เลิกซะนิสัยตื่นสาย!! รวม 5 ข้อดีของการตื่นเช้าที่คนตื่นสายไม่มีวันรู้

GC Nov

NOTE:
– จากผลวิจัยของมหาวิทยาลัยแอริโซนาพบว่า การนอนดึกและตื่นสายจะเพิ่มโอกาสในการเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 11
– 09.00 . – 17.00 . คือช่วงเวลาที่ยาวนานเกินไปสำหรับคนที่นอนดึกและพักผ่อนไม่เพียงพอ สังเกตได้จากความรู้สึกเพลียและอ่อนล้าที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงบ่ายอยู่เสมอ
– จากรายงานของ Inc.Magazine พบว่าบุคคลที่ตื่นเช้ามักจะมีความมั่นใจและมีประสิทธิภาพในการทำงานมากกว่าคนที่ตื่นสายกว่าร้อยละ 28

นอนดึก ตื่นสายเชื่อว่าชาว Gen-C หลายๆ คนย่อมเคยมีพฤติกรรมแบบนี้กันอย่างแน่นอน ซึ่งใกล้จะปีใหม่ทั้งที เราลองมาทิ้งนิสัยการนอนตื่นสายแบบนี้แล้วหันมาตื่นเช้ากันดูจะรู้ว่ามีประโยชน์มากมายทีเดียวเชียวครับ

croissant on plate and on a table

1.ได้กินข้าวเช้า

รู้หรือไม่ว่า อาหารเช้า สำคัญมากกว่าที่เราคิด เพราะมื้อเช้าเป็นมื้อที่ร่างกายจะนำสารอาหารและพลังงานไปทดแทนของเดิมที่เสียไปในระหว่างกลางคืน ในทางกลับกันหากตื่นสายจนอดมื้อเช้าบ่อยๆ จะส่งผลให้ร่างกายขาดแคลนพลังงาน รู้สึกไม่สดชื่น งุนงง คิดอะไรไม่ค่อยออก สมองประมวลผลช้าไปตลอดทั้งวัน รู้แบบนี้แล้วยังเลือกที่จะตื่นสายกันอยู่ไหมครับ

Traffic jam

2.ไม่เจอรถติด

เมื่อเราตื่นสาย สิ่งหนึ่งหลักๆ ที่ตามมาก็คือการผจญกับสภาพการจราจรอันติดขัดบนท้องถนนที่จะพาลให้เราหงุดหงิด อารมณ์เสีย หรือไปทำงานสายได้ ซึ่งถ้าหากเราตื่นเช้าและออกจากบ้านเร็วกว่าเดิมสักนิด เหตุการณ์เหล่านี้ก็คงไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

Multiethnic group of business people sitting in annual meeting in conference room. Mature leader with businessmen and businesswomen discussing. Busy partners working together in modern office.

3.มีเวลาเหลือ

อีกหนึ่งข้อดีของการตื่นเช้าคือการที่ทำให้เราได้มีเวลาเหลือมากพอที่จะทำอย่างอื่น และยิ่งถ้าหากว่าวันนั้นเป็นวันสำคัญ เช่น วันพรีเซ้นท์งานลูกค้า การตื่นเช้าจะทำให้เราได้มีเวลาเตรียมตัวในการพูดและเวลาในการเดินทางมากกว่าคนที่ตื่นสายได้อย่างมากโขเลยทีเดียว

Athlete workout with streching tape

4.ได้ออกกำลังกาย

หากใครที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายในตอนเย็น การตื่นเช้าก็เป็นอีกหนึ่งข้อดีที่เราจะได้ใช้ช่วงเวลาเหล่านี้เพื่อออกกำลังกายนั่นเอง โดยข้อดีของการออกกำลังกายในตอนเช้า นอกจากจะทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงแล้วนั้น การออกกำลังกายในตอนเช้ายังทำให้เลือดลมสูบฉีดเพิ่มทั้งพลังร่างกายและพลังสมอง ส่งผลให้เรามีความกระฉับกระเฉงและความคิดที่โลดแล่นไปตลอดทั้งวันอีกด้วย

Young couple with smartphones on the street.

5.ได้เจอมุมมองใหม่ๆ ในชีวิต

สุดท้ายการตื่นนอนในตอนเช้า จะทำให้เราได้เจอมุมมองใหม่ๆ ในชีวิตอย่าง การได้เห็นพระเดินบิณฑบาต เห็นแสงตะวันยามเช้า เห็นท้องถนนที่กำลังโล่ง ได้สังเกตร้านรวงข้างทางหรือได้ทักทายเพื่อนบ้านในตอนเช้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อจิตใจและทักษะกระบวนการทางความคิดของเราให้พัฒนาได้เป็นอย่างดี

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top