เลียนแบบสไตล์การทำงานแบบอีลอน มัสก์

Elon Musk นักธุรกิจที่ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก อีกหนึ่งคนดังทรงอิทธิพลที่แค่ขยับก็กลายเป็นกระแส
“I think it is possible for ordinary people to choose to be extraordinary” จากคำกล่าวนี้ก็บอกได้สไตล์การทำงานของอีลอน มัสก์ต้องไม่ธรรมดา และวันนี้เราจะชวนเลียนแบบสไตล์การทำงานของเขากัน

? Works like a madman ทำงานอย่างบ้าคลั่ง : โดยเขามักทำงานอย่างน้อย 100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และเขายังมุ่งทำงานนั้นอย่างต่อเนื่องจนกว่างานจะเสร็จ โดยไม่ยอมทิ้งงานไปไหนเลย
? The devil is in the detail ใส่ใจในทุกรายละเอียด : ในทุกแง่มุม อย่างรถยนต์ Tesla Model X ที่เขาใส่ใจแม้กระทั่งสีเบาะที่นั่ง จนได้ดีไซน์ที่สวยงามไม่เหมือนใคร
? Thinking outside the box คิดนอกกรอบ แต่ไม่หลุดโลก : โดยการสร้างสรรค์ผลงานของเขามักเริ่มจากจะทำอย่างไรให้ทรัพยากรที่มีอยู่สร้างความแปลกใหม่ได้
? Obsessed with customer satisfaction เปิดใจรับฟังทุกคำติชม :โดยเขายึดหลักความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ ดังนั้นเมื่อมีคำติชมถึงผลิตภัณฑ์ อีลอน มัส์ก์ไม่ลังเลที่จะสั่งปรับแก้ไขทันที
? Courage and self-belief กล้าที่จะทำ เชื่อมั่นในตัวเอง : จุดแข็งของอีลอน มัสก์ เพราะเขากล้าที่จะลงมือทำ โดยมีความเชื่อมั่นในตัวเองเป็นหลัก ธุรกิจที่เขาริเริ่มจึงประสบความสำเร็จ ภายใต้กลยุทธที่ฉลาด
และทั้งหมดนี้ก็หลอมรวมให้อีลอน มัสก์เป็นบุคคลผู้ประสบความสำเร็จของโลกที่น่าจับตามอง

ทิ้งท้ายด้วยวิลีเด็ดจากอีลอน มัสก์ที่เขาเคยกล่าวไว้ว่า “If you’re not progressing, you’re regressing; so, keep moving forward.” หรือหากไม่ก้าวหน้า ก็แปลว่าคุณกำลังถดถอย เพราะฉะนั้นจงอย่าหยุดก้าวเดินต่อไป

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top