เลี้ยงสุนัขพันธุ์ไหนดีถ้าอยู่คอนโด?

หลังจากเห็นข่าวคุณหญิงดิ๊กกี้ น้องหมาพันธุ์ไทยในคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ที่  Ashton Residence 41 ทุกคนต่างเอ็นดูในวาสนาของคุณหญิงและทราบที่มาที่ไปของเธอกันแล้ว และอาจจุดประกายให้คนอยู่คอนโดเริ่มอยากมีสัตว์เลี้ยงบ้าง ถ้าคอนโดที่คุณพักอาศัยอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้แล้วล่ะก็ วันนี้เรามีสายพันธุ์สุนัขที่เหมาะกับการเลี้ยงในคอนโดมาฝากกัน

YORKSHIRE (ยอร์คเชีย เทอร์เรีย) น้องหมาสายพันธ์ุจิ๋ว มีนิสัยกระตือรือร้น น้องรักเจ้าของมากแทบได้ว่าตัวต้องติดกัน มีความเป็นนักล่าเบาๆ จึงชอบจับ หนู จิ้งจก แมลงสาบ ถึงจะไซส์จิ๋วแต่ปากไม่แจ๋วเหมือนหมาพันธ์ุเล็กตัวอื่นนะ เรียกได้ว่าเหมาะเลยถ้าเลี้ยงที่คอนโด

SHIH TZU (ชิสุ) น้องหมาสายพันธ์ุเล็กที่มีมานาน ชิสุมีเอกลักษณ์ตรงที่เป็นหมาขนยาวสวย ดูสง่า นิสัยร่าเริง ออดอ้อนเจ้าของบ้างแล้วแต่อารมณ์ และถือว่าเป็นหมาที่เฟรนลี่ ใช้เวลาทำความคุ้นเคยกับคนแปลกหน้าไม่นานก็สนิทได้ และถือว่าเป็นสายพันธ์ุที่ได้รับความนิยมเลี้ยงในคอนโดเช่นกัน

PUG (ปั๊ก) หมาพันธ์ุเล็ก หน้าตามองแล้วชวนให้เจ้าของอารมณ์ดีเพราะน้องชอบตีหน้ามึน เข้าใจอะไรยากหน่อยๆ แต่ก็จงรักภักดีต่อเจ้าของมาก ด้วยความไซส์เล็ก ไม่ซนอาการหนักและไม่บ้าพลัง อยู่ในห้องเฉยๆทั้งวันยังได้ ทำให้เจ้าปั๊กจึงเหมาะกับการเลี้ยงในห้องคอนโดเป็นอย่างมาก

POODLE (พุดเดิ้ล) หมาไซส์พกพาง่ายอีกหนึ่งสายพันธุ์ พุดเดิ้ลเป็นที่รู้จักมายาวนาน เอกลักษณ์ของน้องอยู่ที่ขนปุกปุยเหมือนตุ๊กตา เพิ่มเลเวลความน่ารักเพราะมีนิสัยขี้อ้อน ซุกซน และด้วยขนาดตัวที่เล็ก จึงเหมาะแก่การเลี้ยงในคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดได้สบายๆ

MALTESE (มอลทีส) น้องหมาพันธ์ุปุ๊กปิ๊ก ขนาดกะทัดรัด ขนสวย หางเป็นพวง มีสีขาวสะอาด ดูสง่าและน่ารักเกินต้าน มอลทีสมีนิสัยเชื่อฟัง รักเจ้าของ ฉลาดเรียนรู้ไว้ รับฟังคำสั่งจึงคอนโทรลง่าย ความไฮเปอร์ไม่มากจึงไม่ต้องพาไปเดินเล่นบ่อย ถือได้ว่าเป็นอีกสายพันธ์ุที่เหมาะกับการเลี้ยงในคอนโด

DACHSHUND (ดัชชุน) อีกหนึ่งหมาพันธุ์เล็กไซส์โหลดต่ำ แต่ตัวยาว นิสัยฟรนด์ลี่ ขี้เล่น เป็นมิตรกับมนุษย์สุดๆ เหมาะอย่างยิ่งกับการเลี้ยงในคอนโด แต่เพราะน้องมีพลังเยอะจึงต้องการเดินเล่นบ่อยๆ เพื่อออกกำลังกายปลดปล่อยพลังสักหน่อย และไม่ควรให้ดัชชุนอ้วนเพราะจะมีปัญหากับกระดูกสันหลังของน้อง

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top