาย ทั้งเข้าและออกเมือง นอกจากนี้ยังสามารถมองหาคอนโดที่สถานีรถไฟฟ้ามีที่จอดรถด้วยเช่นกัน ซึ่งคอนโดที่เป็น Interchange อาทิ

ไอดีโอ โมบิ จรัญอินเตอร์เชนจ์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลย

ไอดีโอ โมบิ บางซื่อ แกรนด์ อินเตอร์เชนจ์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลย

ไอดีโอ ท่าพระ อินเตอร์เชนจ์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ คลิกเลย

02

มองหาโซนสีแดงในการลงทุน คอนโด

โซนสีแดงคืออะไร? มารู้จักกันก่อนว่าแผนผังเมือง ถูกทำขึ้นเพื่อควบคุมเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์ที่ดิน โดยประกอบไปด้วย การวางและจัดทำผังเมืองรวม และผังเมืองเฉพาะ แบ่งออกเป็น 10 โซนตามสี เราควรมองหาพื้นที่โซนสีแดง ซึ่งเป็นที่ดินประเภทพาณิชยกรรม เพื่องานพาณิชย์ การอยู่อาศัย สถาบันราชการ การสาธารณูปโภค และสาธารณูปการเป็นส่วนใหญ่ ส่วนมากจะอยู่ในเมืองใหญ่ๆ เช่นย่านสุขุมวิทเป็นต้น แน่นอนว่าเมื่อเป็นย่านที่มีความต้องการสูง ก็ย่อมเอื้อประโยชน์ให้นักลงทุนอย่างมากแน่นอน มั่นใจได้เลยว่าราคาดีเสมอต้นเสมอปลาย คุ้มค่าที่จะเสี่ยง

คอนโด Re-sale ทำกำไรงาม

ถ้าตาและมือยังไม่ไวพอที่จะซื้อคอนโด Pre -sale เพื่อมาปล่อยขายหรือให้เช่า เราก็ลองมองหาอีกตัวเลือกในการทำกำไร นั่นคือคอนโด Re-sale ที่เพิ่งจะสร้างเสร็จแล้วเจ้าของคนแรกรีบขายแบบด่วนๆ ซึ่งเราจะได้กำไรจากการที่เจ้าของคนเก่าลดราคาเพื่อรีบปล่อยออกโดยด่วน

03

สร้างคอนเนคชั่นไว้ให้เยอะ

ถ้าเป็นมือใหม่หัดเริ่มในวงการ คุณควรเข้ากลุ่มหรือไปงานสัมมนาเกี่ยวกับอสังหาฯ บ่อยๆ เพื่อสร้างคอนเนคชั่นให้กับตัวเอง เพราะยิ่งรู้จักคนมาก ก็ยิงเพิ่มโอกาสในการบอกต่อของนักลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคุณเป็นพวกที่มีศักยภาพในการซื้อยูนิตที่ดีๆ และเครดิตดี ก็ยิ่งเป็นขวัญใจของนักลงทุนคนอื่นๆ ต่อไป

04

หานายหน้าเพิ่มสองต่อ

ช่วยกันสองคนยิ่งดีกว่าคนเดียวเสมอ แม้เราจะเป็นนักลงทุนมือใหม่ แต่เราก็สามารถอาศัยประสบการณ์ของมือเก๋าได้ ด้วยการจ้างนายหน้า เพื่อช่วยหาทำเลดีๆ หรือ ช่วยกระจายการซื้อหรือเช่าคอนโดของเราได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายหน้าที่เป็นคนในพื้นที่นั้นๆ ก็จะยิ่งเร่งปิดการขายให้กับเราได้ง่ายขึ้น

นี่เป็นเพียงทริคเบื้องต้นสำหรับคนที่เริ่มอยากเป็นนักลงทุนอสังหาฯ แต่เราเชื่อว่าหากมีรากฐานทางความคิดที่มั่นคงพร้อมกับการลงทุนจากหลักแนวคิดต่อไปนี้ ก็จะทำให้ชาว GenCBlog เดินเส้นทางสายการลงทุนได้รุ่งไม่มีร่วงแน่นอนครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top