เล่นเกมเก็งกำไร e-sports ขุมทรัพย์ที่น่าจับตามองของนักลงทุน

หากใครอยู่ในสายดิจัทัล หรือสายเกมเมอร์จะรู้จักกันดีกับ E-Sports ที่ย่อมาจาก Electronic Sports กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในการแข่งขัน มีการค้นหาผู้ชนะเหมือนกีฬาทั่วๆ ไป ซึ่งผู้เล่นต้องมีทักษะ การวางแผน และการฝึกซ้อมที่สม่ำเสมอ เพื่อแข่งขันกับผู้เข้าร่วมแข่งขันมากมาย และคว้ารางวัลที่มีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามประสบการณ์

ซึ่งในตอนนี้กีฬา E-Sport ได้รับความนิยมไม่แพ้กับเกมการแข่งขันฟุตบอล เรียกได้ว่าส่งผลให้เกิดการเจริญเติบโตทั้งนักกีฬาอาชีพ, นักแคสต์เกม, นักพากย์, ผู้จัดการทีม, นักวางแผน รวมไปถึงการเจริญเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น อุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น จึงเป็นสาเหตุให้นักธุรกิจหลายคนเริ่มสนใจตลาดแวดวง E-Sports ด้วยเช่น

ซึ่งในประเทศไทย E-Sports ได้รับการรับรองจาก กกท. (การกีฬาแห่งประเทศไทย) ให้เป็นกีฬาการแข่งขันประเภทหนึ่ง และสนับสนุนให้เกิดการก่อตั้งสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ผลักดันการแข่งขันให้มีคุณภาพระดับโลก

โดยนักกีฬา E-Sports ของไทยมีสถิติทำรายได้สูงสุด 17 ล้านต่อปี ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่มาจากเงินรางวัลการแข่งขัน, เงินเดือนจากทีม E-Sport, เงินจากการ Streamer รวมถึงเงินจากการเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ต่างๆ

ทำให้ความฝันของคนรุ่นใหม่ ได้ใส่นักกีฬา E-Sportd อยู่ในลิสต์ในการสร้างอาชีพเรียบร้อย ถึงขนาดมีการเปิดสอนการเป็นนักกีฬา E-Sports อย่างจริงจัง

หากมองในด้านผู้เล่นคงโฟกัสเฉพาะเกมที่อยู่ตรงหน้า แต่สำหรับด้านนักลงทุนยังมีอีกหลากหลายมุมมอง และการจับตาธุรกิจที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดไปพร้อมกับกระแส E-Sports ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมดิจิทัลอย่าง

  • กลุ่มฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์อัจฉริยะ (Hardware & Smart Device)
  • กลุ่มอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ (Software)
  • กลุ่มอุตสาหกรรมด้านการสื่อสาร (Communications)
  • กลุ่มอุตสาหกรรมบริการด้านดิจิทัล (Digital Service)
  • กลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ (Digital Content)

เป็นอีกกระแสที่ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ใครที่กำลังมองหาการลงทุนที่น่าสนใจก็อย่าลืมเก็บหุ้นเกี่ยวกับ E-Sports ไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกในการเก็งกำไรของคุณ เช่น SEA CAPCOM, NINTENDO เป็นต้น 

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top